ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตอนนี้ค่าตัวระดับ100ล้าน! ลิเวอร์พูล เกือบเซ็น เบลลิ่งแฮม ไม่ถึงหมื่นปอนด์

ตอนนี้ค่าตัวระดับ100ล้าน! ลิเวอร์พูล เกือบเซ็น เบลลิ่งแฮม ไม่ถึงหมื่นปอนด์

Posted 26/09/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสเซ็นสัญญากับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์ดาวโรจน์ในราคาแค่ 9,000 ปอนด์ (ราว 396,000 บาท) เท่านั้น จากการรายงานของ "ดิ แอธเลติก" สื่อชั้นนำระดับโลก

"หงส์แดง" เป็นหนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังยุโรปที่มีข่าวพัวพันกับ เบลลิ่งแฮม ซึ่งเป็นนักเตะคีย์แมนของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อ 2 ปีก่อน

สำหรับตอนนี้สัญญาปัจจุบันของ เบลลิ่งแฮม กับ ดอร์ทมุนด์ จะเหลือเพียงแค่ 2 ปีหลังจากจบฤดูกาล 2022/2023 โดยมีรายงานว่าต้นสังกัดของนักเตะมีการตั้งค่าตัวของเขาสูงถึง 130 ล้านปอนด์ (ราว 5,720 ล้านบาท) เลยทีเดียว และหากทีมไหนกล้าจ่ายก็เอาตัวไปได้เลย

- อยากได้ต้องกล้า! ลิเวอร์พูล ไม่ลดละเลิกล่า วัลเวร์เด้ ซัมเมอร์หน้า
- ชอบอาร์เซน่อล! ลิเวอร์พูล สนเซ็นดาวโรจน์ชัคห์ตาร์
- แขกพิเศษสุดเซอร์ไพรส์! ซาลาห์ โคตรน่ารักขอถ่ายภาพคู่รักในวันวิวาห์
จากจำนวนตัวเลขดังกล่าวต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล พลาดมหันต์เพราะจริงๆ แล้วพวกเขามีโอกาสที่จะได้ตัว เบลลิ่งแฮม มาร่วมทัพในราคาถูกแสนถูกเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน

"ดิ แอธเลติก" รายงานว่า เบลลิ่งแฮม เดินทางมาพร้อมกับพ่อแม่ของเขาเพื่อทดสอบฝีเท้ากับ "เดอะ เร้ดส์" ที่เคิร์กบี้ (ศูนย์ฝึกเยาวชนของ ลิเวอร์พูล) เป็นเวลา 2 วันตอนที่เขายังเล่นให้กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี

ตอนนั้นทีมสตาฟฟ์ของลิเวอร์พูลประทับใจผลงานนักเตะมากๆ เนื่องจากเขาได้แสดงศักยภาพและการเล่นราวกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงในช่วงทดสอบฝีเท้า นอกจากนี้ เบลลิ่งแฮม กับครอบครัวยังมีโอกาสได้เข้าไปชมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในศูนย์เยาวชนของสโมสรด้วย

"หงส์แดง" คาดหวังว่าจะสามารถโน้มน้าวใจพ่อแม่ของเบลลิ่งแฮมให้ย้ายมาอยู่ในเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการขับรถมาจากเมืองเบอร์มิงแฮม และยังเลือกโรงเรียนเพื่อให้นักเตะได้เข้าเรียนด้วย

สำหรับตอนนั้นการเซ็นสัญญากับ เบลลิ่งแฮม ใช้เงินเพียงแค่ 9,000 ปอนด์เพื่อเป็นค่าชดเชยให้กับสโมสรเบอร์มิงแฮม ซิตี้ แต่สุดท้ายเรื่องทุกอย่างก็ไม่เกิดขึ้น และตอนนี้หาก ลิเวอร์พูล อยากได้นักเตะก็ต้องจ่ายเงินสูงเกือบ 15,000 เท่าเพื่อดึงเขามาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์

ทั้งนี้ เบลลิ่งแฮม ประสบความสำเร็จกับ ดอร์ทมุนด์ ในซีซั่นแรกที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยการคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล จากนั้นก็เป็นตัวหลักของสโมสรโดยลงเล่นไปแล้ว 100 เกม ซัดไป 13 ประตูกับ 18 แอสซิสต์

นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ หลังจากลงเล่นเปิดตัวให้บ้านเกินในวัยเพียง 17 ปี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 โดยปัจจุบันเจ้าตัวเล่นให้ทัพ "สิงโตคำราม" ไปแล้ว 15 เกม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »