ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ดราม่าเดือด! สงครามระหว่าง ป็อกบา กับพี่และเพื่อนของตัวเอง

ดราม่าเดือด! สงครามระหว่าง ป็อกบา กับพี่และเพื่อนของตัวเอง

Posted 29/08/2022 by siamsport

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่มีผลการแข่งขันน่าสนใจหลายคู่ในวงการฟุตบอลทั่วทวีปยุโรป อย่างเช่นการถล่มคู่แข่ง 9-0 ของ ลิเวอร์พูล, การกลับมาแซงชนะได้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เกมที่ บาเยิร์น ทำได้แค่เสมอ โบรุเซีย มึนเช่นกลัดบัค เพราะยิงแทบไม่ผ่านการป้องกันของ ยาน ซอมเมอร์ เลย, เกมที่ ยูเวนตุส กับ อาแอส โรม่า เสมอกัน, การชนะของ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่มาจากการทำได้ 2 ประตูของทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ คาริม เบนเซม่า ตามลำดับ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม อีกมุมหนึ่งมันก็มีประเด็นที่ดุเดือดมากพอๆ กับการแข่งขัน หรืออาจจะร้อนแรงมากกว่าด้วยซ้ำสำหรับบางคน หลังจากที่ ปอล ป็อกบา กองกลาง ยูเวนตุส อ้างว่าเขาตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนร้ายที่พยายามจะขู่กรรโชกเขา และที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นก็คือหนึ่งในคนร้ายไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น มาติอัส ป็อกบา พี่ชายแท้ๆ ของเขาเอง


จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้มาจากการที่ไม่กี่วันก่อนจู่ๆ มาติอัส ออกมาโพสต์ข้อความว่าเขาพร้อมจะแฉเรื่องลับสุดยอดเกี่ยวกับน้องชายของตัวเองให้คนทั่วโลกได้รับรู้ โดยถึงขั้นรับปากเลยว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ระดับที่ทำให้หลายคนต้องอึ้งแน่นอน

“คนฝรั่งเศส, อังกฤษ, อิตาลี และสเปน หรือพูดอีกแบบก็คือคนทั่วทั้งโลก รวมถึงแฟนคลับของน้องชายผมสมควรที่จะต้องได้รู้เรื่องบางอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนของทีมชาติฝรั่งเศส และ ยูเวนตุส, เพื่อนร่วมทีมของเขา และสปอนเซอร์ของเขาที่ควรจะต้องได้รู้มันยิ่งกว่าใคร เพื่อที่พวกเขาจะได้มีข้อมูลเพื่อตัดสินใจได้ถูกต้องว่าเขาสมควรได้รับการสรรเสริญ, ความเคารพ และความรักจากผู้คนรึเปล่า”


“พวกเขาควรจะได้ตัดสินว่าเขาสมควรได้ติดทีมชาติฝรั่งเศส และได้รับเกียรติเล่น ฟุตบอลโลก หรือไม่, เขาสมควรได้เป็นตัวจริงให้กับ ยูเวนตุส รึเปล่า, เขาเป็นคนน่าเชื่อถือหรือไม่, เขาสมควรเป็นคนที่คนอื่นๆ จะให้อยู่เคียงข้างได้รึเปล่า”

ในเวลาต่อมา ป็อกบา ก็ให้ทีมทนายความของเขาออกมาแถลงการณ์ตอบโต้ โดยบอกด้วยว่าตอนนี้มิดฟิลด์คนดังตกเป็นเป้าของกลุ่มคนร้ายกลุ่มหนึ่งอยู่ และมันก็ใหญ่โตจนมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกันแล้ว “น่าเศร้าที่การประกาศบนโซเชียลมีเดียของ มาติอัส ป็อกบา ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรนัก มันเกิดขึ้นหลังจากที่มีกลุ่มคนร้ายทำการข่มขู่และพยายามขู่กรรโชก ปอล ป็อกบา เรื่องนี้ได้ถูกแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งใน อิตาลี และ ฝรั่งเศส ตั้งแต่ 1 เดือนก่อนแล้ว”

เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้หลายคนแปลกใจ เพราะในภาพจำของหลายคนนั้น ตลอดช่วงที่ผ่านมาพี่น้อง ป็อกบา ก็รักกันดี โดยฝั่ง มาติอัส ยังมักจะออกมาพูดเชิงปกป้องน้องชายและตำหนิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเก่าของน้องชายอยู่บ่อยๆ ด้วยซ้ำ

ท้ายที่สุดแล้วมันก็มีการเฉลยว่าความสัมพันธ์ของพี่น้อง ป็อกบา แตกหักไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะว่ากันว่าพี่ชายของเขาเป็นหนึ่งในคนที่พยายามจะข่มขู่เอาเงินของเขานั่นเอง

ตามรายละเอียดที่ ฟร้องซ์อินโฟ เว็บไซต์ของฝรั่งเศสเปิดเผยนั้น ระบุว่าเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ป็อกบา คนน้อง กลับไปเยี่ยมครอบครัวของเขาที่ย่าน ล็องกีย์-ซูร์-มาร์น หลังจากตอนนั้น ฝรั่งเศส มีคิวเปิดบ้านเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ไอวอรี่ โคสต์ และ แอฟริกาใต้ พอดี ซึ่งมันก็ควรจะเป็นทริปแสนสุขสันต์

น่าเศร้าที่ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะตอนนั้นกลุ่มคนที่เป็น “เพื่อนซี้ในวัยเด็ก” ของ ป็อกบา ลากตัวเขาไปยังอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในกรุงปารีส พร้อมกับกล่าวหาเขาว่าไม่เคยให้เงินช่วยเหลือกันเลยนับตั้งแต่ที่ ป็อกบา กลายเป็นนักเตะอาชีพและมีชื่อเสียงโด่งดัง

ในกลุ่มคนที่ลักพาตัวเขาไปนั้นมีคนที่พกปืนกลมาด้วย ซึ่งพวกเขาก็เรียกเงินจาก ป็อกบา เป็นจำนวน 13 ล้านยูโร เพื่อเป็น “ค่าความช่วยเหลือ” โดยอ้างว่าตลอดเวลาที่ผ่นามาพวกเขาแอบปกป้องคุ้มครอง ป็อกบา แบบลับๆ มาเป็นเวลาถึง 13 ปีด้วยกัน

ทั้งนี้ ป็อกบา เพิ่งมารู้ตอนที่กลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส ว่าที่จริงแล้ว มาติอัส ก็มีส่วนร่วมกับแก๊งนี้ด้วย ซึ่งเขาก็ติดต่อกับทนายความของ ยูเวนตุส เกี่ยวกับประเด็นนี้ จนทำให้ทีมกฎหมายของ “เบียงโคเนรี่” ตัดสินใจที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจนมีการสอบสวนกัน

ในการให้ปากคำกับตำรวจนั้น ป็อกบา บอกว่าที่จริงตนเคยเห็นกลุ่มคนร้ายที่พยายามจะแบล็กเมลเขามาแล้วหลายครั้ง อย่างเช่นที่เมืองแมนเชสเตอร์เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และที่สนามซ้อมของ ยูเวนตุส ในช่วงเดือนกรกฎาคมของปีนี้

ป็อกบา บอกด้วยว่าที่จริงเขาสนิทกับบรรดาเพื่อนสมัยเด็กอยู่เสมอ และไม่เคยลังเลที่จะให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับพวกเขาเลย แต่แล้วมันก็มาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยตอนนั้น ป็อกบา ให้เพื่อนคนหนึ่งได้มาอาศัยที่บ้านพักของตัวเองในเมืองแมนเชสเตอร์ แต่มารู้ภายหลังว่าเพื่อนคนนั้นใช้บัตรเครดิตของเขาเพื่อขโมยเงินจากเขาไป 200,000 ยูโร ซึ่งนั่นก็ทำให้มิดฟิลด์คนดังตะเพิดเพื่อนรายดังกล่าวออกจากบ้านทันที

นอกจากวีรกรรมลักพาตัว ป็อกบา แล้วนั้น กลุ่มคนร้ายยังพยายามดิสเครดิต ป็อกบา ด้วยการปล่อยข่าวลือว่าแข้งวัย 29 ปี เคยขอให้คนร่ายมนต์ดำใส่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่า ป็อกบา ยืนยันว่าไม่เคยทำอะไรแบบนั้นเลย

ขณะเดียวกัน เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศส แฉว่าความสัมพันธ์ระหว่าง ป็อกบา กับพี่ชายของเขาเป็นไปด้วยดีมาตลอดจนกระทั่งถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยตอนนั้น มาติอัส จัดงานอีเวนท์ที่โรงแรมในกรุงปารีสเพื่อองค์กรการกุศลของตัวเอง และ ป็อกบา ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่บริจาคเงินให้มากที่สุดก็มาร่วมงานอีเวนท์ด้วย แต่สุดท้ายพวกเขากลับมีปัญหากัน

จนถึงตอนนี้ มาติอัส ก็พิมพ์ข้อความด่าทอใส่น้องชายของตัวเองอย่างหนักบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง อย่างเช่น “ปอล ดูท่าว่าแกอยากจะทำให้ฉันดูเหมือนเป็นคนโกหกอย่างมบูรณ์แบบแล้วจับฉันยัดคุกซะเหลือเกินนะ ฉันเดาว่ามันคงเป็นความจริงแล้ว ข้อเท็จจริงของฉันมันเป็นเรื่องจริง ฉันมีหลักฐานมากพอที่จะพิสูจน์ว่าคำพูดของฉันเป็นเรื่องจริงและของแกมันเป็นเรื่องโกหก ซึ่งแกน่ะทำอย่างนั้นไม่ได่ ฉันจะบอกอีกครั้งนะไอ้น้อง การเป่าหูชาวบ้านมันไม่ใช่เรื่องดีหรอก!”

https://mobile.twitter.com/LeMathiasPogba/status/1563998379515985924
“เรื่องเงินมันไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย แกพาดพิงฉันทั้งที่ฉันเคยเกือบตายก็เพราะแก แกปล่อยให้ฉันมีสภาพเหมือนตกอยู่ในหลุมในขณะที่แกวิ่งหนีไปเฉยๆ แล้วอยากทำตัวเป็นคนบริสุทธิ์ เมื่อทุกอย่างถูกเปิดเผยแล้วน่ะคนจะได้เห็นกันว่าในโลกนี้มันไม่มีใครอีกแล้วที่จะขี้ขลาด, เป็นคนทรยศ และเป็นพวกเสแสร้งมากไปกว่าแก”

https://mobile.twitter.com/LeMathiasPogba/status/1563998383215460354
“คีลิยัน ตอนนี้นายเข้าใจแล้วใช่ไหม ? ฉันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนายเลย ที่ฉันพูดไปน่ะมันเพื่อตัวนายเองล้วนๆ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องจริงและได้รับการพิสูจน์แล้ว มันมีการใช้มนต์ดำกัน! โทษทีนะไอ้น้องชาย แกนับถือมุสลิมแต่เล่นไสยศาสตร์เนี่ยนะ มันไม่เคยเป็นเรื่องดีเลยที่มีพวกเสแสร้งและจอมทรยศอยู่ใกล้คุณ!”

https://mobile.twitter.com/LeMathiasPogba/status/1563998387116163081
“ฮ่าๆๆ กะแล้วว่าต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น (การนำเสนอข่าวของ ฟร้องซ์อินโฟ) ในที่สุดน้องชายที่รักของผมก็เริ่มเผยธาตุแท้ของมันออกมาแล้ว คุณจะมาโทษผมไม่ได้หรอกนะ เพราะเขาเองนั่นแหละที่เริ่มโกหกตำรวจและทำให้เกิดการนำเสนอข่าวแบบนี้ขึ้นมา (หมายถึงจะสื่อว่าเรื่องราวที่ ฟร้องซ์อินโฟ นำเสนอมันไม่ใช่เรื่องจริงเพราะมันมาจากการโกหกของ ป็อกบา”

https://mobile.twitter.com/LeMathiasPogba/status/1563998377750167553
จนถึงตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่าความบาดหมางครั้งนี้จะจบลงยังไง แต่มันอาจจะกลายเป็นเรื่องฉาวที่ใหญ่โตอีกครั้งของวงการฟุตบอลฝรั่งเศส เหมือนประเด็นระหว่าง คาริม เบนเซม่า กับ มาติเยอ วัลบูเอน่า ได้เลย

เด็กเกร็ดบอล

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »