ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดีแล้วที่เซย์โน ! 6 สตาร์ตัดสินใจถูกปัดซบ แมนยู

ดีแล้วที่เซย์โน ! 6 สตาร์ตัดสินใจถูกปัดซบ แมนยู

Posted 29/09/2022 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ไร้เสน่ห์ไปทันทีนับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกษียณตัวเองเมื่อปี 2013 เนื่องจากหลายครั้งที่พวกเขาต้องการสตาร์ดังคนไหนก็มักจะโดนปฏิเสธอย่างไม่ใยดี
ย้อนกลับไปสมัยที่ "ป๋า" ยังกุมบังเหียน "ปีศาจแดง" เป็นทีมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และนักเตะชั้นนำมากมายอยากย้ายมาร่วมงานด้วย แต่ในช่วงเกือบทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขาต้องพลาดผู้เล่นระดับโลกไปหลายคนเนื่องจากสถานการณ์ของทีมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ที่สำคัญการที่ "เร้ด เดวิลส์" ไม่ได้ตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ ยิ่งส่งผลกระทบทำให้สตาร์หลายคนไม่อยากย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สวนทางกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าหลายเท่า


- หมอช่วยได้!เนวิลล์ แนะวิธี แม็กไกวร์ คืนฟอร์ม
- อนาคตจะเหมือนกันไหม? มาลาเซีย โชว์รอยสักสิงโตคล้ายรุ่นพี่อดีตแข้งแมนยู
- คุณสมบัติเหมาะสม! แมนยู เลือก 2 แข้งสืบทอดเบอร์ 7 หาก โด้ ลาทีม
ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูฯ พลาดการเซ็นสัญญานักเตะชั้นยอดมาเสริมแกร่ง ซึ่งผู้เล่นเหล่านั้นสามารถที่จะสร้างปรากฎการณ์ในการนำ "ผีแดง" หวนกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยจะมีใครบ้างลองไปพิจารณากัน

เออร์ลิง ฮาลันด์

บรรดาบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด คงอยากฉีกอกชกตัวเองในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อกองหน้าที่ร้อนแรงที่สุดในวงการลูกหนังโลก ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงซัมเมอร์นี้


ฮาลันด์ เคยมีข่าวย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูฯ มาแล้วหลายครั้งหลายหน เพราะนักเตะมีความผูกพันกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เนื่องจากพวกเขาเคยทำงานร่วมกับที่สโมสรโมลด์ อย่างไรก็ตามนักเตะตัดสินใจปฏิเสธย้ายมาอยู่กับพวกเขา เพราะกังวลเกี่ยวกับนโยบายด้านกีฬาของสโมสร

ต้องยอมรับว่าการตัดสินใจของ ฮาลันด์ ในตอนนั้นถือว่าเขาเลือกถูกมากๆ เพราะนักเตะย้ายไปชุบตัวกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนฝีเท้ากล้าแกร่ง ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มสุดโหดกับ "เรือใบสีฟ้า" ในเวลานี้

แฟรงกี้ เดอ ยอง

เราๆ ท่านๆ คงรู้กันดีว่า แมนฯ ยูฯ พยายามอย่างมากที่จะกระชากตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง มาร่วมทัพให้ได้ตลอดช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้ายก็ต้องกินแห้วจนพุงกลาง

การไล่ล่าตัว ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ต้องสะดุดหลายครั้งหลายหนเนื่องจาก  มิกกี้ คีเมนีย์ แฟนสาวที่คบกับมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ไม่เต็มใจที่จะอำลาบาร์เซโลน่า ในขณะที่นักเตะก็ต้องการอยู่ถิ่นคัมป์ นู เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

แม้จะมีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่า บาร์ซ่า จะไม่ส่ง เดอ ยอง ลงเล่นหากไม่ย้ายทีม แต่สุดท้ายสโมสรก็ขาดนักเตะไม่ได้ โดยแข้งชาวดัตช์ลงสนามไปแล้ว 6 เกมในศึกลา ลีกา ฤดูกาลนี้

แกเร็ธ เบล

เมื่อช่วงต้นปี 2010 ก่อนที่ แกเร็ธ เบล จะย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด นักเตะเป็นหนึ่งในแข้งฟอร์มฮอตเหลือเกินในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังจะดึงตัวเขามาร่วมทัพให้ได้

เบล เลือกที่จะปฏิเสธ "ผีแดง" ถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกนักเตะเซย์โนพวกเขาเพื่อย้ายไปอยู่กับสโมสรมหาอำนาจลูกหนังแห่งลีกแดนกระทิงดุ และอีกครั้งหนึ่งตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน และหวังจะดึงตัวมาร่วมงานกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ก็ต้องผิดหวัง

ตำนานแข้งทีมชาติเวลส์ ประสบความสำเร็จมากมายกับ "ราชันชุดขาว" รวมทั้งการได้แชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย เป็นต้น

เอแด็น อาซาร์

อาซาร์ เป็นแข้งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตอนที่เล่นในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยเขานำ ลีลล์ คว้าแชมป์ลีกเมืองน้ำหอมชนิดหักปากกาเซียนเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ทำให้ แมนฯ ยูฯ และ เชลซี อยากได้ตัวมาเสริมทัพอย่างมาก

สองสโมสรตัวเต็งพยายามเปิดศึกนอกสนามเพื่อดึง อาซาร์ มาเล่นกับพวกเขาให้ได้ แต่สุดท้าย เชลซี คว้าตัวแข้งชาวเบลเยียมไปร่วมทัพ โดยต้องขอบคุณ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานกองหน้าของทีมที่โทรไปโน้มน้าวใจให้เขาเลือกมาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

การตัดสินใจครั้งนั้นถือว่าถูกต้องที่สุดเพราะ อาซาร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" จากนั้นเขาย้ายออกจากทีมในปี 2019 เพื่อไปเล่นกับ เรอัล มาดริด ซึ่งเจ้าตัวได้แชมป์ลา ลีก กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

โรนัลดินโญ่

ย้อนกลับไปในปี 2003 โรนัลดินโญ่ เกือบจะได้สวมเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว แต่เหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ชีวิตของเขาไปบรรจบกับ บาร์เซโลน่า เพื่อเป็นตำนานทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ในอนาคต

"ดินโญ่" เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ ซานโดร โรเซลล์ เพื่อนที่ดีของผมกำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นบอร์ดบริหารบาร์เซโลน่า ได้ถามผมว่าผมอยากเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไหมหากพวกเขาชนะการเลือกตั้ง และผมก็บอกเขาว่าผมอยากเล่น"

"ตอนนั้นผมกำลังจะย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเหลือแค่การตกลงรายละเอียดนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น แต่ โรเซลล์ โทรมาหาผมในช่วงนาทีสุดท้ายเพื่อบอกกับผมว่าพวกเขาชนะการเลือกตั้ง" ตำนานแข้งแซมบ้า ระบุ และจากนั้นที่เหลือก็เป็นประวัติศาสตร์ !!!

ดาร์วิน นูนเญซ

สำหรับนักเตะคนสุดท้ายที่ปฏิเสธย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งเนื้อหอมอย่างมากตอนที่เขาเล่นให้กับ เบนฟิก้า

นักเตะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ดังนับตั้งแต่โชว์ฟอร์มสุดเฉียบคมกับทัพ "เหยี่ยวลิสบอน" และนั่นทำให้ "ผีแดง" กับ "หงส์แดง" เปิดศึกนอกรอบเพื่อหวังจะได้ตัว นูนเญซ มาร่วมทัพ ในเวลานั้นมีรายงานว่า แมนฯยูฯ เสนอค่าเหนื่อยให้สูงมากๆ เพื่อหวังคว้าตัวเขามาไล่ล่าตาข่ายคู่แข่ง

สุดท้ายกลายเป็นทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ได้ตัวเขามาร่วมทัพด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ในช่วงแรกนักเตะยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีนัก แต่คาดหว่าศักยภาพของเจ้าตัวจะค่อยๆ พัฒนาขึ้นเมื่อปรับตัวกับลีกอังกฤษได้

ทอมเม้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »