ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เทนฮาก นับหนึ่งทางการ,โรนัลโด้ ลงกระทุ้ง?5ประเด็นเกม แมนยู เปิดซีซั่นฟัด ไบรท์ตัน

เทนฮาก นับหนึ่งทางการ,โรนัลโด้ ลงกระทุ้ง?5ประเด็นเกม แมนยู เปิดซีซั่นฟัด ไบรท์ตัน

Posted 07/08/2022 by siamsport

ในที่สุด เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะได้ฤกษ์คุมทีมลงเล่นเกมที่จริงจังเป็นนัดแรกแล้วในแม็ตช์เปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก ต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ (7ส.ค.)

เท่าที่ผ่านมา ถือว่ากุนซือดัตช์สอบผ่านในเกมอุ่นเกือก และถูกมองว่า ผีแดง เลือกคนไม่ผิด แต่มันจะเป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่า ทีม นกนางนวล ภายใต้การนำทัพของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะเป็นฝ่ายที่ให้คำตอบ

1.เทน ฮาก คนที่ใช่?

จากผลงานในช่วงปรีซีซั่น อดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ คุมทีมได้อย่างน่าพึงพอใจในสายตาของสาวก เร้ด อาร์มี่ เนื่องจากเขาประเดิมพาทีมบินมาเยือนเมืองไทยและถล่ม ลิเวอร์พูล ได้อย่างราบคาบ 4-0 ต่อด้วยการออกทัวร์ ออสเตรเลีย ยำใหญ่ เมลเบิร์น วิคตอเรีย 4-1 และขยี้ คริสตัล พาเลซ 3-1

อย่างไรก็ดี อีกสามนัดหลังเป็นที่น่าสังเกตว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะเลยจากผลงานเสมอสองแพ้หนึ่งในเกมเจ๊ากับ แอสตัน วิลล่า 2-2 , แพ้ แอตเลติโก มาดริด 1-0 และเสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ 1-1

ฉะนั้นแล้ว กุนซือวัย 52 ปีจึงมีภารกิจที่หนักหนาสาหัสไม่ใช่เล่นต่อการพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับ โรงละครแห่งความฝัน หลังจากทีมดังของเมืองแมนเชสเตอร์ควานหาทายาทที่แท้จริงของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มานานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

2.นัดแรกสำคัญเสมอ

วลีนี้ไม่ต่างอะไรกับประโยคที่ว่า “เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” และแน่นอน เทน ฮาก รู้ซึ้งเป็นอย่างดีว่าเขาจะต้องเริ่มต้นนับหนึ่งด้วยชัยชนะ (เท่านั้น)

เท่าที่ผ่านมาเขาคุมทีม ผีแดง ลงเล่นแต่เกมอุ่นแข้ง และต่อให้มีสถิติที่น่าประทับใจพาทีมสอยตาข่ายได้อย่างถล่มทลายรวมแล้ว 14 ประตูจากหกเกม และเสียไป 6 ประตู แต่ไม่ได้มีความหมายอะไรมากไปกว่าการเพิ่มพูนความเชื่อมั่นของตัวนักเตะที่หายสาบสูญไปในยุคของ ราล์ฟ รังนิก

ถึงกระนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องพิสูจน์กันในเกมที่มีความหมายซึ่งจะเริ่มต้นในวันอาทิตย์นี้นัดต้อนรับ ไบรท์ตัน อันเป็นการประเดิมสตาร์ตศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2022/23

และที่สำคัญ ผีแดง จะได้เล่นในบ้านเป็นประเดิมด้วยซึ่งถ้าหากว่า เทน ฮาก ไม่อาจพาทีมกำชัยได้โดยแค่คว้าผลเสมอ หรือว่าถึงกับแพ้ ความกดดันก็จะถาโถมใส่เขาตั้งแต่เกมแรกทันที

3.โรนัลโด้ ลงบู๊ 11 คนแรก?

อย่างที่รู้กันว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงเฟรนช์แมนแจ้งเกิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อีกรอบในยุคของเจ้านายคนใหม่หลังกลับมาจาก เซบีย่า ภายใต้สัญญายืมตัว

แต่แล้ว อดีตกองหน้า โมนาโก กลับมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอีกหนจนได้ และพลาดเกมต้อนรับ นกนางนวล อย่างแน่นอนแล้วจึงส่งผลให้ เทน ฮาก ต้องมองหาคนที่จะสวมบทกองหน้าตัวเป้าในเกมวันอาทิตย์นี้

ต่อประเด็นนี้ แรกทีเดียว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกสื่อมองว่าเต็มที่ก็คงถูกเจ้านายชาวเมืองกังหันลมใส่ชื่อเป็นตัวสำรองหลังสร้างปัญหาเอาไว้อย่างมหาศาลตั้งแต่ก่อนกลับมาซ้อมกับทีม รวมทั้งหลังจากลงเล่นเกมอุ่นแข้งกับ ราโย บาเยกาโน่ โดย เทน ฮาก ถึงกับให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าการกระทำของ “ซีอาร์เซเว่น” เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้เนื่องจากเขาออกจากสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนจบเกมเสมอกับทีมจากสเปนหลังได้ลงเล่นแค่ 45 นาทีแรก

อย่างไรก็ดี ถึงตอนนี้สถานการณ์เหมือนจะเปลี่ยนไปแล้วโดยโอกาสย้ายสโมสรไปเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ของ โรนัลโด้ แลดูตีบตันลงไปทุกที อีกทั้งเจ้าตัวเดินทางมาซ้อมกับพรรคพวกตามปกติด้วย แถมโพสต์ลงอินสตาแกรมในเชิงบวกอย่างต่อเนื่องอีกต่างหาก

ฉะนั้นแล้ว จึงมีความเป็นไปได้ว่า โรนัลโด้ อาจได้ออกสตาร์ตในวันอาทิตย์นี้แม้ เทน ฮาก จะมีตัวเลือกอื่นให้เลือกใช้สอยก็ตามไม่ว่าจะเป็น อาหมัด ดิยัลโล่ หรือว่า เจดอน ซานโช่ ซึ่งน่าจะหายเจ็บทันเวลาพอดี แต่หากจะวัดกันในฐานะศูนย์หน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ บอกได้เลยว่าดีกรีการระเบิดประตูคู่แข่งของคุณน้าวัย 37 ปีไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น หาก ผีแดง ได้ผลลัพธ์ที่ดีกับ ไบรท์ตัน ปัญหาคาราคาซังระหว่างพ่อค้าแข้งชาวเมืองฝอยทอง กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจถึงคราวยุติลงก็เป็นได้

4.ไบรท์ตัน ไม่ใช่สมัน

แม้จะมีชื่อชั้นด้อยกว่า แต่ ไบรท์ตัน ของ พ็อตเตอร์ ไม่ใช่ทีมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะประมาทได้เลย

หากยังจำกันได้ ในเกมรองสุดท้ายของซีซั่นเมื่อเดือนพ.ค. ผีแดง บุกไปโดนคู่แข่งรายนี้ถล่มเละอย่างน่าอาย 4-0 ก่อนที่พวกเขาจะจบซีซั่นด้วยผลงานที่เลวร้ายสุดขั้ว ไม่เพียงได้อันดับหก แต่ยังยิงประตูฝ่ายตรงข้ามได้แค่ 57 ลูกเท่ากับที่เสียไปพอดีจนมีผลต่างเป็นศูนย์

ด้าน นกนางนวล คว้าอันดับเก้าของตารางเก็บแต้มได้น้อยกว่า ผีแดง แค่เจ็ดแต้มเท่านั้น และจากฟอร์มการเล่นที่มีแบบแผน และทีมเวิร์คส่งผลให้ พ็อตเตอร์ ได้รับคำชมถึงขนาดเคยถูกอวยยศให้คุมทีมชาติ อังกฤษ ในอนาคตต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต เลยทีเดียว

5.ฟอร์มช่วงอุ่นแข้งของ นกนางนวล

ก่อนบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ ไบรท์ตัน ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องรวมห้านัด และชนะสามพร้อมทั้งมีผลเสมอกับแพ้อย่างละนัด

ในจำนวนนี้ ทีมของ พ็อตเตอร์ เปิดฉากเจ๊ากับ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส แบบโนสกอร์ ก่อนคายพิษสงขยี้ เอสโตริล 4-1,เฉือน เรดดิ้ง 2-1 และถล่ม เอสปันญ่อล 5-1 ในเกมทิ้งทวนโดยมีแพ้ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 นัดเดียว

รวมแล้วพวกเขาสอยตาข่ายได้ 11 ประตู และเสียไป 4 ประตูซึ่งดีพอที่ทำให้ พ็อตเตอร์ ป่าวประกาศว่าเขาพร้อมคุมทีมสู้ศึกในซีซั่นหน้าแล้ว

ในส่วนของการเสริมทัพ แน่นอนว่า นกนางนวล ไม่ได้ช็อปปิ้งแบบหวือหวาตามประสาทีมเบี้ยน้อยหอยน้อย แถมพวกเขายังต้องเสียสองคีย์แมนอย่าง อีฟส์ บิสซูม่า กับ มาร์ค กูกูเรย่า ให้กับ สเปอร์ส และ เชลซี อีกด้วย จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถือเป็นข้อได้เปรียบของ ผีแดง ที่จำเป็นต้องคว้าชัยชนะสร้างความแฮปปี้ให้กับกองเชียร์ เร้ด อาร์มี่ ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »