ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผยอาร์เซน่อลเคยพร้อมขายทีมให้อบราโมวิชก่อนเทคโอเวอร์เชลซี

เผยอาร์เซน่อลเคยพร้อมขายทีมให้อบราโมวิชก่อนเทคโอเวอร์เชลซี

Posted 21/09/2022 by siamsport

โจชัว โรบินสัน กับ โจนาธาน เคล็กก์ 2 นักข่าวของ วอลล์สตรีท เจอร์นัล สื่อด้านการเงินชื่อดัง ระบุ เดวิด ดีน อดีตผู้บริหารระดับสูงของ อาร์เซน่อล เคยมองว่า "ไอ้ปืนใหญ่" พร้อมจะขายทีมให้ โรมัน อบราโมวิช โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้ อบราโมวิช เมิน อาร์เซน่อล เป็นเพราะทีมงานที่เขาจ้างมาดันไปบอกว่า อาร์เซน่อล ไม่คิดที่จะขายทีมแม้แต่นิดเดียว

เดวิด ดีน อดีตรองประธาน อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยเชื่อว่า "ไอ้ปืนใหญ่" พร้อมที่จะขายทีมให้กับ โรมัน อบราโมวิช ในตอนที่ "เสี่ยหมี" ยังไม่ได้เข้าเทคโอเวอร์ เชลซี ตามการเปิดเผยของ โจชัว โรบินสัน กับ โจนาธาน เคล็กก์ 2 นักข่าวจาก วอลล์สตรีท เจอร์นัล สื่อด้านการเงินระดับโลก

โรบินสัน กับ เคล็กก์ เพิ่งออกหนังสือชื่อ "The Club" ซึ่งพูดถึงเรื่องต่างๆ ใน พรีเมียร์ลีก โดยในช่วงหนึ่งพวกเขาบอกเล่าถึงการลุยตลาด พรีเมียร์ลีก ของ อบราโมวิช ด้วย หลังจากนักธุรกิจชาวรัสเซียถูกมองว่าเป็นหนึ่งในคนที่เปลี่ยนโฉมหน้าของวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีจากการเข้าเทคโอเวอร์ เชลซี เมื่อปี 2003 และทุ่มเงินก้อนโตให้กับทีมจนทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ประสบความสำเร็จอย่างมาก

- ตัวอย่างรุ่นพี่ของ เอ็นวาเนรี! 5 แข้งประเดิมสนามเกม พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่อายุยังน้อย
- ความน่าสนใจระหว่างพ็อตเตอร์-โบห์ลี่ที่เชลซี
- แฟนปืนว่าไง? เชียร์เรอร์ชมฟอร์มอาร์เซน่อล-ยังเร็วไปพูดถึงลุ้นแชมป์
ทั้งนี้ โรบินสัน กับ เคล็กก์ เผยว่าก่อนหน้าที่จะซื้อ เชลซี นั้น อบราโมวิช เคยจ้างคนจาก UBS ธนาคารสัญชาติสวิสให้ทำการประเมินสภาพเศรษฐกิจของ พรีเมียร์ลีก เพื่อพิจารณาว่าทีมไหนที่เขาควรจะเข้าไปเทคโอเวอร์ ซึ่งหนึ่งในหัวข้อที่ UBS สำรวจได้นั้นคือการบอกว่า อาร์เซน่อล อยู่ในกลุ่มที่จะไม่ยอมขายทีมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ดีน กลับบอกว่าที่จริงตอนนั้นบรรดาผู้บริหารของ อาร์เซน่อล พร้อมที่จะขายทีมให้แล้ว ถ้าหาก อบราโมวิช ยื่นข้อเสนอเข้ามา

โรบินสัน กับ เคล็กก์ บอกด้วยว่า อบราโมวิช เคยนัดพบกับประธานของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผื่อว่าจะเทคโอเวอร์ "ไก่เดือยทอง" แต่สุดท้ายก็ล้มเลิกความคิดนั้นเพราะมองว่าพื้นที่ซึ่งเป็นถิ่นที่ตั้งของ สเปอร์ส มันดูเลวร้ายมากๆ จนมีสภาพที่ย่ำแย่กว่าเมืองออมสค์ซะอีก โดยเมืองออมสค์ถือเป็นเมืองที่อยู่แถวย่านไซบีเรีย ซึ่ง อบราโมวิช มีไร่ไวน์อยู่ที่นั่น

2 นักข่าวจาก วอลล์สตรีท เจอร์นัล แฉอีกว่า อบราโมวิช เคยคิดที่จะเอา เธียร์รี่ อองรี ไปร่วมทัพ เชลซี ในช่วงที่ อองรี กำลังทำผลงานได้สุดยอดกับ อาร์เซน่อล เช่นกัน แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูล น่าผิดหวัง, แมนยู ไม่ธรรมดา!ตัดเกรด "บิ๊กซิกซ์" พรีเมียร์ลีก หลังพ้นโค้งแรก
    ตอนนี้ลีกต่างๆ ถึงช่วงเบรก จำเป็นต้องหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติ ซึ่งก็รวมถึงศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จนถึงตอนนี้ แต่ละทีมฟาดแข้งกันไปแล้วราว 6-7 นัด ว่าแล้วในช่วงเงียบเหงาแบบนี้ จึงถือโอกาสตัดเกรดบรรดาทีมในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" อันประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เสียหน่อย... มาดูกันสิว่า ทีมไหนทำผลงานได้แจ่มแจ๋ว, ดีเกินคาด, น่าพอใจ หรือ น่าผิดหวัง หลังจากที่การแข่งขันผ่านพ้นมาได้เกือบๆ 20% ของฤดูกาล 2022/23 - อาร์เซน่อล (อันดับ 1)
  • ตัวอย่างรุ่นพี่ของ เอ็นวาเนรี! 5 แข้งประเดิมสนามเกม พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่อายุยังน้อย
    ชัยชนะเหนือ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ของทาง อาร์เซน่อล นั้น นอกจากมันจะทำให้ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก มันก็ยังมีประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือการที่ อีธาน เอ็นวาเนรี กองกลางดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล ได้รับโอกาสลงสนามทั้งที่เขาเพิ่งมีอายุเพียง 15 ปีกับ 181 วันเท่านั้น
  • รุกโหด-รับแน่น ! ตัดเกรดแข้ง อาร์เซน่อล เกมบุกทุบ เบรนท์ฟอร์ด
    มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซน่อล นำลูกทีมกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดหลังบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นมารั้งจ่าฝูงเหมือนเดิม โดยมีคะแนนนำ 1 แต้ม งานนี้บรรดาขุนพล "เดอะ กันเนอร์ส" โชว์ฟอร์มได้สะแด่วแห้วทุกคน สมควรแล้วที่จะได้ 3 คะแนนในแมตช์นี้
  • เบรนท์ฟอร์ดมี โทนี่ย์ ทีเด็ด, เชซุส หอกเป้าอาร์เซน่อล ลุ้นซิวชัยทวงจ่าฝูงคืน
    เบรนท์ฟอร์ด สถิติในรังปีนี้ยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใครเกมนี้พร้อมส่ง อีวาน โทนี่ย์ หอกตัวเก่งล่าตาข่ายในเกมรับมือ อาร์เซน่อล ที่หล่นมาอยู่ที่ 3 หลังโดนทั้ง แมนซิตี้ และสเปอร์ส แซง เกมนี้ไอ้ปืนใหญ่ ฝากความหวังไว้ที่ กาเบรียล เชซุส ลุ้นบุกซิวชัยเพื่อทวงจ่าฝูงคืน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เย็นวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »