ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สนุกแทบทุกเกม! เกร็ดน่าสนของ นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์

สนุกแทบทุกเกม! เกร็ดน่าสนของ นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์

Posted 30/09/2022 by siamsport

เดิมทีศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ก็ถือเป็นเกมที่มีความน่าสนใจมากอยู่แล้ว จากการที่ อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีประวัติความบาดหมางที่ยาวนานพอตัว แต่เกมในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้มันถือว่าน่าสนใจมากขึ้นไปอีก เมื่อพิจารณาถึงการที่ในฤดูกาลนี้ทั้งคู่ต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม
อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส ต่างก็ถูกมองว่าอาจจะเป็นม้ามืดที่ก้าวขึ้นมามีลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยปัจจุบัน "ไอ้ปืนใหญ่" ซึ่งจะลงเล่นเกมนี้ในฐานะเจ้าถิ่นนั้น กำลังนำเป็นจ่าฝูง แต่พวกเขาก็มีคะแนนมากกว่า สเปอร์ส ที่อยู่ในอันดับ 3 แค่ 1 แต้มเท่านั้น ขณะที่กุนซือของทั้ง 2 ทีมต่างก็ได้รับคำชมมากพอตัวในช่วงที่ผ่านมา

เพื่อเป็นการต้อนรับหนึ่งในเกมใหญ่ของสุดสัปดาห์นี้ วันนี้เราเลยมีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับดาร์บี้แมตช์ในตอนเหนือของกรุงลอนดอนมานำเสนอกันสักหน่อย โดยแอบแย้มเลยว่ามีอันที่ถือสถิติอันดับ 1 ของ พรีเมียร์ลีก ด้วย

- ย้ายทีมซะ!เจมส์แนะซาก้าซบแมนซิตี้หากหวังรีบซิวแชมป์
- จุดเริ่มการแตกหัก!โบอาชเผยเลวี่เคยพยายามปล่อยตนออกจากทีม
- อาร์เซน่อล จืด!สมิธโรว ขึ้นเขียงพัก2เดือน

- ยิงกันกระจาย

ความสนุกของเกมระดับ ดาร์บี้แมตช์ มันมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความดุเดือดในการดวลกันบนผืนหญ้า, เสียงเชียร์อันดังกระหึ่มของแฟนบอลเจ้าถิ่น ไปจนถึงการเปิดเกมบุกใส่กัน ซึ่งการดวลกันของ 2 ทีมในตอนเหนือของกรุงลอนดอนก็มีสิ่งนั้นให้กับคนดู เพราะการเจอกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส ถือเป็นเกมที่มีการทำประตูเยอะที่สุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 171 ลูก

สำหรับอันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าวได้แก่การดวลกันของ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ที่ทำไป 175 ประตู รองลงมาคือเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส และนัดของ อาร์เซน่อล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่ทำไป 172 ลูกเท่ากัน นอกจากนี้ นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ยังถือเป็นเกมที่มีการทำประตูจากลูกจุดโทษรวมกันมากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ด้วย เพราะมันมีถึง 21 ประตูที่เกิดจากการยิงเป้าโดยตรง

- นำก่อนไม่ช่วย

ปกติแล้วทีมที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนมักจะกุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนจะคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด แต่ นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ไม่ใช่แบบนั้น เพราะมันมีถึง 10 เกมที่ทีมซึ่งเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนกลับต้องออกจากสนามในฐานะผู้แพ้

ด้วยเหตุนี้ เกมระหว่าง อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส เลยถือเป็นอันดับ 3 ประจำศึก พรีเมียร์ลีก ในชาร์ตของเกมที่ทีมซึ่งขึ้นนำไปก่อนต้องเป็นฝ่ายแพ้ในท้ายที่สุด เป็นรองเพียงการดวลกันของ สเปอร์ส กับ เซาธ์แฮมป์ตัน (13 นัด) และ เชลซี กับ ซันเดอร์แลนด์ (11 เกม) เท่านั้น

- ฝันร้ายของ สเปอร์ส

จากการเจอกับ อาร์เซน่อล ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก 60 นัดก่อนหน้านี้นั้น เชื่อหรือไม่ว่ามีถึง 19 เกมที่ สเปอร์ส โยนแต้มทิ้งไปดื้อๆ ทั้งที่ตอนแรกพวกเขาเป็นฝ่ายนำ (นับรวมทั้งตอนที่ขึ้นนำไปก่อน หรือตอนที่แซงนำได้) แถมในจำนวนนั้นก็มีตั้ง 11 เกมที่จบลงด้วยการที่ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายชนะ

นั่นทำให้โดยรวมแล้ว สเปอร์ส ทำแต้มหล่นในการเจอกับ อาร์เซน่อล มากถึง 45 คะแนนเลยทีเดียว และในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก มันก็ไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่จะทำแต้มหล่นในการเจอกับคู่แข่งรายใดรายหนึ่งมากไปกว่าที่ สเปอร์ส เสียให้กับคู่อริตัวฉกาจ โดยอันดับ 2 ในชาร์ตนี้คือ นิวคาสเซิ่ล กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่โยนแต้มทิ้งให้ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามลำดับที่จำนวน 42 แต้มเท่ากัน

- ท้ายเกมยังมีสกอร์

มันมีคำกล่าวที่ว่า "สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร" ในโลกฟุตบอลเองก็มีสถานการณ์ที่เข้าข่ายนั้นเหมือนกัน เพราะมีหลายครั้งที่มีประตูเกิดขึ้นในนาทีสุดท้าย หรือในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และสำหรับศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ในฉบับของ พรีเมียร์ลีก นั้น มันก็มี 6 ครั้งที่มีประตูเกิดขึ้นในนาทีที่ 90 หรือช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แบ่งเป็นของฝั่ง สเปอร์ส 4 ลูกกับ อาร์เซน่อล 2 หน

อย่างไรก็ตาม ในจำนวน 6 ลูกที่ว่านั้นก็ไม่มีประตูไหนเลยที่ถือเป็นประตูชัยโดยตรง โดยทั้ง 4 ลูกของ สเปอร์ส มันเป็นประตูที่ช่วยทำให้พวกเขาเก็บผลเสมอได้ทั้งหมด ส่วน 2 ลูกของ อาร์เซน่อล เป็นประตูที่ทำให้พวกเขาหนีห่างคู่อริตลอดกกาลได้มากขึ้นหลังจากตอนแรกนำอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »