ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ทีมตบสาวไทยอันดับขยับหลังจบรอบแรกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก

ทีมตบสาวไทยอันดับขยับหลังจบรอบแรกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก

Posted 02/10/2022 by siamsport

เสร็จสิ้นการแข่งขันรอบแรกของศึก วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก โดยทีมตบสาวไทยขยับอันดับโลกขึ้นมาแซงหน้าชาติที่จะเจอในรอบต่อไป

พลพรรคนักตบสาวทีมชาติไทย สร้างผลงานกระฉ่อนโลกด้วยการประเดิมคว้าชัยเหนือ ตุรกี 3-2 เซตในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่จะคว้าชัยได้อีก 3 เกม และแพ้อีก 1 เกม โดยนัดสุดท้ายฮึดแซงชนะ โดมินิกัน ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เซต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จากผลงานทั้ง 5 นัดทำให้ทีมชาติไทยจบรอบแรกด้วยการรั้งอันดับ 2 ชนะ 4 แพ้ 1 และในการแข่งขันรอบสอง สาวไทยจะอยู่ในกลุ่มเอฟ แข่งแบบพบกันหมด ร่วมกับอีก 4 ทีมจากสายซี ที่มี สหรัฐ ทีมอันดับ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์โอลิมปิกส์ครั้งล่าสุด, เซอร์เบีย แชมป์โลก, เยอรมนี และ แคนาดา

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์เอฟไอวีบี ประกาศคะแนนอันดับโลก ปรากฏว่าทีมชาติไทย ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 13 แซงหน้า เยอรมนี โดยรอบต่อไป สาวไทย มีคิวเจอกับ สาวเมืองเบียร์ รวมถึง แคนาดา ที่อยู่อันดับต่ำกว่า ซึ่งจะเป็นการแย่งแรงกิ้งโลกกันโดยตรง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบสอง ทีมไทยจะเริ่มแข่งวันอังคารที่ 4 ตุลาคมเจอ แคนาดา เวลา 20.00 น. ตามด้วยวันพุธที่ 5 ตุลาคม เวลา 20.00 น. เจอ เยอรมนี ส่วนนัดที่ 4 เจอ เซอร์เบีย วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม เวลา 20.00 น. และปิดท้ายเจอ สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 20.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »