ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟ้าผ่ากลางเอติฮัด! โทนีย์เหมาสอง เบรนท์ฟอร์ดบุกสยบแมนซิตี้ เข้าทางปืนใหญ่

ฟ้าผ่ากลางเอติฮัด! โทนีย์เหมาสอง เบรนท์ฟอร์ดบุกสยบแมนซิตี้ เข้าทางปืนใหญ่

Posted 13/11/2022 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ ช็อกคารังโดน เบรนท์ฟอร์ด บุกมายัดเยียดความปราชัยจากประตูชัยของ ไอแวน โทนีย์ ในช่วงทดเวลานาที 90+8 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ทำให้ "เรือใบสีฟ้า"ชวดโอกาสขยับแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อน โดยมีแต้มตามอยู่ 2 คะแนน และเป็นโอกาสทองของพลพรรค "ปืนใหญ่" ที่จะลุ้นเก็บแต้มขยับหนีห่างออกไปอีกในเกมบุกเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน คืนนี้
การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่สนาม เอติฮัด สเตดี้ยม ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงพบ เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 11 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมากลายเป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่เกือบพลิกขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 4 จากจังหวะที่  วิทาลี่ ยาเนลต์  แทงทะลุช่องให้ แฟร้งค์ ออนเยก้า หลุดเดี่ยวไปยิงติดเซฟของ เอแดร์ซอน

หลังจากนั้นนาทีที่ 6 ยังคงเป็นโอกาสลุ้นของ เบรนท์ฟอร์ด จากจังหวหะสวนกลับเร็ว ริโก้ เฮนรี่ กระชากขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนเปิดเข้าเขตโทษ เอแดร์ซอน พลาดปัดไปเข้าทาง ไบรอัน เอ็มเบวโม่ ที่ไหลถวายพานมาให้ ไอแวน โทนี่ย์ ได้ซัดระยะเผาขนแต่ยังไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน

จนกระทั่ง นาที 16 เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ 1-0 จากจังหวะออกบอลยาวของ ดาบิด ราย่า มาถึง เบน มี ที่ โหม่งชงไปให้ ไอแวน โทนี่ย์ ได้โหม่งจ่อๆส่งบอลข้ามตัว เอแดร์ซอน เข้าประตูไป

แมนซิตี้ เริ่มตั้งเกมของตัวเอง และมาได้ลุ้นแบบจะแจ้งครั้งแรกในนาทีที่ 23 จากจังหวะที่ โรดรี้ ได้ตามซ้ำจากแถวสองบอลยังเหินข้ามคาน

นาที 40 แมนซิตี้ ได้ลุ้นตีเสมอ เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ โฟเด้น หลุดมากดด้วยซ้ายในเขตโทษไปติดเซฟ ดาบิด ราย่า ที่ยืนปิดมุมได้ดี

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์ 1-0 อยู่แล้ว แต่ช่วงทดเวลานาที 45+1 แมนซฺตี้ ตามตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาแล้วบอลเลยมาที่เสาไกลเข้าทางปืนของ ฟิล โฟเด้น กดด้วยซ้ายตูมเดียวส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสุดสวย และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นมาได้ 5 นาที เกมต้องหยุดชะงักไปหลังจาก อายเมอริค ลาปอร์อต์กศีรษะแตกจากการโดนศอกของแข้ง เบรนท์ฟอร์ด ทำให้ต้องมีการปฐมพยาบาลอยู่หลายนาที ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติสเปนจะกลับมาเล่นต่อได้

นาที 67 เบรนท์ฟอร์ด ได้โอกาสโต้กลับมาและเป็น ไอแวน โทนีย์ ได้ตวัดยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลไม่ผ่านมือของ เอแดร์ซอน

นาที 71 แนวรับ เบรนท์ฟอร์ด เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง อคานจี ที่สอดมาโหม่งชงให้ โฟเด้น ก่อนจะตะบันด้วยซ้ายหน้าเขตโทษบอลยังเหินข้ามคานไปไกล

แมนซิตี้ ขึงบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว นาที 77 ชูเอา กานเซโล่ กดด้วยขวาหน้ากรอบแต่บอลไม่หนีมือ ดาบิด ราย่า พุ่งปัดทิ้่งออกไปได้อีก

แต่แล้วในช่วงทดเวลานาที 90+8 มีดราม่าเกิดขึ้นจนได้เมื่อ เบรนท์ฟอร์ด ใช้จังหวะสวนกลับเร็ว โจชัว ดาซิลวา ตัวสำรองกระชากขึ้นมาถึงสุดเส้นทางฝั่งขวาก่อนจ่ายยัดไปที่หน้าปากประตูให้ ไอแวร โทนีย์ ยืนชาร์จจ่อๆไม่เหลือ และเป็นประตูชัยให้ เบรนท์ฟอร์ด บุกชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1

ทำให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าได้เพียงแต้มเดียวชวดโอกาสขยับแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อน โดยมีแต้มตามอยู่ 2 คะแนน และเป็นโอกาสทองของพลพรรค "ปืนใหญ่" ที่จะลุ้นเก็บแต้มขยับหนีห่างออกไปอีกในเกมบุกเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันพรุ่งนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน - จอห์น สโตนส์, มานูเอล อาคานจี, อายเมอริค ลาปอร์อต์ก, ชูเอา กานเซโล่ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น

เบรนท์ฟอร์ด (5-3-2) : ดาบิด ราย่า - มัดส์ โรร์สเลฟ, เบน มี,  อีธาน พินน็อค, ริโก้ เฮนรี่ - โรสเลฟ ราสมุสเซ่น มาเธียส เยนเซ่น, แฟร้งค์ ออนเยก้า, วิทาลี่ ยาเนลต์ - ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์


ที่มาของภาพ : Getty

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »