ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัวอย่างรุ่นพี่ของ เอ็นวาเนรี! 5 แข้งประเดิมสนามเกม พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่อายุยังน้อย

ตัวอย่างรุ่นพี่ของ เอ็นวาเนรี! 5 แข้งประเดิมสนามเกม พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่อายุยังน้อย

Posted 19/09/2022 by siamsport

ชัยชนะเหนือ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ของทาง อาร์เซน่อล นั้น นอกจากมันจะทำให้ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก มันก็ยังมีประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือการที่ อีธาน เอ็นวาเนรี กองกลางดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล ได้รับโอกาสลงสนามทั้งที่เขาเพิ่งมีอายุเพียง 15 ปีกับ 181 วันเท่านั้น

เรื่องดังกล่วาทำให้ เอ็นวาเนรี สร้างสถิติการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ทันที โดยเดิมทีบัลลังก์นั้นเคยเป็นของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่เคยลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ ฟูแล่ม ด้วยอายุ 16 ปีกับ 30 วัน เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2019

แน่นอน มันยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ได้รับโอกาสประเดิมสนามในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่อายุยังน้อยก่อนหน้าที่จะถึง เอ็นวาเนรี กับ เอลเลียตต์ ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างให้เห็นสัก 5 ราย

เชื่อว่าแฟนบอลบางคนอาจจะนึกถึง วิลเชียร์ เป็นชื่อแรกๆ ในลิสต์นี้ โดยเกมที่เขาได้ประเดิมสนามคือวันที่ อาร์เซน่อล เจอกับ แบล็คเบิร์น เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 จากการที่โดนเปลี่ยนตัวลงไปแทน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา วิลเชียร์ ก็ยังทำผลงานได้น่าประทับใจเรื่อยๆ จนทำให้หลายคนยกย่องเขาว่าจะเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลอังกฤษ น่าเศร้าที่อาการบาดเจ็บตามเล่นงานเขาอย่างหนักจนทำให้เจ้าตัวไม่สามารถก้าวไปถึงระดับที่หลายคนตั้งความคาดหวังเอาไว้ได้ และต้องแขวนสตั๊ดตั้งแต่ตอนที่ยังอายุเพียง 30 ปี

- แจ็ค โรบินสัน : 16 ปีกับ 250 วัน

โรบินสัน ถือเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล หลังจากเข้าฝึกซ้อมกับทีมเยาวชนของที่นั่นในปี 2002 และพอถึงวันที่ 9 พฤษภาคม ปี 2010 เขาก็ได้รับประสบการณ์ที่คาดไม่ถึง จากการโดนเปลี่ยนตัวลงไปในช่วง 3 นาทีสุดท้ายของเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ "หงส์แดง" ออกไปเยือน ฮัลล์ ซิตี้ โดยสุดท้ายเกมนั้นจบลงที่การเสมอกัน 0-0

น่าเสียดายที่หลังจากนั้นเขาไม่สามารถสอดแทรกขึ้นไปยึดตำแหน่งตัวจริงแบบถาวรในทัพ ลิเวอร์พูล ได้ จนสุดท้ายต้องบอกลาทีมเมื่อปี 2014 โดยมี ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส รับไปใช้งานต่อ ขณะที่ปัจจุบันแนวรับวัย 29 ปีก็ยังค้าแข้งอยู่ โดยเขาเล่นให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

- อารอน เลนน่อน : 16 ปีกับ 129 วัน

นี่คือหนึ่งในดาวรุ่งที่แฟนบอลชาวอังกฤษตั้งความคาดหวังเอาไว้มาก เขาได้เซ็นสัญญาเป็นเสปอนเซอร์ให้กับ อาดิดาส ในวัยเพียง 14 ปี จนถือเป็นคนที่ได้รับสัญญาด้านนี้ด้วยอายุน้อยที่สุด และอีกราว 2 ปีต่อมาเขาก็ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ ลีดส์ แพ้ สเปอร์ส 1-2 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ปี 2003

นั่นทำให้ เลนน่อน ถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในตอนนั้น และหลังจากนั้นเขายังทำผลงานได้น่ารประทับใจจน สเปอร์ส ดึงไปร่วมทัพเมื่อปี 2005 ด้วย น่าเสียดายที่หลังจากนั้นพัฒนาการของเขากลับไม่ยอดเยี่ยมเท่าที่ควร และตอนนี้แข้งวัย 35 ปีก็ยังหาต้นสังกัดใหม่ไม่ได้เลยนับตั้งแต่ที่แยกทางกับ เบิร์นลี่ย์ หลังจบฤดูกาล 2021-22

- อิซซี่ บราวน์ : 16 ปีกับ 117 วัน

บราวน์ อยู่กับอะคาเดมี่ของ เวสต์บรอมฯ เป็นเวลาราว 2 ปี ก่อนจะมีชื่อติดทีมชุดใหญ่ในปี 2013 โดยช่วงแรกๆ เขายังเป็นเพียงตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งาน จนกระทั่งเมื่อถึงวันที่ 4 พฤษภาคม ปี 2013 ที่เขาถูกเปลี่ยนลงไปใน 4 นาทีสุดท้ายของเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ เวสต์บรอมฯ แพ้ วีแกน 2-3

ช่วงนั้น บราวน์ ถือเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองอย่างมากจน เชลซี ถึงขั้นดึงตัวเขาไปร่วมทัพในช่วงปี 2013 ด้วย และเขาก็ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมระดับทีมชุดใหญ่ไป 1 นัด แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถแหวกกำแพงบรรดานักเตะชั้นนำได้จนทำให้โดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับหลายทีม ก่อนที่จะได้ลา เชลซี แบบถาวรเมื่อช่วงกลางปี 2021

เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์ คือทีมที่มอบโอกาสให้ บราวน์ ได้พิสูจน์ตัวเอง แต่เขาก็โชคร้ายเมื่อมีอาการเอ็นส้นเท้าฉีกตั้งแต่ช่วงปรี-ซีซั่นของปี 2021 ส่งผลให้เขาไม่ได้ลงเล่นกับทีมเลยแม้แต่นัดเดียวก่อนจะโดนปล่อยตัวออกจากทีมมนช่วง 1 สัปดาห์ก่อนที่ฤดูกาล 2021-22 จะจบลง และจนถึงตอนนี้แข้งวัย 25 ปีก็ยังกลายเป็นนักเตะว่างงานอยู่

- แม็ทธิว บริกส์ : 16 ปีกับ 68 วัน

นี่คือผู้ที่เคยครองสถิติการเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่น พรีเมียร์ลีก ก่อนหน้า เอลเลียตต์ และที่มันบังเอิญก็คือ บริกส์ สร้างสถิติที่ว่าได้ตอนเล่นให้กับ ฟูแล่ม เหมือนกับ เอลเลียตต์ โดยมันเกิดขึ้นในเกมที่ "เจ้าสัวน้อย" แพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-3 เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2007

หลังจากนั้น บริกส์ ก็ถูกปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับหลายทีม ก่อนจะได้รับโอกาสลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก กับ ฟูแล่ม เพิ่มเติมในช่วงฤดูกาล 2010-11 ไปจนถึงซีซั่น 2013-14 เพียงแต่เขาก็ไม่ได้ถูกใช้งานมากเท่าไหร่ ก่อนที่ในปี 2014 เขาจะบอกลาทีมแล้วไปอยู่กับ มิลล์วอลล์ ส่วนปัจจุบันแบ็กซ้ายวัย 31 ปีกำลังเล่นให้ โกสปอร์ต โบโร่ช์ ทีมระดับกึ่งอาชีพบนเกาะอังกฤษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »