ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ช็อก! ปีเก้ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

ช็อก! ปีเก้ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

Posted 04/11/2022 by siamsport

เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังจอมเก๋า บาร์เซโลน่า ทำช็อกวงการลูกหนัง เพราะล่าสุดประกาศแขวนเกือกอย่างเป็นทางการ โดยจะเล่นเกมสุดท้ายวันเสาร์นี้

เคราร์ด ปีเก้ เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ประกาศรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ปราการหลังร่างใหญ่ชาวสแปนิชวัย 35 ปี จะถือโอกาสอำลาแฟนๆ ในเกม ลา ลีกา นัดที่ บาร์ซ่า มีคิวเปิดรัง คัมป์ นู ดวลกับ อัลเมเรีย วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะถือเป็นเกมสุดท้ายในอาชีพนักเตะของ ปีเก้

นับเป็นข่าวสุดเซอร์ไพรส์ที่มาแบบกะทันหัน เพราะ ปีเก้ มีชื่อติดทีมชาติสเปน ชุดเบื้องต้น 55 คน สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน

"ผมพูดมาตลอดว่า หลังจาก บาร์เซโลน่า แล้ว มันจะไม่มีทีมไหนอีก ซึ่งมันก็จะเป็นเช่นนั้นต่อไป วันเสาร์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมที่ คัมป์ นู" คำพูดส่วนหนึ่งของ ปีเก้ ในคลิปวีดีโอความยาวกว่า 2 นาที ที่เจ้าตัวโพสลงโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ ปีเก้ ถือเป็นผลผลิตคุณภาพจากโรงเรียนลูกหนัง บาร์เซโลน่า โดยหลังย้ายกลับมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 เจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับ บาร์ซ่า ด้วยตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย โดยจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้วทั้งสิ้น 615 นัด ทำได้ 52 ประตู

นอกจากนี้ ปีเก้ ยังมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติสเปน 102 นัด ทำได้ 5 ประตู โดยเป็นกำลังสำคัญชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »