ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาโน่ เชื่อมือ "มาดามแป้ง" เจรจาขอนักเตะช่วยทีมชาติไทยป้องแชมป์อาเซียน

มาโน่ เชื่อมือ "มาดามแป้ง" เจรจาขอนักเตะช่วยทีมชาติไทยป้องแชมป์อาเซียน

Posted 30/09/2022 by siamsport

มาโน่ โพลกิ้ง หวังแข้งไทยงัดฟอร์มแจ๋วช่วงไทยลีกคัมแบ็กเตะ 2 เดือนเต็มๆ ก่อนไปป้องกันแชมป์อาเซียน 2022 ยอมรับเป็นเรื่องยากในการเลือกตัวเพราะไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ แถม 3 แข้งจากเจลีกทั้ง "ชนาธิป-สุภโชค-เชาว์วัฒน์" เข้าปรีซีซั่นกับต้นสังกัดด้วย แต่เชื่อมั่น "มาดามแป้ง" ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสรในไทย ช่วยพูดคุยให้ได้นักเตะมาร่วมทีมได้
ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เตรียมมีโปรแกรมลุยศึกฟุตบอลอาเซียน คัพ ครั้งที่ 14 หรือชื่อรายการใหม่ "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022" ระหว่างวันที่ 20 ธ.ค.65 - 16 ม.ค.66 ซึ่งทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่าและแชมป์ 6 สมัยรายการนี้ อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ  ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และทีมจากรอบคัดเลือก (ติมอร์ เลสเต หรือ บรูไน)

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชใหญ่แข้งช้างศึก เตรียมตระเวนไปดูฟอร์มนักเตะไทยอีกครั้ง หลังศึกไทยลีก 2022-23 จะกลับมาฟาดแข้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และจะไปจบในวันที่ 27 พ.ย.65 หรือนัดสุดท้ายของเลกแรกก่อนจะพักเบรกให้กับทัพ "ช้างศึก" ไปบู๊ศึกชิงเจ้าอาเซียน ซึ่งเฮดโค้ชวัย 46 ปี เผยว่า "ไทยลีกกลับมาเตะอีกครั้งถือเป็นเรื่องที่ดี ในช่วง 2 เดือนเต็มจากนี้ผมและทีมงานก็จะพยายามดูฟอร์มนักเตะทุกคนให้ทั่วถึง และหวังที่จะได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดแน่นอน"


- อีกมุมจาก"มาโน่"ขอพื้นที่แจงถึงแฟนบอลหลังทีมชาติไทยชวดชิง
- เมื่อบอลไทยไม่ชนะ
- ดาวรุ่ง-หน้าใหม่ลงแน่! มาโน่ ลั่น ช้างศึก คุณภาพดีพอชนะตรินิแดดฯ
"อย่างไรก็ตามเรื่องของรายการเอเอฟเอฟครั้งนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการเลือกตัวผู้เล่นเพราะว่ามันไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งอยู่เหนือการควบคุม แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะผู้เล่นที่อยู่ในเจลีกอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และเชาว์วัตน์ วีระชาติ จะต้องเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัดด้วย แต่ก็ยังเชื่อมั่นในตัวคุณแป้ง ผู้จัดการทีม ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร จะช่วยพูดคุยให้ได้นักเตะมาร่วมทีมได้ ซึ่งเรามีเวลาอีก 2 เดือนที่จะวางแผนกัน"

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในเวทีอาเซียน คัพ ประกอบด้วย วันที่ 20 ธ.ค.65 พบ ติมอร์ เลสเต หรือ บรูไน (เยือน), วันที่ 26 ธ.ค.65 พบ ฟิลิปปินส์ (เหย้า), วันที่ 29 ธ.ค.65 อินโดนีเซีย (เยือน) และวันที่ 2 ม.ค.66 พบ กัมพูชา (เหย้า)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดรายละเอียด MOU สมาคมบอลไทย-ยูเออี ?
    กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากบรรดาคอลูกหนังหลังจากการหารือประชุมเพื่อเป้าหมายของการกีฬาแห่งประเทศไทย กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา โดยทางตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ทำแผนดำเนินการเก็บตัวนักเตะทีมชาติไทยพร้อมกับแผนงานซื้ออุปกรณ์ รวมถึงแผนการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่อง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์(ยูเออี) ในเดือนมีนาคม 2566 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 6,687,000 บาท รวมกับงบประมาณค่าใช้จ่ายส่งแข่งขัน ประมาณทั้งสิ้น 11,121,600 บาท ขณะนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลยังขาดงบประมาณ จึงจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย
  • แข้งสาวทีมชาติไทยได้คิวอุ่นเกือกออสซี่ดีเดย์15 พ.ย.นี้
    "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตอบรับอุ่นเครื่อง กับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ก่อนทำศึกเพลย์ออฟ ระหว่างทวีป ในเดือนก.พ. 66 เพื่อหาอีก 3 ทีม ไปเล่นฟุตบอลโลก
  • จับตา 5 ข้อ ทีมชาติไทย กู้ศรัทธา ดวล ตรินิแดดฯ ศึก คิงส์ คัพ
    ทีมชาติไทย ที่กำลังถูกวิพากษ์-วิจารณ์อย่างหนักหน่วง กับความพ่ายแพ้ต่อมาเลเซีย ดังนั้นเกมในวันนี้กับตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ผลการแข่งขันเดียวที่จะกู้ 'ศรัทธา' กลับมาได้ คือต้อง 'ชนะ' เท่านั้น
  • แฟนลูกหนังแห่ประกาศขายตั๋วเกมคิงส์คัพหลังทีมชาติไทยพลาดชิง
    แฟนบอลแห่ประกาศปล่อยขายตั๋วเกมคิงส์คัพ "รอบชิงที่ 3-ชิงชนะเลิศ" วันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.นี้ หลังทัพ "ช้างศึก"ชวดเข้าชิงดำ คาดคนเข้าชม ณ สังเวียนแข้งสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อาจลดฮวบเป็นแน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »