ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าหวั่นบอร์ดแอต.มาดริดสั่งดองกรีซมันน์เพราะไม่อยากซื้อขาด

บาร์ซ่าหวั่นบอร์ดแอต.มาดริดสั่งดองกรีซมันน์เพราะไม่อยากซื้อขาด

Posted 24/08/2022 by siamsport

สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ บาร์เซโลน่า กำลังหวั่นว่าบอร์ดบริหารของ แอต. มาดริด ไม่อยากซื้อขาด อ็องตวน กรีซมันน์ จนถึงขั้นสั่ง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ว่าอย่าใช้งานเขาบ่อยเกินไป ซึ่งหากเงื่อนไขที่ว่าไม่ทำงาน “อาซูลกราน่า” ก็จะชวดเงินถึง 40 ล้านยูโรด้วยกัน

บาร์เซโลน่า กังวลว่าบอร์ดบริหารของ แอตเลติโก มาดริด กำลังสั่ง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ของทีมว่าห้ามส่ง อ็องตวน กรีซมันน์ ลงเล่นเยอะเกินไป เพื่อที่จะได้ทำให้เงื่อนไขการซื้อขาด กรีซมันน์ ไม่ทำงาน ตามรายงานของ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า


กรีซมันน์ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า กลับมาอยูกับ แอต. มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี ซึ่งมันมีอ็อปชั่นที่ “ตราหมี” สามารถขยายสัญญายืมตัวไปอีก 12 เดือนได้ โดยมีกฎว่าหากใช้อ็อปชั่นนั้น แอต. มาดริด ก็จะต้องซื้อขาดเขาด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) เมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 ถ้าเกิด กรีซมันน์ ทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขบางอย่าง โดยการ “ต้องซื้อขาด” หมายความว่า แอต. มาดริด จำเป็นต้องซื้อเท่านั้น ต่างกับตอนขยายสัญญายืมตัวที่พวกเขาสามารถเลือกได้เองว่าจะใช้มันหรือไม่

ทั้งนี้ แอต. มาดริด ใช้เงื่อนไขการขยายสัญญายืมตัวเขาไปแล้ว นั่นทำให้พวกเขาต้องซื้อขาด กรีซมันน์ เมื่อถึงช่วงกลางปีหน้า หากมันเป็นไปตามเงื่อนไขบางอย่าง ซึ่งหนึ่งในเงื่อนไขที่จะทำให้กฎการซื้อขาดทำงานก็คือ กรีซมันน์ ต้องลงเล่นให้ แอต. มาดริด เป็นจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ของเกมที่เขาสามารถลงเล่นได้

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ กรีซมันน์ ออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองทั้ง 2 นัด แถมใน 2 เกมนั้นกว่าเขาจะโดนเปลี่ยนตัวลงสนามก็เข้าสู่ช่วง 28 นาทีสุดท้ายแล้ว (ไม่รวมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ) ซึ่งนั่นต่างกับซีซั่น 2021-22 อย่างสิ้นเชิงที่เขาถือเป็นแกนหลักคนหนึ่งจนได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกไปถึง 21 เกม

สำหรับกรณีนี้นั้น สปอร์ต ระบุว่า บาร์เซโลน่า เชื่อว่าอาจจะมีต้นเหตุมาจากการที่บอร์ดบริหารของ แอต. มาดริด ไม่อยากซื้อขาด กรีซมันน์ จนสั่ง ซิเมโอเน่ ว่าอย่าใช้งานหัวหอกชาวฝรั่งเศสมากเกินไป โดยเดิมทีตอนนี้ แอต. มาดริด ก็มีปัญหาด้านการเงินในระดับหนึ่งจนลือกันว่าพวกเขาขอให้นักเตะหลายคนในทีมยอมลดค่าเหนื่อยแล้ว รวมถึงขอเลื่อนการจ่ายค่าเหนื่อยสำหรับบางคนออกไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »