ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใกล้กลับมาแล้ว ? 10 เดือน โซลชา ทำอะไรหลังโดน แมนยู ไล่ออก

ใกล้กลับมาแล้ว ? 10 เดือน โซลชา ทำอะไรหลังโดน แมนยู ไล่ออก

Posted 15/09/2022 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งหวนกลับมาเป็นประเด็นให้พูดถึง หลังเจ้าตัวยอมรับงานคุมทีมฟุตบอลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

"น้าลูกอม" โดน แมนฯ ยูไนเต็ด ปลดจากตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 หลังจากพาทีมออกสตาร์ตฤดูกาลไม่ดี โดยมีแค่ 17 คะแนนจาก 12 เกม และนับจากนั้นก็ไม่ได้ไปคุมทีมไหนเลย

หลังจากเงียบหายไปนานหลายเดือน เนื่องจาก โซลชา ประกาศเจตนารมย์ชัดเจนว่าต้องการพักผ่อน ทั้งๆ ที่มีสโมสรมากมายอยากได้ตัวเขาไปร่วมงานก็ตาม แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ทนกลิ่นสาปลูกหนังไม่ไหวตัดสินใจกลืนน้ำลายเรียบร้อยแล้ว

- มีแผนสำคัญ! ลิเวอร์พูล เล็งส่ง อาร์ตูร์ กลับ ยูเว่ เดือนม.ค.
- รอวันคืนสนาม! กรีนวู้ด มีลุ้นลงบู๊ให้ แมนยู
- เกมส์แล้ว! โปลิศรวบพี่ ป็อกบา เข้าซังเต
กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนวัย 49 ปี ทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปีของทีมใน คริสเตียนซุนด์ ที่มี เอลิยาห์ ลูกชายตัวเองเล่นอยู่ด้วย และภายใต้การนำทีมของเขาก็สามารถเอาชนะ บลินด์ไฮม์ ได้ด้วย

ขณะที่ ทิเดนส์ คราฟ สื่อนอร์เวย์ รายงานเพิ่มเติมว่า โซลชา ไปทำหน้าที่ฝึกสอนให้กับเด็กๆ ราว 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์  ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าเป็นคนต้องการพักการทำงานเพราะต้องการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น

 หากไม่นับการหวนกลับมาทำงานแบบเบาๆ กับ คริสเตียนซุนด์ แล้ว ตลอดระยะเวลา 10 เดือนนับตั้งแต่โดน แมนฯ ยูไนเต็ด เฉดหัวออกจากตำแหน่ง โซลชาทำอะไรบ้าง, ใช้ชีวิตอยู่ที่ไหน หรือเคยมีข่าวกับสโมสรใด หรือไม่ ลองไปดูกัน

โซลชา โดน แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งปลดเมื่อไหร่ ?

ตำนานกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ เดินออกจากการทำหน้าที่กุมบังเหียน "ปีศาจแดง" เมื่อช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากที่เขานำ "ผีแดง" โดน "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ต่อยยับเละเทะ 1-4 ซึ่งถือเป็นฟอร์มที่ย่ำแย่สุดๆ ของสโมสร แถมก่อนหน้านั้นทีมก็ชนะแค่ 1 จาก 7 เกมลีกเท่านั้น หากจำกันได้ โซลชา เข้ามารับเผือกร้อนชั่วคราวเมื่อเดือนธันวาคม 2018 จนถึงเดือนมีนาคม 2019 แทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนปลดฟ้าผ่า ก่อนจะได้รับสัญญาถาวร หลังสร้างผลงานดีมีคุณภาพในช่วงเวลานั้น นอกจากนี้เขายังนำทีมจบอันดับ 3 ในตารางพรีเมียร์ลีกช่วงระหว่างคุมทีมเต็มซีซั่นแรก ก่อนที่ฤดูกาลถัดมาจะจบอันดับ 2 โดยมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ลีกถึง 12 คะแนนเลยทีเดียว

"น้าลูกอม" ทำอะไรหลังจากโดนปลด ?

 ช่วงระยะเวลาสั้นๆ หลังจากที่โดนทีมรักสั่งปลด โซลชาให้สัมภาษณ์สื่อว่าเขาจะขอพักงานชั่วคราว และใช้เวลาอยู่กับครอบครัว พร้อมมองว่าการทำแบบนี้จะเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงที่จะเป็นจุดสนใจนับตั้งแต่ที่แยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "ผมขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวของผม ครอบครัวของผมจะกลับไปที่ นอร์เวย์ ผมจะได้ใช้เวลาอยู่กับพวกเขา จากนั้นก็จะเฝ้าดูทีมแน่นอน และหวังว่าทีมจะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ ผมพร้อมสนับสนุนเขา ผมอยากให้เขาประสบความสำเร็จ หวังว่าผมรากฐานที่ผมได้สร้างไว้มันจะแข็งแกร่ง ผมรู้ว่าผมทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมแล้ว"

ปัจจุบัน โซลชา อยู่ที่ไหน ?

สำหรับปัจจุบัน ตำนานกองหน้าเจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าทารก" ย้ายไปอยู่ในบ้านเกิดที่เมืองคริสเตียนซุนด์ ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศนอร์เวย์ เจ้าตัวยังไม่เคยหวนกลับมายังสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อชมเกมการแข่งขันของทีมชุดใหญ่ แม้ว่าเขาจะเคยเข้ามาชมเกมการแข่งขันที่ คาร์น่า ลูกสาวลงเล่นให้กับทีมแม่เนื้ออ่อนแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ตาม เหตุผลสำคัญก็อาจเป็นเพราะเจ้าตัวไม่อยากที่จะตกเป็นเป้าสนใจ หลังจากที่แยกทางกับการคุมทัพ "ผีแดง" ไปเกือบปีแล้ว และที่สำคัญเขาคงต้องการให้ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันได้ทำงานอย่างเต็มที่ด้วย

เมื่อไหร่ที่ โซลชา จะหวนกลับมาทำงานคุมทีม ?

อดีตดาวยิงซูเปอร์ซับตลอดกาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยออกมาเผยว่าเคยได้รับการทาบทามให้กลับมาทำงานกุมบังเหียนอีกครั้ง โดยมีทั้งสโมสรในลีกบ้านเกินไปจนถึงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่จนแล้วจนรอดเจ้าตัวก็ยังคงไม่รับงานในระดับอาชีพ โดยเหตุผลสำคัญก็เพราะเวลา และปัจจัยอื่นๆ ยังไม่เหมาะสมที่ทำให้เขาอยากกลับมาวางแท็กติกอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ยังไม่ปิดโอกาสที่จะกลับมาทำงาน เพียงแต่ไม่ได้รีบร้อยอะไรมากนัก "แน่นอนว่าสำหรับผม 100 เปอร์เซนต์ก็คือการสร้างสภาพแวดล้อมในเกมฟุตบอล นั่นเป็นที่ที่ผมทำได้ดี บางทีผมอาจจะกลับมาทำงานในวงการฟุตบอลอีกครั้งแต่ผมไม่ได้รีบร้อยอะไรมากนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »