ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตา 5 ข้อ ทีมชาติไทย กู้ศรัทธา ดวล ตรินิแดดฯ ศึก คิงส์ คัพ

จับตา 5 ข้อ ทีมชาติไทย กู้ศรัทธา ดวล ตรินิแดดฯ ศึก คิงส์ คัพ

Posted 25/09/2022 by siamsport

ทีมชาติไทย ที่กำลังถูกวิพากษ์-วิจารณ์อย่างหนักหน่วง กับความพ่ายแพ้ต่อมาเลเซีย ดังนั้นเกมในวันนี้กับตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ผลการแข่งขันเดียวที่จะกู้ 'ศรัทธา' กลับมาได้ คือต้อง 'ชนะ' เท่านั้น

และนี่คือ 5 ข้อ ที่น่าสนใจของทัพช้างศึก ที่ 'SIAMSPORT' อยากแชร์ให้คุณได้อ่านกัน!!

- ลืมผลงานนัดเก่า! "ศุภชัย" ขอเก็บชัยชนะคว้าที่3เพื่อแฟนบอล
- เดาใจ"มาโน่" นัดที่สองจัดทัพทีมชาติไทยออกทางไหนดี?
- มีเซอร์ไพรส์แฟนบอล! คาดการณ์ 11 ตัวจริงทีมชาติไทยซดตรินิแดด
[ 1 ] ผู้เล่นหน้าใหม่จะได้ลงหรือไม่?

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย คือ 3 รายชื่อที่ไม่เคยลงสนามให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่

นอกจากนี้ ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เฉลิมศักดิ์ อักขี และ พิชา อุทรา ก็ยังมีเกมน้อยมากในนามทัพช้างศึก แน่นอนว่ารวมไปถึง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล กับ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก 2 ผู้รักษาประตูของทีมชุดนี้

ในช่วงแถลงข่าวความพร้อมของนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 - อเล็กซานเดร โพลกิ้ง ได้ย้ำชัดเจนอีกครั้งว่าเกมกับตรินิแดด แอนด์ โตเบโก จะเปิดโอกาสให้กับบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ได้ลงสนาม เพื่อดูว่าจะสามารถต่อยอดกับทีมชาติในอนาคตได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้กุนซือเชื้อสายบราซิล-เยอรมัน ก็เคยบอกก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์แล้วว่า คิงส์ คัพ 2022 จะพยายามให้นักเตะใหม่ๆ ได้สัมผัสเกมระดับนานาชาติ แต่ด้วยความที่นัดแรกกับมาเลเซีย ผลงานไม่ดี เลยทำให้ต้องใช้ชุดใหญ่เล่นทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ด้วยภาวการณ์ของทัพช้างศึกที่เกิดขึ้น ในเกมกับตรินิแดด - ไทย มีโจทย์ง่ายๆ แต่ทำยาก คือ 'ชนะ' สถานเดียว

ดังนั้นจึงต้องรอชมกันว่า โพลกิ้ง จะกล้าใช้นักเตะหน้าใหม่ลงสนามอย่างที่บอกหรือไม่ เพราะมันสุ่มเสี่ยงไม่น้อยเลยทีเดียว กับผลที่จะตามมาที่อาจจะกลายเป็นคลื่นยักษ์ถาโถมใส่ตนเอง และแน่นอนว่ามันย่อมสะเทือนถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หากว่า คิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 จบด้วยอันดับสุดท้าย

[ 2 ] ใครจะแทน ชนาธิป?

โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ชที่นิยมระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแดนกลางจะเป็นมิดฟิลด์อาชีพ 2 คน คอยสนับสนุน 'เพลย์เมเกอร์' ที่จะยืนทำเกมอยู่หลังแนวรุก

อย่างไรก็ตาม ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะคนสำคัญดันได้รับบาดเจ็บจนต้องพักราวๆ 3 สัปดาห์ และล่าสุดก็ได้บินกลับไปรักษาตัวต่อกับต้นสังกัดที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นั่นจึงเป็นเหตุให้ตำแหน่ง 'เพลย์เมเกอร์' ของทีมช้างศึกจึงว่างลง

พื้นที่นี้ สุมัญญา ปุริสาย คือผู้เล่นที่ดูชัดเจนที่สุดในบทบาทจอมทัพ และเกมกับมาเลเซีย ก็เป็นเขาที่ถูกส่งลงมาแทน ชนาธิป นั่นแหละ

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งนี้ยังมีคนอื่นๆ ที่สามารถเล่นได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่เล่นอยู่บ่อยๆ กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่เติบโตมากับตำแหน่งเพลย์เมเกอร์ตั้งแต่เยาวชน

หรือแม้แต่ สุภโชค สารชาติ ก็สามารถขยับเข้ามาเป็นคนรังสรรค์เกมอยู่หลัง 3 แนวรุกได้ดีไม่แพ้ใคร

ดังนั้นจึงน่าสนใจว่า โพลกิ้ง จะเลือกใครเล่นตำแหน่งนี้ แต่บางที อาจจะปรับแผน ไม่ใช้ผู้เล่นประเภทจอมทัพ แล้วส่งกองกลางอาชีพลงพร้อมกันทีเดียว 3 คนเลย ก็เป็นไปได้

[ 3 ] คู่กองหลังและกองกลางจะเปลี่ยนหรือเปล่า?

ในเกมที่แพ้จุดโทษต่อมาเลเซีย ต้องยอมรับว่าเกมในครึ่งแรกของไทย ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานเอามากๆ เพราะเราไม่สามารถแกะการเพรสซิ่งของทีมเสือเหลือได้เลย

คู่กองกลางใน 45 นาทีแรกคือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ วีระเทพ ป้อมพันธ์ ซึ่งจัดเป็นนักเตะที่ โพลกิ้ง ชื่นชอบ

โดยเฉพาะรายหลังที่ดูจะถูกโฉลกกับกุนซือวัย 46 ปี ไม่น้อย ขนาดว่า ซีเกมส์ ยังใส่ชื่อในโควตาอายุเกิน แถมบางนัดก็ถอยมิดฟิลด์ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟก็หลายหน

อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ออกมาในเกมกับมาเลเซีย ต้องดูว่า ฐิติพันธ์ กับ วีระเทพ จะได้ไปต่อหรือไม่

แต่แนวโน้มเป็นไปได้สูงลิ่วว่าน่าจะเปลี่ยนแบบยกแผงเลยทีเดียว

ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ พรรษา เหมวิบูลย์ จองแน่ๆ 1 ตำแหน่ง แต่คู่ขาของเขาจะยังเป็น กฤษดา กาแมน หรือเปล่า อันนี้ต้องติดตามกันต่อ

ต้องยอมรับว่ากัปตันทีม ชลบุรี เอฟซี โดดเด่นมากๆ กับบทบาทมิดฟิลด์ในระดับสโมสร เพราะเขาคือคีย์แมนที่ฉลามชลยืนหยัดเป็นจ่าฝูงของ ไทยลีก 2022-23 ณ ปัจจุบัน

[ 4 ] สุภโชค ต้องลงต่อ?

การพลาดจุดโทษในเกมพบกับมาเลเซีย ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ สุภโชค ต้องพบกับความเจ็บปวดมากๆ ถึงขนาดหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายหลังจบการแข่งขัน

แนวรุกจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จัดเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน กับผลงานที่โดดเด่นตอนเล่นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่อเนื่องถึงทัพช้างศึก

แม้ว่าปัจจุบันที่ญี่ปุ่น เขาจะยังไม่ได้เป็นตัวหลัก แต่ฟอร์มแบบนี้ อนาคตที่สดใสรอเด็กหนุ่มจากศรีสะเกษ อยู่ไม่ไกล

ปัจจุบันขณะ 'สภาพจิตใจ' ของ สุภโชค อาจจะไม่สู้ดีนัก เพราะฝันร้ายที่เกิดขึ้นในเกมกับมาเลเซีย น่าจะตามหลอกหลอนเขาอยู่เนืองๆ

อย่างไรก็ตาม แมตช์ชิงชนะเลิศอันดับ 3 กับตรินิแดด - โพลกิ้ง ควรจะส่งแนวรุกวัย 24 ปี ลงสนามต่อโดยไม่มีข้อแม้ เพราะมันคือการ 'ให้กำลังใจ' และ 'ให้ความเชื่อมั่น' ต่อตัวนักเตะโดยตรง

อีกทั้งตลอดทั้ง 90 นาที ในนัดพบเสือเหลือง ก็เป็นนักเตะพรสวรรค์สูงคนนี้นี่แหละที่คอยปั่นป่วนแนวรับมาเลเซีย จะเสียเชิงไปหลายต่อหลายที

ดังนั้นกับตรินิแดด ยังไงก็ต้องส่ง สุภโชค ลงสนามให้ได้ เพื่อให้เขาได้ปลดปล่อยและแปรเปลี่ยนความเจ็บปวด ให้เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเพื่อที่จะเยียวยาจิตใจของตนเอง

[ 5 ] ตรินิแดด ปัญหารายล้อม แต่ไม่ง่ายแน่?

ในศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 - ตรินิแดด คือทีมที่มีแรงกิ้งสูงที่สุดในจำนวน 4 ชาติ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กับการอยู่อันดับ 101 ของโลก

การผ่านเข้าไปเล่นใน เวิลด์ คัพ 2006 แม้จะเป็นหนเดียวในประวัติศาสตร์ของประเทศ แต่มันก็บ่งบอกได้ในระดับหนึ่งถึงมาตรฐานของทีมที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

อดีตนักเตะของตรินิแดด ก็ไม่ธรรมดา นำโดย ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเติร์น จอห์น (เบอร์มิงแฮม), เจลอยด์ ซามูเอล (แอสตัน วิลล่า) และคนอื่นๆ อีกมากมาย ที่โลดแล่นในลีกอังกฤษ

แม้ว่าปัจจุบัน แทบจะไม่หลงเหลือผู้เล่นชาวตรินิแดด ในลีกอังกฤษ แล้วก็ตาม แต่นักเตะทีมชาติ ก็ยังค้าแข้งในยุโรป กันมากมาย

เอาแค่ชุด คิงส์ คัพ 2022 พวกเขาก็ขนผู้เล่นที่ค้าแข้งในต่างแดนมา 18 ราย โดยมี 8 คน ที่เล่นอยู่ในยุโรป

อย่างไรก็ตาม ทีมชุดนี้ค่อนข้างจะมีปัญหาพอสมควร เพราะก่อนทัวร์นาเมนต์ คิงส์ คัพ 2022 จะเริ่มต้น แองกัส อีฟ กุนซือของทัพนักรบโซก้ายอมรับว่า 'เรื่องเงิน' เป็นอุปสรรคใหญ่ของพวกเขา จนทำให้นักเตะมาไม่ครบ รวมไปถึงสตาฟฟ์ก็ถูกลดจำนวนที่จะบินมาเมืองไทย

ผลที่ออกมาก็อย่างที่เห็นว่าพวกเขาปราชัยต่อทาจิกิสถาน ไปด้วยสกอร์ 1-2 จนต้องมาชิงอันดับ 3 กับไทย ในวันนี้

ต่ถึงอย่างนั้น ตรินิแดด ก็ยังมีมาตรฐานที่ดีอยู่ โดยเฉพาะเรื่องของพละกำลัง อันเป็นจุดแข็งของพวกเขามาในทุกยุคทุกสมัย ซึ่งจุดนี้นี่แหละที่ไทย ห้ามประมาทเป็นอันขาด แม้ว่าสถิติ 2 ครั้ง ที่เคยเผชิญหน้ากัน จะเป็นทัพช้างศึกที่ชนะรวดเลยก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนลูกหนังแห่ประกาศขายตั๋วเกมคิงส์คัพหลังทีมชาติไทยพลาดชิง
    แฟนบอลแห่ประกาศปล่อยขายตั๋วเกมคิงส์คัพ "รอบชิงที่ 3-ชิงชนะเลิศ" วันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.นี้ หลังทัพ "ช้างศึก"ชวดเข้าชิงดำ คาดคนเข้าชม ณ สังเวียนแข้งสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อาจลดฮวบเป็นแน่
  • "มาโน่"เผยเลือกตัวผู้เล่นเองพร้อมขอโทษแฟนบอลทีมชาติไทย
    "โค้ชมาโน่" เผยเป็นคนตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่นจีงขอรับผิดชอบทั้งหมดเอง พร้อมขอโทษแฟนบอลหลังหลังไทยชวดเข้าชิงคิงส์ คัพ ยืนยันยังทำเต็มที่เกมชนตรินิแดดฯ ขอกลับไปวิเคราะห์แผนการเล่นกันอีกครั้ง เพื่อจะคว้าอันดับ 3 เพื่อแฟนบอลให้ได้
  • “เจ-ชนาธิป” ยันเองเจ็บขาหนีบ คาดฉีกแน่แต่ขอเช็คว่าระดับไหน
    จากกรณีที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วง น.14 และส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงมาเล่นแทน ในเกมที่ทัพ “ช้างศึก” พ่ายดวลจุดโทษต่อ มาเลเซีย 3-5 หลังผลเสมอสุดดราม่า 1-1 ในเวลาปกติ
  • กัปตันชนาธิปผนึกสุภโชคนำทัพช้างศึกปะทะมาเลเซียเปิดหัวศึกคิงส์คัพ
    ทีมชาติไทย พร้อมเต็มสูบหวังปลดล็อกชัยทุบ มาเลเซีย รอบ 6 เกมให้ได้ โดย มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมขนชุดใหญ่ลงสนาม นำทัพโดย 2 แข้งจากเจลีก "เจ-ชนาธิป" รับบทกัปตันทีม กับ "เช็ค-สุภโชค"รวมถึงแข้งสตาร์จากไทยลีก อาทิ ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล โดยมี ศุภชัย ใจเด็ด ดาวซัลโวแข้งไทยที่ซัดในลีกไปแล้ว 5 ลูก จาก 6 เกมพร้อมลงล่าตาข่าย ขณะที่ คิม พัน กอน เฮดโค้ชมาเลเซีย ลั่นไม่ได้มาเพื่อแพ้ไทย ชี้อันดับโลกไม่เกี่ยวใช้วัดผลงานในปัจจุบันไม่ได้ ส่วนสถิติชี้ชัด 5 นัดหลังรวมทุกรายการ "ช้างศึก"ไม่ชนะ "เสือเหลือง"แม้แต่เกมเดียว ช่องไทยรัฐ ทีวี ควง AIS Play ยิงสด 2 ทุ่มครึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »