ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ประวัติ อวี๋ซูซิน จากไอดอลสาวดาวรุ่ง ก้าวขึ้นแท่นนางเอกใหม่ของแดนมังกร

ประวัติ อวี๋ซูซิน จากไอดอลสาวดาวรุ่ง ก้าวขึ้นแท่นนางเอกใหม่ของแดนมังกร

Posted 17/10/2022 by kapook

รู้จัก อวี๋ซูซิน จากไอดอลสาวเกิร์ลกรุ๊ป ตอนนี้เธอก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกแล้วกับซีรีส์เรื่องฮิต Love Between Fairy and Devil ของรักของข้า

เปิดโปรไฟล์ไอดอลสาวน้อยสุดโก๊ะ อวี๋ซูซิน หนึ่งในสมาชิกวง THE9 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่ได้เดบิวต์จากรายการ Youth with you 2 ด้วยภาพลักษณ์สุดคิวต์และความเปิ่นสุดฮาที่เป็นธรรมชาติ เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมอย่างมาก บวกกับความสามารถในหลากหลายด้าน ทำให้เธอได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกตัวจี๊ดของวงการ C-Series ไปแล้ว โดยเฉพาะล่าสุดที่เธอได้ประกบพระเอกหนุ่มสุดหล่อ ดีแลน หวัง หรือ หวังเฮ่อตี้ ในซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง Love Between Fairy and Devil ของรักของข้า ที่บอกได้คำเดียวว่าเคมีเข้ากันได้ดี เล่นด้วยกันแล้วน่ารักน่าเอ็นดู จนแฟนคลับจับเป็นคู่จิ้น ฟินกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว ไม่ต้องรอช้า เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสาวน้อย อวี๋ซูซิน กัน

อวี๋ซูซิน (Yu Shu Xin : 虞书欣) หรือ Esther Yu นักร้องและนักแสดงชาวจีน ภายใต้สังกัด Huace Film & TV เกิดวันที่ 18 ธันวาคม 1995 เกิดและโตที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นลูกคนเดียวในครอบครัวที่ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีธุรกิจมากมายเกี่ยวกับด้านการจัดเลี้ยง การท่องเที่ยวและการโรงแรม ด้านการศึกษา เธอเรียนจบปริญญาตรีที่ LASALLE College of the Arts ประเทศสิงคโปร์ สาขาสื่อแฟชั่นและอุตสาหกรรม (Fashion Media and Industries)

อวี๋ซูซินเปิดตัวในวงการบันเทิงจีนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2016 ในฐานะนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ กับละครเรื่อง Border Town Prodigal และออกรายการวาไรตี้ Grade One Freshman ในปีเดียวกัน จนชื่อของเธอเริ่มเป็นที่รู้จักสำหรับแฟนคลับทั้งหลาย ต่อมาในปี 2017 ก็รับแสดงละครอีก 2 เรื่อง คือ The Advisors Alliance และ Ordinary Years กับบทบาทสมทบทั้ง 2 เรื่อง

กระทั่งปี 2018 อวี๋ซูซินได้พัฒนาขึ้นไปเล่นบทนำในซีรีส์เรื่อง Youth ซึ่งดัดแปลงมาจากซีรีส์ประเทศเกาหลีใต้ เรื่อง Hello, My Twenties (2016) ต่อมาก็ได้รับบทนำอีกครั้งในละครแนวโรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง My Amazing Boyfriend 2 ในปี 2019 ประกบคู่กับนักแสดงหนุ่มไทย ไมค์ พิรัชต์ นั่นเอง

อวี๋ซูซิน Youth With You 2
เข้าสู่ปีทองของ อวี๋ซูซิน ในปี 2020 โดยเธอได้เข้าร่วมรายการวาไรตี้เซอร์ไวเวิลชื่อดัง Youth With You 2 (ซึ่งเป็นรายการที่ ลิซ่า BLACKPINK เป็นหนึ่งในโค้ชและกรรมการ) ก่อนจะชนะเลิศได้คะแนนโหวตเป็นอันดับที่ 2 และได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปชั่วคราว THE9 (อ่านว่า เดอะไนน์) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2020 ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเอง อวี๋ซูซินก็ยังได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับจากผลงานด้านการแสดงถึง 3 เรื่อง ได้แก่ Find Yourself, I've Fallen For You และ A Love So Romantic โดยเฉพาะเรื่อง Find Yourself ที่ความสามารถด้านการแสดงของเธอฉายแววโดดเด่น จนได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Audience's Choice for Actress หรือ Actress of the Year ก่อนจะคว้ารางวัล Top 10 Popular Female Characters จากงาน 2020 TV Series Awards มาครองได้สำเร็จ

ต่อมาในปี 2021 อวี๋ซูซินยังคงมีผลงานด้านการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ละครแนวโรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง Moonlight ที่ได้ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มสุดหล่อทรงเสน่ห์อย่าง ติงอวี่ซี ก่อนจะโบกมืออำลาบทบาทไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป เพราะวง THE9 ถึงกำหนดสิ้นสุดสัญญา และต้องยุบวงอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ธันวาคม 2021

และในปี 2022 อวี๋ซูซินก็ได้รับการยืนยันสำหรับการรับบทเป็นนางเอกในซีรีส์พีเรียดโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่อลังการ Love Between Fairy and Devil ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มเจ้าของบทบาท เต้าหมิงซื่อ เวอร์ชั่นปี 2018 อย่าง หวังเฮ่อตี้ หรือที่รู้จักกันในนาม ดีแลน หวัง นอกจากนี้ยังจะมีผลงานละครออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอีก ในบทบาทบล็อกเกอร์สายแฟชั่นที่มีปริญญาเอกด้านปักษีวิทยา จากละครโรแมนติกรักสิ่งแวดล้อมเรื่อง A Romance of the Little Forest

อ้อ ! มีข่าวแว่ว ๆ มาว่า ทางต้นสังกัดของอวี๋ซูซิน ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า เธอตกลงรับบทนักแสดงหญิงในละครแฟนตาซีเรื่อง Sword and Fairy ซึ่งดัดแปลงมาจากเกม RPG ยอดนิยมของจีนในชื่อเดียวกัน โดยมีกำหนดการฉายประมาณปี 2023 ซึ่งจะมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะมาอัปเดตกันในครั้งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »