ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อลอนโซ่ปลื้มได้กลับแอนฟิลด์ เชื่อลิเวอร์พูลชุดนี้จะยังประสบความสำเร็จ

อลอนโซ่ปลื้มได้กลับแอนฟิลด์ เชื่อลิเวอร์พูลชุดนี้จะยังประสบความสำเร็จ

Posted 25/09/2022 by siamsport

ชาบี อลอนโซ่ เปิดใจหลังเสร็จสิ้นภารกิจบอลการกุศุล "เลเจนด์ส ออฟ เดอะ นอร์ธ" ที่ทีมตำนาน ลิเวอร์พูล เจอกับ ทีมตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมฟุตบอลการกุศล "เลเจนด์ส ออฟ เดอะ นอร์ธ" จัดขึ้นที่สนาม แอนฟิลด์ รังเหย้าสโมสร ลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าถิ่นขนอดีตดาวดังคับคั่งลงสนาม นำโดย ชาบี อลอนโซ่ อดีตยอดกองกลางชุดแชมป์ยุโรป 2005, เยอร์ซี่ ดูเด็ค, มาร์ติน สเคอร์เทล,สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, มักซี่ โรดรีเกซ, อันเดร โวโรนิน ฯลฯ

นัดดังกล่าวได้รับความสนใจจากแฟนบอลล้นหลาม และท้ายที่สุด ตำนาน "หงส์แดง" เป็นฝ่ายเอาชนะ ตำนาน "ปีศาจแดง" ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูของ มาร์ค กอนซาเลซ และ ฟลอร็องต์ ซินามา ปงโกลล์  โดยทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อนจากฝีเท้า ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

- ถ้าไม่ใช่ เจอร์ราร์ด! 6 กุนซือที่ ลิเวอร์พูล ควรดึงคุมทีมแทน คล็อปป์
- อ้างความรับผิดชอบ!อลอนโซ่ ยันสะกิด ติอาโก้ ย้ายซบ ลิเวอร์พูล
หลังจบการแข่งขัน อลอนโซ่ ในวัย 40 ปีซึ่งรับบทสวมปลอกแขนกัปตันทีมได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สโมสร พูดถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาวาดลวดลายที่บ้านเก่าอีกครั้ง พร้อมกล่าวถึงทีมชุดปัจจุบันของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วย

"ผมชอบมากเลยนะ หลังจากห่างหายเกมแบบนี้มานาน" อลอนโซ่ เผย

"คุณยังรู้สึกถึงสิ่งเหล่านี้ได้ มันถูกเก็บไว้ข้างใน และไม่ว่าเมื่อไหร่ที่โอกาสมาถึง สิ่งที่อยู่ข้างในก็จะถูกปลดปล่อยออกมา"

"ผมชอบมาก ๆ  ทั้งการได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่นี้, บรรยากาศอันยอดเยี่ยม, สนามที่ดีที่สุดในโลก เป็นวันที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ "

"(แอนฟิลด์) มันแตกต่างออกไป ทั่วทั้งโลกมีสนามสวย ๆ บรรยากาศเจ๋ง ๆ มีค่ำคืน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ที่นี่คือ แอนฟิลด์"

"จิตวิญญาณ, อัฒจันทร์, แสงไฟ มันแตกต่างออกไป ซึ่งเป็นเรื่องของฟุตบอลล้วน ๆ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมไม่ว่าในฐานะผู้เล่น, แฟนบอล ใครก็ตามที่มาที่นี่ถึงรักสนามนี้"

แม้ในวัยแตะเลข 4 แต่ อลอนโซ่ กลับยังโชว์ฝีเท้ายอดเยี่ยมจน เดอะ ค็อป ทึ่งในผลงาน โดยเฉพาะการวางบอลยาวอันเป็นสไตล์ที่หลายคนคุ้นชิน

"แม้จะมีหลายอย่างเปลี่ยนไป ทั้งกำลังขา, ความแข็งแกร่ง แต่ในเมื่อคุณมีความเข้าใจเกม ถึงจะไม่ได้ลงเล่นมาเป็นเวลาหลายปี มันก็จะไม่เปลี่ยนไป"

"ตราบใดที่ผมยังสนุก และสามารถลงเล่นที่นี่ได้ ผมก็จะกลับมาที่นี่อีก"

ขณะเดียวกัน อลอนโซ่ ยังกล่าวถึงขุมกำลังทีมชุดปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวให้ความเห็นถึงเรื่องว่าทีมของ คล็อปป์ จะยังสามารถรักษาระดับผลงานเหมือนในช่วงที่ผ่านมาได้

"เกมของ ลิเวอร์พูล มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณภาพที่พวกเขามี ทั้งเรื่องแทกติก เช่นเดี-ยวกับพละกำลัง"

"มันไม่ง่ายเลยจากการที่ปีที่แล้วลงเล่นต่อเนื่อง และต้องอยู่ในระดับท็อปให้ได้"

"มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ทุก ๆ ฤดูกาล แต่ผมมั่นใจว่าทีมนี้จะยังเป็นแบบนั้นได้ ด้วยการที่พวกเขามีผู้เล่น, สตาฟฟ์ และผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ พวกมันยังมีอีกหลายอย่างที่จะเกิดขึ้น แต่พวกเขาก็จะยังอยู่จุดนั้นแน่นอน"

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »