ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเวลารัดเข็มขัด! 6 สตาร์ไร้ค่าตัวที่ แมนยู สมควรดึงร่วมทัพ

ถึงเวลารัดเข็มขัด! 6 สตาร์ไร้ค่าตัวที่ แมนยู สมควรดึงร่วมทัพ

Posted 23/09/2022 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศผลประกอบการล่าสุดเมื่อซีซั่นก่อน 2021/22 ออกมาแล้วว่าประสบกับสภาวะขาดทุนเพิ่มตามคาดเป็นตัวเลข 115 ล้านปอนด์

หากจะเทียบกับปีก่อนหน้านั้น ผีแดง ขาดทุนเพิ่มไปอีก 23.3 ล้านปอนด์ แม้สโมสรจะมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น แต่ก็มีรายจ่ายเพิ่มตามไปด้วยทั้งการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ที่ทำให้ทีมแบกรับการจ่ายค่าแรงสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

แล้วไหนยังต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ ราล์ฟ รังนิก ตลอดจนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของทั้งคู่อีกด้วย


ต่อการมีรายจ่ายที่สูงลิบ เชื่อเหลือเกินว่าผลประกอบการหนถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด อาจประสบกับการขาดทุนเพิ่มอีกก็เป็นได้เนื่องจากสโมสรทุ่มเงินให้ เอริค เทน ฮาก เสริมทัพแบบไม่ยั้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฉะนั้นแล้ว จอห์น เมอเท่อห์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ผีแดง จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกันล่วงหน้าแล้วว่ากุนซือดัตช์จะได้งบช็อปปิ้งอีกในเดือนม.ค.แต่จะไม่มากมายอะไรเนื่องจากสโมสรจัดหนักตามที่อดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ ต้องการแบบเต็มร้อยไปแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์รวมเป็นเงินเกินกว่า 200 ล้านปอนด์ซึ่งทำให้ทีมตกเป็นข่าวจ่ายเงินซื้อนักเตะในราคาที่สูงเกินจริงมากที่สุดตามระเบียบ

เมื่อเป็นอย่างนี้ บางทีในซัมเมอร์หน้า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะหาทางลดรายจ่ายด้วยการคว้านักเตะที่ไม่มีค่าตัวมาร่วมทีมบ้างก็ดี

และนี่คือ 6 สตาร์ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบซีซั่นนี้

1.วิลฟรีด ซาฮา

มีแววได้กลับมาค้าแข้งใน โรงละครแห่งความฝัน อีกรอบแม้การย้ายจาก คริสตัล พาเลซ ในคราวแรกของเขาจะไม่สวยหรูอย่างที่ถูกคาดเอาไว้

ปีกทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ เคยย้ายมาร่วมทีม อสูรแดง เมื่อเดือนม.ค.2013 แต่สุดท้ายก็ต้องกลับไปสร้างชื่อกับ ดิ อีเกิ้ลส์ อีกหน และเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในยุคของกุนซือ ปาทริค วิเอร่า

ขณะเดียวกัน พอจะบอกได้ว่าสตาร์วัย 29 ปีมีประสบการณ์มากขึ้นแล้ว และกลายเป็นปีกชั้นแนวหน้าอีกรายของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งถือว่าคุ้มค่าต่อการเสี่ยงหาก ผีแดง หวังเซ็นสัญญากับเขาอีกครั้ง

2.ดักลาส ลุยซ์

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องขับเคี่ยวกับ อาร์เซน่อล ซึ่งหวังได้ตัวกองกลางทีมชาติ บราซิล ของ แอสตัน วิลล่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้าย เดอะ กันเนอร์ส ก็จำต้องรับประทานแห้ว

เป็นที่ระบุว่าทีม ปืนใหญ่ ยื่นข้อเสนอไม่เป็นที่ถูกใจทีม สิงห์ผงาด ในวันสุดท้ายก่อนปิดตลาด จึงทำให้เป้าหมายคนสำคัญของ มิเกล อาร์เตต้า ต้องค้าแข้งกับถิ่น วิลล่า พาร์ค ต่อไปโดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด นายใหญ๋ชาวเมืองผู้ดียังหวังว่าจะกล่อมสตาร์ชาวเมืองกาแฟให้ต่อสัญญาใหม่ได้

แน่นอนว่าการได้ตัว กาเซมีโร่  มาร่วมทีมอาจทำให้ ผีแดง ไม่คิดไล่ล่า ลุยซ์ แต่ในเมื่ออดีตขุนพลทีม เรอัล มาดริด ยังยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงของสโมสรไม่ได้ ก็ไม่แน่ว่า เทน ฮาก อาจสนใจเสริมทัพในจุดนี้อีกครั้ง

ยิ่งหาก ลุยซ์ มีชื่อร่วมทีมชาติชุด ฟุตบอลโลก และมีผลงานที่ดีก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักเตะที่ไม่มีค่าตัวอย่างเขาจะเนื้อหอมมากแค่ไหน

3.ยูริ ตีเลอมันส์

เป็นอีกรายที่โดนลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้จะไม่มีความเคลื่อนไหวสักเท่าไหร่ก็ตาม

แต่ที่แน่ๆ ดาวเตะทีมชาติ เบลเยี่ยม ของ เลสเตอร์ ซิตี้ กระหายย้ายทีมอย่างชัดเจน แถมว่ากันว่า เดอะ ฟ็อกซ์ พร้อมขายเขาในราคาสุดถูกแค่ 25 ล้านปอนด์ด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่มีทีมไหนทาบซื้ออย่างจริงๆจังๆ

อย่างไรก็ดี ในวัย 25 ปี และมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม ตีเลอมันส์ ยังมีโอกาสได้ย้ายไปค้าแข้งกับทีมที่ใหญ่ขึ้นแม้เจ้าตัวจะยืนยันหมาดๆว่าไม่รู้สึกเสียใจที่ต้องรับใช้ เดอะ ฟ็อกซ์ ตามเดิมในซีซั่นนี้

4.มิลาน สครีเนียร์

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่ต้องการเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกแล้วในขณะนี้ แต่หากในช่วงซัมเมอร์ เทน ฮาก ตัดสินใจโละใครทิ้งก็เชื่อว่าเขาหวังคว้าปราการหลังตัวกลางมาร่วมทีมเพิ่มอย่างแน่นอน

กับการมีดาวเตะทีมชาติ สโลวะเกีย เข้ามาร่วมสังกัดจะส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถวางระบบหลังสามได้ แม้ สครีเนียร์ จะเล่นในระบบหลังสี่ได้อย่างลงตัวเช่นกันก็ตาม

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ผีแดง มีแผงหลังอย่าง ราฟาแอล วาราน กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เข้าขากันเป็นอย่างดีแล้ว แต่หาก วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ หรือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีอันต้องย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่องว่างที่เหลืออยู่ก็สมควรถูกแทนที่โดยกองหลังทีม อินเตอร์ มิลาน

กระนั้นก็ดี ไม่ง่ายเช่นกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ลายเซ็นของเขาเพราะทั้ง สเปอร์ส และ เชลซี อีกสองสโมสรของ พรีเมียร์ลีก ต่างก็จับจ้องสถานการณ์ของสตาร์วัย 27 ปีชนิดตาเป็นมัน

5.คอนราด ไลเมอร์

กองกลางทีม แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นอีกรายที่มีชื่อถูกลือในตลาดเมื่อช่วงซัมเมอร์อย่างหนัก

นอกจากจะเป็นมิดฟิลด์จอมขยันที่วิ่งสู่ฟัดแบบไม่มีเกียร์ถอยหลังแล้ว ดาวเตะทีมชาติ ออสเตรีย ยังเล่นได้ในหลากหลายตำแหน่งอีกด้วยทั้งในแผงกลาง และแผงหลัง

ด้วยวัย 25 ปี เขาจึงอยู่ในช่วงที่กำลังห้าวหาญ และพร้อมพัฒนาฝีเท้ากับทีมที่ใหญ่ขึ้นโดยมี ลิเวอร์พูล กับ บาเยิร์น มิวนิค ให้ความสนใจเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ไลป์ซิก ไม่คิดขายเขา และยอมเสี่ยงเสียกำลังสำคัญไปแบบฟรีๆหากไม่อาจโน้มน้าวให้เขาต่อสัญญาได้

ภายใต้ นิคเนม "เพรสซิ่ง แมชีน" ไลเมอร์ จึงเป็นนักเตะที่น่าสนใจหาก เทน ฮาก ต้องการมองหาใครสักคนที่ดีกว่าทั้ง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

6.ยานน์ ซอมเมอร์

ได้รับการทาบทามจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ แต่นายทวารทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ปฏิเสธที่จะย้ายออกจากทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

เหตุผลคือเขาไม่ต้องการนั่งเป็นตัวสำรองของ ดาบิด เด เคอา และส่งผลให้ ผีแดง หันไปยืม มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูทีม นิวคาสเซิ่ล มารับบทมือสองนอกจาก ผีแดง แล้ว นีซ สโมสรของ ลีกเอิง ก็สนใจซิวตัวนายด่านตาข่ายทีม สิงห์หนุ่ม ด้วย แต่ก็เหลวไปด้วยกันทั้งคู่

อย่างไรก็ดี ต้องบอกว่าประตูสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังไม่ปิดตายสำหรับนายทวารวัย 33 ปีหากเขารู้สึกว่าพร้อมย้ายมาสัมผัสกับเกมใน พรีเมียร์ลีก ดูสักตั้งโดยยินดีสำแดงฝีมือเพื่อแย่งตำแหน่งกับมือกาวสแปนิช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »