ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยุติอาถรรพ์!อาร์เตต้าหวังพาอาร์เซน่อลซิวแชมป์ยูโรปา

ยุติอาถรรพ์!อาร์เตต้าหวังพาอาร์เซน่อลซิวแชมป์ยูโรปา

Posted 08/09/2022 by siamsport

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ตั้งเป้าขอเป็นคนยุติการร้างแชมป์ยุโรปที่กินเวลามานาน 28 ปีของสโมสร พร้อมบอกว่าทีมของตนจะลงเล่นรายการนี้แบบเอาจริงเอาจังสุดๆ แน่นอน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล แสดงความหวังว่าจะพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้มาครองให้ได้ เพื่อเป็นการยุติอาถรรพ์ที่ทีมไม่ได้แชมป์รายการระดับทวีปยุโรปมานานถึง 28 ปีเข้าไปแล้ว

แม้ว่า อาร์เซน่อล จะเป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งของเกาะอังกฤษ และเคยประสบความสำเร็จกับรายการภายในประเทศ โดยเฉพาะในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ก็ห่างเหินจากการได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ระดับทวีปมาเนิ่นนาน โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้แชมป์ในถ้วยยุโรปต้องย้อนไปถึงรายการ คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อฤดูกาล 1993-94 ซึ่งรายการที่ว่าก็โดนยุบไปแล้ว

กุนซือชาวสแปนิชเผยว่า "28 ปีถือเป็นเวลาที่ยาวนานมาก และผมก็อยากจะเป็นคนแรกที่ทำลายสถิติอันเลวร้ายที่ว่าให้ได้ แต่เราต้องเริ่มต้นการทำอย่างนั้นในบางจุดให้ได้ก่อน และเราก็อยากจะออกสตาร์ตรายการนี้ในแนวทางที่เหมาะสม รวมถึงรักษาโมเมนตัมของเราเอาไว้ให้ได้"

"โชคร้ายที่เราไม่มีนักเตะมากพอสำหรับทำการโรเตชั่นเนื่องจากมีหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นี่เป็นรายการที่เราอยากลงเล่นแบบเอาจริงเอาจังในการเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งจนจะทำให้เราเจองานยาก ดังนั้นนี่จึงเป็นเวลาที่เราต้องเล่นให้ดี และทำตัวให้คู่ควรกับการเป็นผู้ชนะเกมนี้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »