ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปิดฉากอาชีพ!ตูรานประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว

ปิดฉากอาชีพ!ตูรานประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว

Posted 13/09/2022 by siamsport

อาร์ด้า ตูราน ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย พร้อมบอกว่าสนใจที่จะหันมาทำงานด้านโค้ชด้วย

อาร์ด้า ตูราน ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพด้วยวัย 35 ปี หลังจากที่เขาใช้ชีวิตในวงการนี้มาตั้งแต่ปี 2005

อดีตแข้งคนดังเผยว่า "มันเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมทั้งสำหรับผม, คุณแม่ของผม, คุณพ่อของผม, พี่ชายของผม, ภรรยาของผม และลูกๆ ของผม ผมหวังว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาจะเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกคุณเช่นกัน มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการเดินทางที่สวยงาม ผมขอให้เครดิตสำหรับเรื่องนั้นกับทุกคนที่รักผม, ทุกคนที่เห็นคุณค่าของผมในขณะที่ผมยังเล่นอยู่ รวมถึงทุกคนที่เกลียดผม"

- เลวานฯฮอต ยิงหนึ่ง-จ่ายสอง! บาร์ซ่า แรงบุกถล่ม กาดิซ แซง เรอัล มาดริด นำจ่าฝูง
- ชนะตั้ง4-0! ชาบี ชี้ บาร์เซโลน่า ฟอร์มไม่ค่อยแจ่มแม้บุกยำ กาดิซ
- ชีวิตต้องมาก่อน! ชาบี ยันเกม กาดิซ-บาร์เซโลน่า ควรเลิกเตะหากมีข่าวเศร้า
"ตอนนี้มันถึงเวลาที่ต้องแขวนสตั๊ดแล้ว ผมต้องทำอย่างนี้พร้อมน้ำตาแต่ในขณะเดียวกันก็ทำพร้อมกับมีความกล้าหาญในการตัดสินใจแบบเต็มเปี่ยม ตลอดอาชีพการค้าแข้งของผมนั้นผมพยายามอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว และผมคิดว่าผมทำงานได้ดีด้วย ตอนนี้ผมพร้อมอีกครั้งแล้ว จนกว่าเราจะได้เจอกันในแวดวงฟุตบอลอีกครั้ง เพียงแต่หนนี้จะเป็นที่ข้างสนามนะ (หมายถึงตั้งใจจะเป็นโค้ช)"

ตูราน เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับ กาลาตาซาราย ก่อนจะสร้างชื่อได้จากตอนเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด โดยเขาเคยอยู่ในทีมชุดที่ได้แชมป์ ลา ลีกา 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 ครั้ง, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 หน และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย แถมเขายังเคยพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2013-14 ได้ด้วย แต่ต้องไปแพ้ เรอัล มาดริด ในบั้นปลาย

ผลงานอันยอดเยี่ยมของเขากับ แอต. มาดริด ทำให้ บาร์เซโลน่า ดึงตัวเขาไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 แต่ด้วยความที่ตอนนั้น "อาซูลกราน่า" ติดโทษห้ามลงทะเบียนหน้าใหม่ส่งผลให้เขาต้องรอจนถึงช่วงเดือนมกราคมของปี 2016 กว่าที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ ซึ่งถึงแม้เขาจะได้แชมป์ ลา ลีกา 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 ครั้ง และ สแปนิช ซูเปอร์คัพ 1 หนกับที่นั่น แต่โดยรวมแล้วผลงานส่วนตัวของเขาไม่สวยหรูเหมือนตอนเล่นให้ทีมดังของกรุงมาดริด

ทั้งนี้ สมัยที่ยังอยู่กับ บาร์เซโลน่า นั้น ตูราน เคยต้องไปเล่นกับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ แบบยืมตัวด้วย ก่อนที่เขาจะได้บอกลาถิ่น คัมป์ นู แบบถาวรเมื่อปี 2020 โดยตอนนั้นเขาได้ย้ายกลับไปเล่นให้ กาลาตาซาราย ก่อนจะแขวนสตั๊ดหลังจากอยู่กับทีมได้ราว 2 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »