ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตาศึกบิ๊กแมตช์เมืองไทยเมื่อแข้งดังต้องกลับไปดวลทีมเก่า

จับตาศึกบิ๊กแมตช์เมืองไทยเมื่อแข้งดังต้องกลับไปดวลทีมเก่า

Posted 09/09/2022 by siamsport

ศึก "เอลกลาซิโก้" ของเมืองไทย ยกแรกระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด กำลังจะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ นอกจากในสนามจะเป็นคู่ปรับกันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลจะคอยย้อนนึกถึงกันคือนักเตะที่กลายพันธุ์จากเสื้อสีแดงมาเป็นสีกรมท่าหรือสีกรมท่ากลายเป็นเสื้อสีแดง ในทีมชุดปัจจุบันของทั้งสองของสโมสร มีใครกันบ้างที่เคยสวมเสื้อของทั้งสองสีนี้มาแล้ว วันนี้เราจะพาไปดูพร้อมกัน

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (เมืองทอง ยูไนเต็ด 2015-2017 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2021-ปัจจุบัน)

อดีตเด็กเก่าของ "กิเลนผยอง"  เมืองทอง ยูไนเต็ด  เคยประสบความสำเร็จกับทีมด้วยคว้าแชมป์ไทยลีกเมื่อฤดูกาล 2016 ก่อนจะถูกปล่อยยืมไปเล่นให้กับพัทยา ยูไนเต็ด ก่อนที่จะกลายมาเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ จนเมื่อปีที่แล้วทัพปราสาทสายฟ้าจะมาคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ โดยเจ้าตัวยังสามารถคว้าแชมป์ไทยลีกกับบุรีรัมย์ได้อีกด้วย ถือเป็นอีกแข้งที่มีถ้วยกับทั้งสองสโมสร

 อ่อง ธู (เมืองทอง ยูไนเต็ด 2019 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2020- ปัจจุบัน)

แข้งโควตาอาเซียน ผู้เคยโด่งดังจนทัพกิเลนผยองต้องยืมตัวเขามาจาก โปลิศ เทโรเอฟซี มาใช้งานใน ฤดูกาล 2018 ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิด จนกระทั่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดึงเจ้าตัวกลับมาเล่นเวทีฟุตบอลลีกเมืองไทยอีกครั้ง และแน่นอนว่าศึกครั้งนี้เจ้าตัวคืออีกหนึ่งนักเตะที่ถ้ามีโอกาสลงสนามจะได้ดวลกับทีมเก่าอีกครั้ง

ธีราทร บุญมาทัน (เมืองทอง ยูไนเต็ด 2016-2019 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2009-2016 , 2022-ปัจจุบัน)

เมื่อพูดถึงการพบกันของสองทีมนี้ หนึ่งแข้งที่แฟนบอลจะต้องจับตามองคงหนีไม่พ้น "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน นักเตะที่เป็นอีกหนึ่งตำนานของทั้งสองสโมสร เจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์กับบุรีรัมย์ได้นับไม่ถ้วน และเมื่อย้ายมาเมืองทองฯ ความเก่งกาจของเขาพาทัพ "กิเลนผยอง" หยิบถ้วยแชมป์ได้อีกมากมาย แต่บ้านหลังเก่าหลังนี้ยังคือใบเบิกทางสู่เวทีเจลีกของเจ้าตัวอีกด้วย แน่นอนว่าการกลับมาเจอบ้านหลังเก่าแห่งนี้ เจ้าตัวคงเป็นอีกแข้งที่น่าสนใจตลอดทั้งเกมในสนาม

อดิศักดิ์ ไกรษร (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2011-2014 เมืองทอง ยูไนเต็ด 2009-2010 , 2016-ปัจจุบัน)

อีกหนึ่งแข้งที่ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทั้งสองสโมสร "AK9" ประสบความสำเร็จชูถ้วยกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้อย่างมากมายจนมีชื่อไปติดทีมชาติชุดใหญ่ได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าตัวจะโบยบินมายังเมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าตัวยังโชว์ความเพชรฆาตดาวยิงระเบิดสกอร์ในถิ่นกิเลนผยอง และครั้งนี้กับการไปเยือนถิ่นเก่าเจ้าตัวจะยังคงเป็นตัวความหวังของทัพเสื้อแดงดำในการหยิบแต้มกลับบ้านมาให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่มีแทรกแซง! “บิ๊กสุ” ยัน โค้ชเซซาร์ เลือกขุนพลติดทีมชาติไทยด้วยตัวเอง
    “บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เผยโค้ชเซซาร์เรียกมือพระกาฬด้วยตัวเอง-กุนซือว่าอย่างไร ผู้บริหารเชื่อมั่นในโค้ช ไม่มีการแทรกแซง ทุกฝ่ายรวมใจเป็นหนึ่งเพื่อความสำเร็จในเป้าหมายของฟุตซอลเอเชียนคัพ พร้อมเผยผู้ใหญ่ทั่วฟ้าเมืองไทยพร้อมสนับสนุนทุกรูปแบบเพื่อสร้างกำลังใจให้นักฟุตซอลไทยแบบที่ไม่หวังผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น
  • บีจีพ่าย 0-4 “มาโน่” มองต่างทีมชาติไทยได้ประโยชน์
    ควันหลงหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พ่ายให้กับ อุราวะ เร้ดส์ ตัวแทนจากญี่ปุ่น 0-4 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2022 ทำให้ตกรอบในฟุตบอลรายการนี้ ทางด้านของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยที่ติดตามการลงเเข่งขันของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด รายการนี้มองว่านักเตะไทยได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก
  • “ชบาแก้ว” ยังยึดท็อปเทนเอเชีย แข้งสาวสหรัฐฯที่ 1 โลก
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศอันดับแรงกิ้งฟีฟ่าฟุตบอลหญิง เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 ที่ผ่านมา โดยในรอบนี้อันดับ 1 ของโลก ยังเป็น สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 มีการเปลี่ยนมือจาก สวีเดน มาเป็น เยอรมัน และ สวีเดน ตกไปอยู่อันดับ 3 ขณะที่สาวอังกฤษ หลังคว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรกพุ่งพรวดจากอันดับ 8 มารั้งอันดับ 4
  • ทีมชาติไทย U16 ไล่เจ๊า สปป.ลาว 1-1 ยังมีลุ้นเข้ารอบ
    ทีมชาติไทย U16 ไล่ตีเสมอ สปป.ลาว และทำให้ยังมีโอกาสเข้ารอบและต้องไปวัดกับ ติมอร์ เลสเต ในเกมสุดท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »