ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดฉากพร้อมสถิติเด็ด! เกร็ดน่าสนใจจากเกม อาร์เซน่อล ทุบ พาเลซ

เปิดฉากพร้อมสถิติเด็ด! เกร็ดน่าสนใจจากเกม อาร์เซน่อล ทุบ พาเลซ

Posted 07/08/2022 by siamsport

จบกันไปแล้วสำหรับเกมแรกของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23 ซึ่งบทสรุปก็คือ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายได้กลับบ้านพร้อมกับรอยยิ้มหลังจากที่บุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 2-0

นับเป็นการออกสตาร์ตที่สวยหรูสำหรับทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ที่เดิมทีก็เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ได้อย่างน่าประทับใจจนเป็นที่จับตามองของหลายคนอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้เราก็มีเกร็ดบางอย่างจากนัดแรกของฤดูกาลนี้ที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค มาบอกเล่าให้ได้รู้กัน

ชาคา โดนอีกแล้ว
ไม่ว่าจะด้วยสไตล์การเล่นของเจ้าตัวเอง หรือจากการที่กรรมการมีภาพลักษณ์ฝังหัวว่าเขาเป็นนักเตะจอมรุนแรง แต่ กรานิต ชาคา มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ก็ถือเป็นนักเตะที่ได้รับใบเหลืองบ่อยมากจนแทบจะเรียกว่าเป็นภาพคุ้นตาของแฟนบอลหลายคนก็ว่าได้


ถึงแม้ในนัดแรกของฤดูกาลนี้เขาจะโดนใบเหลืองจากการที่ถูกมองว่าตั้งใจพุ่งล้ม ไม่ใช่เพราะการเข้าสกัดแบบอันตราย แต่เชื่อหรือไม่ว่าหากนับตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาล 2016-17 เป็นต้นมานั้น มันก็ไม่มีนักเตะคนไหนอีกแล้วที่โดนใบเหลืองใน พรีเมียร์ลีก มากไปกว่าเขา เพราะนี่นับเป็นใบที่ 53 ของเจ้าตัวเข้าไปแล้ว แถมรอบนี้เขายังจะได้รับการจารึกให้เป็นคนแรกที่โดนใบเหลืองใน พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2022-23 อีก

วิเอร่า ถูกเปิดแผล
สมัยที่เขายังเล่นให้ อาร์เซน่อล นั้น ปาทริค วิเอร่า ถือเป็นขวัญใจของแฟนบอลหลายคน แต่ตอนที่เขาเข้ามารับงานคุม พาเลซ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปีก่อน วิเอร่า ก็ยังต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่ต่อให้จะเจออดีตทีมของตัวเอง ซึ่งเขาก็เคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการนำ พาเลซ เสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน ตามด้วยการนำทีมทุบ “ไอ้ปืนใหญ่” 3-0 เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขาก็ต้องแพ้ให้กับทีมเก่าเป็นครั้งแรกแล้ว

กำแพง ไวท์
ตอนที่ อาร์เซน่อล ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์เพื่อเอา ไวท์ มาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน หลายคนก็กังขาว่ามันจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งฤดูกาลที่แล้วดาวเตะชาวอังกฤษก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งจนเกือบจะพาทีมติดท็อปโฟร์ได้

มาในซีซั่นนี้ แข้งวัย 24 ปีก็ทำผลงานได้ดีตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล เพราะเขามีจังหวะเข้าสกัดโดนบอลทั้งหมด 8 ครั้ง ซึ่งนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 เป็นต้นมานั้น มันไม่เคยมีนักเตะ อาร์เซน่อล คนไหนที่สกัดโดนบอลในเกมเยือนต่อ 1 นัดของเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้เยอะเท่ากับที่เขาทำได้ในเกมเจอ พาเลซ เลย

เตะมุมเมื่อไหร่ได้ลุ้น
จุดเริ่มต้นจากประตูขึ้นนำของ อาร์เซน่อล ในเกมกับ พาเลซ มันมาจากลูกเตะมุม โดยหากนับตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาลก่อนนี่ก็นับเป็นครั้งที่ 14 เข้าไปแล้วที่พวกเขาได้ประตูที่มีจุดเริ่มต้นมาจากลูกเตะมุม ซึ่งในช่วงเวลานั้นมีเพียง 2 ทีมที่ทำประตูจากชอตนี้ได้มากกว่าวพวกเขา นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ทีมละ 15 ประตู

เป็นรองแค่ เวนเกอร์
แม้ว่าจะมีช่วงที่ตะกุกตะกักอยู่บ้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานการคุม อาร์เซน่อล ในช่วงที่ผ่านมาของ อาร์เตต้า ถือว่าน่าประทับใจเลยทีเดียว ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่บางคนเชื่อว่าฤดูกาลนี้ อาร์เตต้า จะพาทีมติดท็อปโฟร์ได้สักที หลังจาก อาร์เซน่อล หลุดพื้นที่ดังกล่าวมา 6 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว

ทั้งนี้ หากอ้างอิงจากข้อมูลอย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก นั้น อาร์เตต้า คุม อาร์เซน่อล ลงเล่นเกมลีกมาแล้ว 97 นัด และในจำนวนนั้นเขาก็พาทีมชนะได้ถึง 50 เกม ซึ่งนี่ทำให้เขาเป็นผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ที่พาทีมคว้าชัยในเกมลีกสูงสุดแตะหลัก 50 นัด ได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยอันดับ 1 ก็คือ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ทำได้หลังผ่านไป 94 เกมนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »