ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ป ยันในหัวไม่ได้คิดแต่เรื่องคว้าแชมป์ ชปล.

เป๊ป ยันในหัวไม่ได้คิดแต่เรื่องคว้าแชมป์ ชปล.

Posted 07/08/2022 by siamsport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ยันยันว่าการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ที่ว่าจะมีผลต่อการขยายสัญญากับสโมสร ขณะเดียวกันยังพร้อมหนุนหลัง แจ็ค กรีลิช ให้ประสบความสำเร็จกับปีที่สองในรั้ว เอติฮัด สเตเดี้ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จขั้นสุดกับ แมนฯ ซิตี้ กับการครองบัลลังก์สูงสุดของ พรีเมียร์ลีก 4 จาก 5 ครั้งหลังสุด และตอกย้ำความเป็นตัวเต็งมากขึ้นไปอีกเมื่อสโมสรคว้า เออร์ลิง ฮาแลนด์ กับ คาลวิน ฟิลลิปส์ เข้ามาเสริมแกร่งสู้สึกฤดูกาล 2022/23

อย่างไรก็ตาม “เรือใบสีฟ้า” ในยุคของ กวาร์ดิโอล่า ยังไม่ประสบความสำเร็จบนเวทีถ้วยใหญ่ยุโรปเลยสักครั้ง โดยซีซั่นก่อนอกหักรอบตัดเชือกพ่ายต่อ เรอัล มาดริด และที่ใกล้เคียงที่สุดคือการเข้าชิงชนะเลิศกับ เชลซี เมื่อซีซั่น 2020/21

ทั้งนี้ทั้งนั้น สัญญาระหว่างตัวเขากับ แมนฯ ซิตี้ เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าการที่ยังไม่ได้พา “เรือใบสีฟ้า” เถลิงแชมป์ยุโรปได้นั้นไม่ได้มีผลต่อการต่อสัญญาแต่อย่างใด

“มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ผมอยากคว้ามันให้ได้ก็จริง แต่ไม่ได้ไปหมกมุ่น มันเป็นความฝัน เป็นเป้าหมายที่เราสามารถทำได้” นายใหญ่เลือดกระทิงกล่าวก่อนพาต้นสังกัดบุกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

“ผมทราบดีว่าบรรดาคู่แข่งเก่งมากแค่ไหน และเป็นเรื่องยากมากเท่าไหร่กับการลงเล่นรายการนี้ ผมพูดมาหลายครั้งนะ บางทีผู้คนอาจจะไม่ได้เชื่อผม หรือคิดว่าผมใช้เป็นข้อแก้ตัว ยืนยันอีกที ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก”

“มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการ ก็เหมือนกันกับตอนที่อยู่ มิวนิก ที่ บาร์เซโลน่า เราคว้ามาได้สองครั้ง ฉะนั้น ผมก็อยากได้สัก 4 หน และไม่ว่าจะอีก 30-40 ฤดูกาลที่ผมเป็นผู้จัดการทีม ผมก็อยากจะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันทุกปีแหละ แต่ผมไม่ได้รู้สึกล้มเหลวเลยนะ หากไม่ได้คว้ามันมาครองได้”

“เราต้องการคว้ามันก็จริง แต่เมื่อเราได้ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเจ๋งสุดในจักรวาล เราพยาพยามอยู่ เราเข้าใกล้มากขึ้นเมื่อซีซั่นก่อน แล้วเราจะพยายามกันต่อในซีซั่นนี้”

“การพัฒนาทีม เล่นกันให้ดีขึ้น นั่นคือเหตุผลหลักที่ผมอยู่ที่นี่ ผมเสียใจที่เราแพ้ใน คอมมิวนิตี้ ชิลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการที่เราไม่ได้เล่นในแบบที่เราสามารถจะทำได้ สิ่งเดียวที่ผมมาอยู่ที่นี่คือการทำให้ทีมเล่นกันดียิ่งขึ้น ได้เห็นทีม ดูทีมจากข้างสนาม แล้วพูดว่า -ผมชอบมัน-“

“ไม่ว่าผลที่ตามมาจะชนะหรือแพ้ เราก็จะเสียแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไม่ช้าก็เร็ว มันไม่มีอะไรเป็นนิรันดร์ แม้แต่ทีมทีมนี้ที่สร้างผลงานดี ๆ มากมายเมื่อปีก่อน การได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 จาก 5 ครั้งคือเรื่องที่สุดวิเศษแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »