ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลางดี?เกมฟุตบอลชื่อดังจำลองผลอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลก

ลางดี?เกมฟุตบอลชื่อดังจำลองผลอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลก

Posted 09/11/2022 by siamsport

อีเอ สปอร์ตส์ ทำการจำลองผลการแข่งขันศึก ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งแชมป์ได้แก่ อาร์เจนตินา และที่น่าสนใจก็คือ ฟุตบอลโลก 3 หนก่อนหน้านี้ตำแหน่งแชมป์ก็เป็นไปตามการจำลองของพวกเขาทั้งหมดเลย

อีเอ สปอร์ตส์ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นผู้ผลิตเกมฟุตบอลชื่อดังอย่างซีรี่ส์ "FIFA" ได้จำลองผลการแข่งขันศึก ฟุตบอลโลก 2022 ขึ้นมา โดยในการจำลองของพวกเขานั้น อาร์เจนตินา คือทีมที่ได้แชมป์ไปครอง

สำหรับการจำลองของ อีเอ สปอร์ตส์ คือการให้นัดต่างๆ เตะกันผ่านเกม FIFA23 ของพวกเขา โดยที่ให้ระบบทำการเตะกันเอง ซึ่งในการจำลองครั้งนี้ อาร์เจนตินา ได้แชมป์ของกลุ่ม ซี จนทำให้ได้ชนกับ เดนมาร์ก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่ "ฟ้า-ขาว" จะชนะไป 2-1

พอถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ อาร์เจนตินา ก็จะสามารถผ่าน ฮอลแลนด์ ได้ด้วยสกอร์ 1-0 จนทำให้ไปเจอกับ ฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศ และก็เป็นอีกนัดที่ทีมดังจากทวีปอเมริกาใต้ชนะด้วยสกอร์ 1-0

สำหรับนัดชิงชนะเลิศถือเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีไปในตัว เพราะเป็นการเจอกันระหว่าง อาร์เจนตินา กับ บราซิล และสถดท้าย อาร์เจนตินา ก็เฉือนชนะไป 1-0 จนทำให้พวกเขาได้แชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3

การจำลองของ อีเอ สปอร์ตส์ ระบุด้วยว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะเป็นดาวซัลโวสูงสุดของรายการด้วยผลงาน 8 ประตูจากการลงเล่น 7 นัด ส่วนคนที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดมี 3 คน ประกอบด้วย คาริม เบนเซม่า จาก ฝรั่งเศส, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ของ โปแลนด์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จาก โปรตุเกส ที่ทำได้คนละ 3 แอสซิสต์

ขณะเดียวกัน เมสซี่ ก็ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ หรือ โกลเด้น บอล ด้วย ส่วนรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านชาวอาร์เจนไตน์ โดยตามการจำลองนั้นเขาเก็บคลีนชีทได้เท่ากับอีก 3 คน ประกอบด้วย รุย ปาทริซิโอ ของ โปรตุเกส, อลีสซง เบ็คเกอร์ จาก บราซิล และ โดมินิค ลิวาโควิช ของ โครเอเชีย แต่ว่า มาร์ติเนซ ได้รางวัลเพราะทีมของเขามีผลงานดีที่สุด

ในส่วนของทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์นั้นมาในระบบ 4-2-4 ซึ่งนักเตะของ อาร์เจนตินา ติดทีมมากที่สุดด้วยจำนวน 5 คน และ เมสซี่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ขณะที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จาก ฝรั่งเศส ก็ติดทีมนี้ด้วย

ถึงกระนั้น แฟนบอลบางคนก็มองว่าการจำลองครั้งนี้ของ อีเอ สปอร์ตส์ มันมีข้อบกพร่อง อย่างเช่นการที่ อังกฤษ กับ สหรัฐอเมริกา จะไม่มีทางมาอยู่ในสายเดียวกันได้ เมื่อพิจารณาจากการที่ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาอยู่ในกลุ่ม บี เหมือนกัน เป็นต้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อีเอ สปอร์ตส์ ทำการจำลองผลการแข่งขันของศึก ฟุตบอลโลก ผ่านเกมของตัวเอง และที่น่าสนใจก็คือ 3 ครั้งก่อนหน้านี้นั้นแชมป์ในโลกความเป็นจริงมันตรงกับที่พวกเขาจำลองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเปน ในปี 2010, เยอรมนี ในปี 2014 และ ฝรั่งเศส ในปี 2018

ทีมยอดเยี่ยมของศึก ฟุตบอลโลก 2022 จากการจำลองผ่านเกม FIFA23 โดยใช้ระบบ 4-2-4

ผู้รักษาประตู : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (อาร์เจนตินา)

กองหลัง : ชูเอา กานเซโล่ (โปรตุเกส), ราฟาแอล วาราน (ฝรั่งเศส), มาร์กินญอส (บราซิล), มาร์กอส อคุนญ่า (อาร์เจนตินา)

กองกลาง : เลอันโดร ปาเรเดส (อาร์เจนตินา), โรดริโก้ เด ปอล (อาร์เจนตินา)

กองหน้า : วินิซิอุส จูเนียร์ (บราซิล), ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนตินา), คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (ฝรั่งเศส), ริชาร์ลิซอน (บราซิล)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »