ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กล้ามาก "บาร์เซโลนา" บอกสัมพันธ์ "เชลซี" ยังดี แม้ปาดหน้าซิว "คุนเด-ราฟินญา"

กล้ามาก "บาร์เซโลนา" บอกสัมพันธ์ "เชลซี" ยังดี แม้ปาดหน้าซิว "คุนเด-ราฟินญา"

Posted 02/08/2022 by ไทยรัฐ

เชลซี อาจคิดในใจว่า "ไม่ต้องพูด" หลัง บาร์ซา เผยในงานเปิดตัวอดีตเป้าหมายรายที่ 2 ที่โดนฉกไปว่าสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ยังดีอยู่

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 บาร์เซโลนา เปิดตัว ฌูลส์ คุนเด กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ หลังคว้าตัวจาก เซบีญา ทีมร่วมศึกลา ลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (1,869 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 5 ปี พร้อมระบุค่าฉีกสัญญาสูงถึง 837 ล้านปอนด์ (37,246.5 ล้านบาท)

ฌูลส์ คุนเด ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่ บาร์ซา คว้าตัวปาดหน้า เชลซี ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก ราฟินญา ปีกทีมชาติบราซิลที่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และเป็นนักเตะใหม่รายที่ 5 ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ของ "เจ้าบุญทุ่ม" ต่อจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, ฟรองค์ เกสซิเย และ อันเดรียส คริสเตนเซน

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ บาร์ซา ซึ่งเคยประสบปัญหาการเงินอย่างหนักเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ใช้งบเสริมทัพไปแล้วถึง 140 ล้านปอนด์ (6,230 ล้านบาท) เนื่องจากสโมสรเพิ่งขายลิขสิทธิ์โทรทัศน์ในอนาคตให้กับ Sixth Street บริษัทด้านการลงทุนจากสหรัฐอเมริกาถึง 2 ครั้ง รวม 25 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มีรายได้เข้ามา 418.6 ล้านปอนด์ (18,627.7 ล้านบาท)

ด้าน มาเตว อเลมานี ผู้อำนวยการฟุตบอลของ บาร์ซา เผยสาเหตุที่ ฌูลส์ คุนเด ย้ายมาร่วมงาน ทั้งที่ เชลซี เคยตกลงค่าตัวกับ เซบีญา ได้แล้วว่า "พวกเขา (ทีมงานเอเย่นต์ของ คุนเด) โทรศัพท์หาผมเกือบทุกวัน เพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวล่าสุด เพราะนักเตะอยากย้ายมา บาร์ซา และเขาก็กำลังรอเราอยู่ จนกระทั่งผมต้องบอก โจนาธาน เคเบ (เอเย่นต์ส่วนตัว) ว่าไม่ต้องโทรมาอีก เพราะผมไม่รู้ว่าจะคุยอะไรกับเขาอีกแล้ว"

นอกจากนี้ บาร์ซา ยังหวังคว้าตัว เซซาร์ อัซปิลิกวยตา และ มาร์กอส อลอนโซ จาก เชลซี อีกด้วย แม้เพิ่งปาดหน้าคว้าตัวทั้ง ราฟินญา กับ ฌูลส์ คุนเด มาหมาดๆ แต่เรื่องนี้ อเลมานี ชี้แจงว่า "เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ กับ เชลซี เราเคยทานมื้อเย็นกับเจ้าของสโมสร (ท็อดด์ โบห์ลี) มันเป็นไปได้ว่าเราสนใจผู้เล่นคนอื่นๆ ของพวกเขา แต่ผมไม่อยากพูดถึงผู้เล่นที่ยังมีสัญญากับสโมสรอื่น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »