ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชนะลิเวอร์พูล!ซัวเรซซัด2พานาซิอองนาลซิวแชมป์ลีกอุรุกวัย

ชนะลิเวอร์พูล!ซัวเรซซัด2พานาซิอองนาลซิวแชมป์ลีกอุรุกวัย

Posted 31/10/2022 by siamsport

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก นาซิอองนาล ทำ 2 ลูกจนช่วยให้ทีมชนะ ลิเวอร์พูล และได้แชมป์ลีกสูงสุดของอุรุกวัยไปเชยชม โดยตลอดช่วง 14 นัดที่ผ่านมาเขาทำประตูในลีกได้ 8 ลูกด้วยกัน


หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนดังของ นาซิอองนาล พาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอุรุกวัยมาครอง หลังทำคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ทีมชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซัวเรซ ตัดสินใจกลับมาเล่นให้ นาซิอองนาล ทีมที่เขาเคยค้าแข้งด้วยตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ เพียงแต่มันเป็นสัญญาระยะสั้นที่มีผลจนถึงจบปีนี้เท่านั้น

แม้จะมีอายุ 35 ปีแล้ว แต่ ซัวเรซ ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจนพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมาครองได้เป็นสมัยที่ 49 โดยในการกลับมาอยู่กับ นาซิอองนาล นั้น เขาทำประตูในลีกได้ถึง 8 ลูกจากการลงเล่น 14 นัด ซึ่งเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ซัวเรซ เป็นคนทำประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบช่วงเวลาปกติด้วยการเสมอกัน 1-1 และในช่วงต่อเวลาพิเศษเขาก็ทำให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมของเขาจะทำเพิ่มอีก 2 ลูก

สำหรับรูปแบบการแข่งขันของลีกสูงสุดอุรุกวัยนั้น ในเบื้องต้นจะแบ่งการแข่งในระบบลีกเป็น 3 ช่วง ประกอบด้วย ตอร์เนโอ อเปร์ตูร่า, ตอร์เนโอ อินเตร์เมดิโอ และ ตอร์เนโอ เคลาซูร่า จากนั้นก็จะมีรอบเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์ แบ่งเป็นรอบรองชนะเลิศกับรอบชิงชนะเลิศ โดยในรอบตัดเชือกจะเป็นการเจอกันของแชมป์จากช่วง ตอร์เนโอ อเปร์ตูร่า กับ ตอร์เนโอ เคลาซูร่า ขณะที่ทีมซึ่งเก็บแต้มรวมจากทั้ง 3 ช่วงได้มากที่สุดจะได้ไปยืนรอในรอบชิงดำ

อย่างไรก็ตาม หากทีมที่ชนะในรอบรองชนะเลิศเป็นทีมเดียวกับทีมที่มีแต้มรวมจากลีกทั้ง 3 ช่วงมากที่สุดแล้วล่ะก็ มันก็ถือว่าทีมดังกล่าวจะได้แชมป์แบบอัตโนมัติ ซึ่งในฤดูกาล 2022 นาซิอองนาล เป็นทีมที่มีแต้มรวมเยอะที่สุดด้วยนั่นเอง

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล คู่แข่งของ นาซิอองนาล นั้น ตั้งชื่อตาม ลิเวอร์พูล ในอังกฤษเลย เพราะถึงแม้จะตั้งอยู่ในกรุงมอนเตวิเดโอ้ แต่เมืองลิเวอร์พูลกับกรุงมอนเตวิเดโอ้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะการที่มีเรือส่งถ่านหินแล่นมาจากเมืองท่าในอังกฤษ จนทำให้คนอุรุกวัยรับวัฒนธรรมบางส่วนมาจากอังกฤษด้วย

อธิบายตัวอย่างระบบเพลย์ออฟของลีกอุรุกวัย

รอบรองชนะเลิศ

แชมป์ช่วง ตอร์เนโอ อเปร์ตูร่า vs แชมป์ช่วง ตอร์เนโอ เคลาซูร่า

รอบชิงชนะเลิศ

ทีมที่มีแต้มรวมจาก 3 ช่วงมากที่สุด vs ผู้ชนะจากรอบรองชนะเลิศ

*หมายเหตุ : หากทีมที่ชนะในรอบรองชนะเลิศเป็นทีมเดียวกับทีมที่เก็บแต้มรวมได้มากที่สุด จะถือว่าทีมนั้นได้แชมป์แบบอัตโนมัติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »