ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนซิตี้ , ลิเวอร์ พูลรอด! แมนยู ทีมจ่ายค่าตัวนักเตะเกินราคาประเมินมากสุดใน 5 ลีกยุโรป

แมนซิตี้ , ลิเวอร์ พูลรอด! แมนยู ทีมจ่ายค่าตัวนักเตะเกินราคาประเมินมากสุดใน 5 ลีกยุโรป

Posted 20/09/2022 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรใช้จ่ายเงินค่าตัวนักเตะเกินราคาประเมินตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยมากกว่าทีมยักษ์ใหญ่ใน 5 ลีกชั้นนำยุโรปเลยทีเดียว จากการเปิดเผยของ "ซีไออีเอส ฟุตบอล ออบเซอร์เวทอรี่" หน่วยงานด้านสถิติลูกหนังชื่อดัง

"ปีศาจแดง" ควักกระเป๋าเสริมทัพสูงถึง 1.4 พันล้านปอนด์ (ราว 61,600 ล้านบาท) ในการดึงนักเตะมาร่วมทัพ 33 รายนับตั้งแต่ปี 2012 ทั้งๆ ที่มูลค่าการตลาดของนักเตะที่แท้จริงเหล่านั้นรวมแล้วอยู่ที่ 1.19 พันล้านปอนด์ (ราว 52,360 ล้านบาท) เท่านั้น

ด้วยตัวเลขจำนวนดังกล่าวทำให้ "ซีไออีเอส" ประเมินว่าทีมของกุนซือเอริก เทน ฮาก ใช้เงินเกินมูลค่าการตลาดไปมากกว่า 210 ล้านปอนด์ (ราว 9,240 ล้านบาท) เลยทีเดียว

- นี่แหละ แมนฯ ยูไนเต็ด นาทีนี้! สิ่งที่อยากบอกหลัง แมนยู เก็บชัยยูโรปาแบบน่าเบื่อ
- ก่อนเกมสร้างความประทับใจ! โซลเชียลความเห็นแตก โรนัลโด้ เมินถ่ายเซลฟี่ช่วงพักครึ่ง (ชมคลิป)
- ลูกกรอกคะนองเดช! 6 ดาวรุ่ง แมนยู ที่ เอริก เทน ฮาก สามารถปั้นขึ้นมาประดับทีมชุดใหญ่
ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา "ผีแดง" ใช้เงินในการซื้อนักเตะไปสูงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการดึงตัว ปอล ป็อกบา, อันโตนี่ หรือแม้แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ นอกจากนี้ยังมี เจดอน ซานโช่, โรเมลู ลูกากู, อังเคล ดิ มาเรีย, กาเซมีโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เฟร็ด และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็นต้น

จากการวิเคราะห์ตัวเลขดังกล่าวนั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงินมากที่สุดในลีกยุโรปตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 18 เปอร์เซนต์ที่ "เร้ด เดวิลส์" จ่ายเงินมากกว่าราคาจริงตามตลาดนักเตะ

นอกจากนี้ยังมีทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใช้จ่ายเป็นรอง "ผีแดง" อย่างเช่น "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า, "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี, "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล และ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ด้วย10 สโมสรจาก 5 ลีกชั้นนำในยุโรปที่จ่ายเงินค่าตัวนักเตะเกินราคาประเมิน

หมายเหตุ : จำนวนเงินล้านปอนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »