ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลือหึ่งตายเป็นร้อย!บอลอินโดสุดโหด-แฟนบอลตีกันยับหลังเกม

ลือหึ่งตายเป็นร้อย!บอลอินโดสุดโหด-แฟนบอลตีกันยับหลังเกม

Posted 02/10/2022 by siamsport

เกิดเหตุสลดครั้งใหญ่ในเกมลูกหนังลีก อินโดนีเซีย เมื่อแฟนบอลทีมเจ้าบ้าน อาเรม่า เอฟซี ก่อเหตุทำร้ายกองเชียร์ฝ่ายตรงข้ามทีม เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า หลังไม่สบอารมณ์ที่เสียท่าคารังด้วยสกอร์ 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.จนก่อให้เกิดกระแสข่าวระบุว่ามีผู้เสียชีวิตมากเกินกว่า 100 ศพโดยมีเด็กรวมอยู่ในจำนวนนี้ด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าทันทีที่เกมจบลงโดย อาเรม่า เอฟซี แพ้คารังให้กับ เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า ซึ่งอยู่ในกลุ่มกลางตารางด้วยกัน เหตุรุนแรงก็อุบัติขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์ที่สนาม คานจูรูฮัน สเตเดี้ยม ในเมือง มาลัง แล้ว แต่ก็ไม่อาจระงับความโกรธของสาวกทีมเจ้าบ้านได้

จากเหตุรุนแรงดังกล่าว ส่งผลให้มีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ต้องสังเวยชีวิตมากกว่า 100 รายรวมถีงเด็กเล็กด้วยตามที่ อัคหมัด ฮาเดี้ยน ลูกิต้า ประธานลีกลูกหนัง อินโดนีเซีย (แอลไอบี)  แถลง

"เราตกใจและเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราขอแสดงความเสียใจ และหวังว่ามันจะเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับเรา" ลูกิต้า เอ่ยพร้อมระบุว่าทุกเกมในสุดสัปดาห์นี้ถูกยกเลิกแล้วหลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม

ด้าน สมาคมฟุตบอล อินโดนีเซีย ประกาศว่าทีม อาเรม่า เอฟซี จะไม่ได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่อไปในซีซั่นนี้หลังจากแฟนบอลก่อเหตุรุนแรงกระทั่งมีผู้เสียชีวิต

"สมาคมฟุตบอล เสียใจการกระทำของกองเชียร์ทีม อาเรม่า เอฟซี ที่สนาม คันจูรูฮัน เราขอโทษครอบครัวของเหยื่อ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ สำหรับสมาคมฟุตบอล เราจัดตั้งทีมงานเดินทางไปสอบสวนที่เมือง มาลัง ในทันทีแล้ว"

ต่อเหตุการณ์อันเลวร้าย สื่อท้องถิ่นรายงานว่าโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียงกับสนามฟุตบอลไม่อาจรองรับแฟนบอลที่บาดเจ็บได้เนื่องจากมีจำนวนมาก และทำให้มียอดผู้เสียชีวิตในคืนเดียวพุ่งสูงเกินกว่า 100 ศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »