ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อัลบาน ยูซูฟี่ : ผู้อาจมีส่วนกับการล็อกใบเหลืองสุดอื้อฉาวของ พรีเมียร์ลีก

อัลบาน ยูซูฟี่ : ผู้อาจมีส่วนกับการล็อกใบเหลืองสุดอื้อฉาวของ พรีเมียร์ลีก

Posted 09/08/2022 by siamsport

หากยังจำกันได้ หลายเดือนก่อนเกิดข่าวที่คนในวงการฟุตบอลอังกฤษพูดถึงกันพอตัว นั่นคือกรณีที่มีการบอกว่ามีการ “ล็อก” ให้ตัว กรานิต ชาคา มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล โดนใบเหลืองในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “ไอ้ปืนใหญ่” บุกไปชนะ ลีดส์ 4-1 เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

จุดที่ทำให้เกิดความน่าสงสัยว่าอาจจะมีฮั้วให้เกิดใบเหลืองนั้นก็คือจู่ๆ ก็มีการวางเงินเดิมพันถึง 52,000 ปอนด์ว่า ชาคา จะได้รับใบเหลืองในช่วงท้ายเกม ก่อนที่สุดท้าย ชาคา จะได้รับใบเหลืองจากกรรมการ อังเดร มาร์ริเนอร์ จริงๆ โดยเชิ้ตดำระบุว่าเขามีความผิดฐานถ่วงเวลา

เรื่องดังกล่าวถูกมองว่ามีความน่ากังขาจนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องตรวจสอบด้วยตัวเอง และมันก็ใหญ่โตจนถึงขั้นส่งให้หน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหราชอาณาจักร (เอ็นซีเอ) ทำการสอบสวนต่อ โดยมันยังไม่มีเรื่องไหนที่สื่อว่า ชาคา มีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับประเด็นนี้ แต่จากการสอบสวนล่าสุดนั้นมีการเปิดเผยชื่อๆ หนึ่งที่น่าสนใจขึ้นมา นั่นคือ อัลบาน ยูซูฟี่

การสอบสวนระบุว่า ยูซูฟี่ ลงเงินเดิมพันก้อนโตว่า ชาคา จะได้รับใบเหลืองในช่วง 10 นาทีสุดท้าย โดยไม่มีการระบุตัวเลขที่แน่ชัดว่าเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ที่เท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้เกิดการตั้งข้อสงสัยว่าเขาจะมีเอี่ยวในการล็อกใบเหลืองหรือไม่

สำหรับแฟนบอลหลายคนมันคงไม่น่าแปลกใจถ้าจะไม่รู้จักชื่อนี้ เพราะว่า ยูซูฟี่ ไม่ใช่นักเตะที่โด่งดังอะไร สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่นั้นดาวเตะเชื้อสายสวีเดน-แอลเบเนีย ไม่เคยเล่นให้กับทีมใหญ่ๆ ทีมไหนเลย โดยครั้งสุดท้ายที่เขาลงเล่นในระดับสโมสรคือการเล่นให้ ไอเอฟเค รอสส์โยโฮล์ม ระหว่างปี 2011-2013

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ต่อต้านการทุจริตในวงการฟุตบอลแล้วนั้น ยูซูฟี่ ถือเป็นตัวแสบคนหนึ่ง เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 เขาเคยก่อวีรกรรมที่ตั้งใจจะให้ คีเรียกอส สตามาโตปูลอส ผู้รักษาประตูของ เอไอเค สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศสวีเดนตั้งใจล้มบอลมาแล้ว

เรื่องของเรื่องก็คือในช่วงหนึ่งของปี 2017 ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ เอไอเค มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถลงเฝ้าเสานัดกับ ไอเอฟเค โกเตนเบิร์ก ได้ ทำให้โอกาสตกมาอยู่กับ สตามาโตปูลอส ซึ่งเขาก็หมายมั่นปั้นมือที่จะโชว์ฝีมือให้เต็มที่

แต่แล้วจู่ๆ ยูซูฟี่ และ ดิ๊คสัน เอตูฮู อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ติดต่อไปหา สตามาโตปูลอส เพื่อขอให้เล่นแบบไม่เต็มที่ โดยถ้าหากเขายอมทำตาม เขาก็จะได้เงินเข้ากระเป๋าทันที 160,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 6.72 ล้านบาท) โดยที่จริงตอนนั้น เอตูฮู เป็นนักเตะของ เอไอเค อยู่ด้วย

ถึงกระนั้น สตามาโตปูลอส เลือกที่จะรักษาศักด์ศรีของตัวเอง เขาเอาเรื่องที่ ยูซูฟี่ กับ เอตูฮู ติดต่อขอให้เขาล้มบอลไปแจ้งให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรู้ ซึ่งมันก็ทำให้เกมระหว่าง เอไอเค กับ ไอเอฟเค โดนเลื่อนการแข่งขันทันที

สำหรับ ยูซูฟี่ กับ เอตูฮู นั้น ในภายหลังทั้งคู่โดนคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสมาคมฟุตบอลสวีเดนสั่งแบนจากการมีส่วนร่วมกับวงการลูกหนังนาน 5 ปี ซึ่งที่จริงนี่ถือเป็นโทษที่เบากว่าปกติด้วยซ้ำ เพราะโทษแบนสูงสุดสำหรับข้อหาการพยายามล้มบอลนั้นอยู่ที่ 10 ปีด้วยกัน

จนถึงตอนนี้ยังบอกไม่ได้ชัดเจนว่า ยูซูฟี่ สมรู้ร่วมคิดกับเรื่องนี้รึเปล่า แต่ถ้าเขามีส่วนรู้เห็นจริงๆ มันก็จะเป็นอีกครั้งที่เขาก่อวีรกรรมฉาวกับเกมระดับลีกสูงสุดของทวีปยุโรปเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »