ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮาแวร์ตซ์ซูเปอร์ซับ! เชลซีได้VARช่วยเซฟชัยเหนือเวสต์แฮม-โฟฟาน่าประเดิม

ฮาแวร์ตซ์ซูเปอร์ซับ! เชลซีได้VARช่วยเซฟชัยเหนือเวสต์แฮม-โฟฟาน่าประเดิม

Posted 04/09/2022 by siamsport

เชลซี ได้สองตัวสำรองอย่าง เบน ชิลเวลล์ และ ไค ฮาแวรต์ซ เป็นตัวทีเด็ดลงมากดคนละประตูพาทีมพลิกกลับมาเอาชนะ เวสต์แฮม สุดมันส์ โดยที่ในช่วงทดเวลา "ขุนค้อน" ชวดได้ประตูตามตีเสมอหลังลูกยิงของ กอร์เนต์ ถูกริบโดย VAR ทำให้ทัพ "สิงห์บลูส์" เก็บเพิ่มเป็น 10 แต้มขยับขึ้นไปรั้งที่ 5 ของตาราง

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่าง เชลซี ทีมอันดับ 10 พบ เวสต์แฮม ทีมอันดับ 4 ของตาราง

โธมัส ทูเคิ่ล พา สิงโตน้ำเงินคราม แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-2 ที่เซนต์ แมร์รี่ส์ ทำให้หล่นมาอันดับที่ 9 โดยแพ้ไป 2 นัดแล้ว โดยเกมนี้ส่ง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ปราการหลังตัวใหม่ที่เพิ่งได้มาจาก เลสเตอร์ ออกสตาร์ตตัวจริงทันที ขณะที่แนวรุกวาง ราฮีม สเตอร์ลิง และ คริสเตียน พูลิซิช ยืนเป็นคู่หน้า

ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุนซือ ขุนค้อน พาทีมเก็บ 1 แต้มในนัดล่าสุดด้วยการไล่ตีเสมอ สเปอร์ส 1-1 โดยเกมนี้ส่งแข้งใหม่อย่าง ลูคัส ปาเกต้า จอมทัพชาวบราซิลออกสตาร์ตตัวจริงเช่นกัน

ครึ่งแรก นาที 27 เชลซี ได้ลุ้นขึ้นนำจากจังหวะที่แนวรับ เวสต์แฮม เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง คริสเตียน พูลิซิช ได้ได้สวนด้วยซ้ายในเขตโทษบอลไปแฉลบแข้งทีมเยือนหลุดเสาออกหลังไป

เชลซี เป็นฝ่ายขึงบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว นาที 31 มัตเตโอ โควาซิช ลองส่องไกลหน้าเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 39 เวสต์แฮม มาได้ลุ้นจบสกอร์หนแรกและเกือบได้ประตูเมื่อ ปาโบล ฟอร์นัลส์ เก็บตกได้ที่หน้าเขตโทษก่อนจะวอลเลย์ด้วยขวาแบบไม่จับบอลหลุดเสาไกลออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลัง นาที 49 เชลซี ได้ลุ้นก่อนเมื่อ เวสลีย์ โฟฟาน่า สอดขึ้นมาลองกดด้วยขวาน้าเขตโทษบอลไม่ตรงกรอบ

จนกระทั่งนาทีที่ 62 กลายเป็น เวสต์แฮม ที่พลิกนำก่อน เอดูอาร์ เมนดี้ ชกบอลไปเข้าทาง เดแคลน ไรซ์ ก่อนจะไหลถวายพานมาที่หน้าปากประตูให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ชาร์จจ่อๆส่งบอลตุงตาข่าย

อย่างไรก็ตาม นาที 76 เชลซี ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากจังหวะที่ เบล ชิลเวลล์ แต่งบอลได้ในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายลอดขา ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

นาที 86 เวสต์แฮม เกือบขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ซาอิด เบนราห์มา เปิดจากสุดเส้นหลังไปที่เสาไกลให้ แม็กซ์เวลล์ กอร์เนต์ ตัวสำรองได้โหม่งจ่อๆบอลไปชนเสาอย่างจัง

แต่กระนั้นช่วงท้ายเกม นาที 88 เชลซี พลิกแซงเป็น 2-1 จนได้ เบน ชิลเวลล์ เปิดมาที่เสาแรกให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงยัดเสาแรกเข้าไป

นาที 90 เวสต์แฮม หวิดตามตีเสมอเมื่อ แม็กซ์เวลล์ กอร์เนต์ ตามซ้ำส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินไปย้อนดู VAR ริบประตูคืนเนื่องจากมองว่า จอร์ร็อด โบเว่น ไปทำฟาวล์ใส่ เอดูอาร์ เมนดี้ ในจังหวะเข้าปะทะกันก่อนหน้านี้ 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เชลซี เอาชนะ เวสต์แฮม 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 10 แต้มขึ้นมารั้งที่ 5 ของตาราง ส่วน เวสต์แฮม อยู่อันดับ 17 มี 4 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ - ติอาโก้ ซิลวา, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่ - มาร์ก กูกูเรญ่า - คอนอร์ กัลลาเกอร์, จอร์จินโญ่, มัตเตโอ โควาซิช, รูเบน รอฟตัส ชีค, รีซ เจมส์ - ราฮีม สเตอร์ลิง, คริสเตียน พูลิซิช

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, ธิโล เคลเลอร์, เอเมอร์สัน - เดแคลน์ ไรซ์, โธมัส ซูเช็ค - ลูคัส ปาเกต้า, จาร์ร็อด โบเว่น, ปาโบล ฟอร์นัลส์ - มิคาอิล อันโตนิโอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »