ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หลังบอลโลกจะจัดเอเชียนคัพ! กาตาร์จะเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2023

หลังบอลโลกจะจัดเอเชียนคัพ! กาตาร์จะเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2023

Posted 17/10/2022 by 7M

ถ่ายทอดสดวันที่ 17 ตุลาคม ตามข่าวอย่างเป็นทางการของ AFC กาตาร์ได้กลายเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2023 หลังจากฟุตบอลโลกปีนี้ กาตาร์จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลข้ามทวีปเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน

 เอเอฟซีจัดประชุมคณะกรรมการบริหารที่สำนักงานใหญ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันนี้ และลงมติให้กาตาร์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ 2023

นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดเอเชียนคัพหลังจากปี 1988 และ 2011 กาตาร์เอาชนะญี่ปุ่นคว้าแชมป์ ยูเออี เอเชียนคัพ 2019 ดังนั้นกาตาร์จะเข้าร่วมในเอเชียนคัพ 2023 ในฐานะแชมป์ป้องกัน + เจ้าภาพ

เอเชียนคัพจัดขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 1956 และจัดทุก ๆ สี่ปีสลับกันในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันตก ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ AFC ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเอเชียนคัพ 2023 ในประเทศจีนจะจัดขึ้นที่อื่น

ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ กาตาร์ และประเทศอื่นๆ ได้ส่งใบสมัครเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2023 ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและสภาพอากาศที่เลวร้ายในฤดูร้อน กาตาร์ได้กำหนดในขั้นต้นว่าจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนคัพนี้ตั้งแต่ปลายปี 2023 ถึงต้นปี 2024

24 ทีมสำหรับเอเชียนคัพ 2023

ออสเตรเลีย บาห์เรน จีน ฮ่องกง อิหร่าน อิรัก อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น จอร์แดน เกาหลีใต้ คีร์กีซสถาน เลบานอน มาเลเซีย โอมาน ปาเลสไตน์ กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย ซีเรีย ทาจิกิสถาน ไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อุซเบกิสถาน ,เวียดนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บราซิลโดนหนัก! กองหน้าเจ็บน้ำตาหลังเกม
    ในบอลโลกกาตาร์ในอีกหนึ่งเดือนต่อมา บราซิล ถือเป็นทีมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการคว้าแชมป์ ขุมกำลังโดยรวมพวกเขาแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นรอบคัดเลือกหรือนัดอุ่นเครื่อง พวกเขามีสถิติที่ดีมาก ติเต้มีโอกาสนำทีมนำจ่าฝูงอีกครั้งในฟุตบอลโลก แต่ริชาร์ลิสัน กองหน้าตัวหลักของบราซิลได้รับบาดเจ็บเมื่อเร็วๆ นี้ และมีโอกาสมากที่เขาจะไม่สามารถตามทันฟุตบอลโลกกาตาร์ได้
  • อังกฤษ-เชลซี เซ็ง!เจมส์ อาจฟิตไม่ทันบอลโลก
    แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ มีหวังกุมขมับในตำแหน่งแบ็กขวา หลัง รีซ เจมส์ ต้องลุ้นหนักจะฟิตทันบอลโลกหรือไม่ หลังก่อนหน้านี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เดี้ยงไปแล้ว
  • เต็งจ๋า! โค้ชหระเตรียมนั่งแม่ทัพใหญ่คุมทัพทีมชาติไทยชุดยู-23ปี
    ส.บอลไทย เตรียมตั้งโค้ชคนใหม่ พร้อมเปิดชื่อทีมงานทัพ "ช้างศึก ยู-23" วันที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนลุย 3 ทัวร์นาเมนต์สำคัญตลอดปี 2023 ยันหากไม่พลิกโผ "โค้ชหระ" ตัวเต็งคุมทีมล่าตั๋วโอลิมปิก 2024 ตามเป้าหมายสมาคมฯ
  • จ่ายค่าปรับก็จะสวม! อังกฤษและหลายทีมวางแผนที่จะสวมปลอกแขนสีรุ้งระหว่างฟุตบอลโลก
    ตามรายงานของ เดอะไทมส์ อังกฤษจะสวมปลอกแขนสีรุ้ง "One Love" ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ โดยไม่ได้รับการอนุมัติจากฟีฟ่าและมีความเป็นไปได้ที่จะถูกปรับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »