ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น้อยไปหน่อยมั้ย? 7 แข้ง ลิเวอร์พูล ส่อติดธงสู้ศึกฟุตบอลโลก

น้อยไปหน่อยมั้ย? 7 แข้ง ลิเวอร์พูล ส่อติดธงสู้ศึกฟุตบอลโลก

Posted 28/09/2022 by siamsport

เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองเดือน ฟุตบอลโลก ปี 2022 ที่ กาตาร์ ก็จะได้บรรเลงเพลงเตะกันแล้ว

สำหรับ ลิเวอร์พูล แน่นอนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเมืองไส้กรอกจะต้องเสียนักเตะจำนวนหนึ่งให้กับทีมชาติ แต่จะมากหรือน้อยก็เป็นอีกประเด็น

กระนั้นก็ดี หลังจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวาทีมชาติ อังกฤษ ถูกกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต หั่นออกจากทีมในเกม เนชั่นส์ลีก นัดเสมอกับ เยอรมัน 3-3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็ทำให้เป็นที่เชื่อกันว่าเขาจะไม่ติดทีมบินไปที่ กาตาร์ เนื่องจาก สิงโตคำราม ไม่มีเกมให้ลงสนามเหลืออยู่อีกแล้ว

จากโควต้า 26 นักเตะที่ ฟีฟ่า กำหนดให้แต่ละชาติส่งรายชื่อในช่วงกลางเดือนต.ค.เป็นที่กะเก็งกันว่าสตาร์ทีม หงส์แดง จะได้ร่วมฟาดแข้งในศึก เวิร์ลคัพ เดือนพ.ย.รวมทั้งสิ้นเจ็ดชีวิตด้วยกัน

-7 นักเตะ ลิเวอร์พูล ที่น่าจะได้ฟาดแข้งในศึก ฟุตบอลโลก

เริ่มต้นกันด้วยทีมยักษ์ใหญ่ และหนึ่งในทีมเต็งแชมป์อย่าง บราซิล โดยในเกมอุ่นเกือกสองนัดที่ผ่านมากับ กาน่า และ ตูนีเซีย ตีเต้ กุนซือทีม เซเลเซา เรียกใช้งานดาวเตะจากถิ่น แอนฟิลด์ รวมทั้งสิ้นสามรายอันประกอบไปด้วย อลิสซง , ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ด้วยเหตุนี้ จึงเชื่อว่าทั้งสามจะมีชื่อติดโผบินไปที่ กาตาร์ ด้วยอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี ฟีร์มิโน่ ยังอยู่ในข่ายเสี่ยงต่อการตกเครื่องบินได้เหมือนกันเพราะหากสตาร์ของทีม อาร์เซน่อล อย่าง กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เร่งโชว์ฟอร์มได้เข้าตา ตีเต้ ก็มีความเป็นไปได้ที่สตาร์หมายเลข 9 ของ เร้ด แมชีน อาจโดนกาชื่อทิ้ง

สำหรับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังไงซะเขาจะถูก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ใส่ชื่อลงเล่น ฟุตบอลโลก ด้วยอย่างแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกม เนชั่นส์ลีก นัดทิ้งทวน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดัตช์โขกประตูโทนให้ทีมพิชิต เบลเยี่ยม ได้สำเร็จ

ในส่วนของ อังกฤษ หาก อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ถูก เซาธ์เกต มองข้ามจริง ลิเวอร์พูล ก็น่าจะเหลือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นขุนพลของทีมรายเดียวที่อาจเป็นตัวแทนชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก ในสีเสื้อของทีม สิงโตคำราม

สำหรับอีกสองโควต้าสุดท้ายจะตกอยู่กับ ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส และ ดาร์วิน นูนเญซ สตาร์ทีมชาติ อุรุกวัย

-ใครบ้างที่ส่อชวดเล่น ฟุตบอลโลก?

นอกจาก อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แล้ว รายแรกที่มีแววรับประทานแห้วน่าจะได้แก่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ซึ่งบาดเจ็บตั้งแต่ต้นซีซั่นจนไม่น่าจะมีส่วนร่วมกับทีมชาติ ฝรั่งเศส ของกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์

พร้อมกันนี้ โจ โกเมซ กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ก็เป็นนักเตะ อังกฤษ อีกสองรายของ ลิเวอร์พูล ที่จะได้อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนเป็นเพื่อนของ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

ด้าน ติอาโก้ แม้จะมีฟอร์มที่ดีกับ ลิเวอร์พูล อีกทั้งหายเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว แต่เขาไม่ติดทีมชาติ สเปน ในโผล่าสุดจึงไม่น่าจะถูกทีม กระทิงดุ เรียกตัวไปเล่น ฟุตบอลโลก เช่นกัน

สำหรับ อาร์ตู ซึ่งติดทีมชาติ บราซิล หนสุดท้ายเมื่อเดือนมี.ค.ก็เป็นอีกรายที่ไม่ต้องเสียเวลาลุ้นโอกาสลงเล่น ฟุตบอลโลก ช่วงปลายปีนี้เช่นเดียวกับดาวเตะหนุ่มของถิ่น แอนฟิลด์ อย่าง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ , เคอร์ติส โจนส์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

นอกจากนี้ นักเตะค่าย หงส์แดง ที่จะพลาดเกม เวิร์ลคัพ อย่างแน่นอนเนื่องจากทีมชาติของพวกเขาตกรอบคัดเลือก รวมถึงพวกที่อำลาการรับใช้ชาติไปแล้วยังประกอบไปด้วย ควีวิน เคลเลเฮอร์ ,โฌแอล มาติป ,แอนดี้ โรเบิร์ตสัน , คอสตาส ซิมิคาส , เจมส์ มิลเนอร์ , นาบี้ เกอิต้า , โม ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ

-เทียบกับคู่แข่งร่วม พรีเมียร์ลีก

หากจะเทียบกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ก็ต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ส่อได้เล่น ฟุตบอลโลก งวดนี้เพียงน้อยนิดเนื่องจาก เรือใบสีฟ้า อาจมีตัวแทนร่วมฟาดแข้งที่ กาตาร์ มากถึง 16 ราย

แต่หากไม่มากขนาดนั้น นักเตะที่จะติดธงแน่นอนย่อมได้แก่ เอแดร์ซอน , รูเบน ดิอาส , ชูเอา กานเซโล่ , โรดรี้ ,เควิน เดอ บรอยน์ , แบร์นารโด้ ซิลวา และ ฟิล โฟเด้น เป็นอาทิ

ขณะเดียวกัน เชลซี ก็เป็นอีกทีมที่น่าจะมีผู้เล่นติดทีมชาติทำศึก เวิร์ลคัพ มากถึง 14 หรือ 15 ชีวิตอย่างเช่น เอดูอาร์โด้ เมนดี้ , ติอาโก้ ซิลวา , คาลิดู คูลิบาลี่ , รีซ เจมส์ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , เมสัน เมาท์ , ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

แต่หากจะมองหาทีมที่สูสีกับ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะเป็น อาร์เซน่อล ซึ่งขุนพลของสโมสรที่ส่อเค้าติดทีมชาติชุด ฟุตบอลโลก ได้แก่ อาร่อน แรมสเดล , วิลเลี่ยม ซาลิบา , โธมัส ปาร์เตย์ , กรานิต ชาคา , บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส

สำหรับอีกสองทีมยักษ์ของ พรีเมียร์ลีก มีการประเมินว่า สเปอร์ส น่าจะมีนักเตะลงเล่น ฟุตบอลโลก ราว 10 ราย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมีมากถึง 12 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »