ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชลซีปัดฝุ่นแผนย้ายรังเหย้าใหม่

เชลซีปัดฝุ่นแผนย้ายรังเหย้าใหม่

Posted 13/11/2022 by siamsport

เชลซี เตรียมพิจารณารื้อแผนการย้ายสนามใหม่จาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ สู่ เอิร์ลส์ คอร์ต อีกครั้ง หลังเคยถูกล้มแผนการนี้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว
เดลี่ เมล สื่อประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า เชลซี ได้รวบรวมทีมงานเพื่อดูแลแผนงานการสร้างสนามใหม่ด้วยความจุ 60,000 ที่นั่ง บนพื้นที่ 40 เอเคอร์ ซึ่งย่าน เอิร์ลส์ คอร์ต ที่เคยวางแผนไว้เมื่อปี 2013 เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะพิจารณา

ย้อนไปเมื่อปี 2013 "สิงห์บลูส์" ในยุค โรมัน อบราโมวิช เคยมีความคิดที่จะย้ายสนามใหม่ในย่านดังกล่าว แต่ถูกสภาเมืองแฮมเมอร์สมิธ แอนด์ ฟูแล่ม ล้มเลิกแนวคิดนี้ โดยพื้นที่แห่งนี้ถูกขายให้กับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปี 2019 ด้วยมูลค่า 425 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท แต่ถึงปัจจุบันยังไม่ถูกพัฒนาจากเดิมที่ถูกกำหนดให้ร่างแผนในช่วงฤดูหนาวนี้

แหล่งข่าวจาก เดลี่ เมล ระบุถึงความเป็นไปได้ที่ เชลซี ภายใต้เจ้าของทีมใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ จะสร้างสนามใหม่ที่ เอิร์ลส์ คอร์ท ว่าไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้

ขณะที่สโมสร เชลซี กำลังพิจารณาทางเลือกระยะยาว ทั้งพื้นที่ที่จะเป็นไปได้, การบูรณะสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยการปรับปรุงที่นั่ง หรือรื้อถอนแล้วสร้างใหม่


อย่างไรก็ตาม การที่ "สิงห์บลูส์" ย้ายรังเหย้าออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปใช้สนามอื่นนั้น จะต้องได้รับการอนุญาตจาก Chelsea Pitch Owners (CPO) ซึ่งเป็นองค์กรเจ้าของสนาม โดยหากไม่ได้รับการอนุญาต สโมสรจะถูกบังคับให้เลิกใช้ชื่อ เชลซี เอฟซี

นอกเหนือจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ที่ เชลซี จะซื้อพื้นที่เพิ่มอีก 1.2 เอเคอร์ในแถบสนามเดิมด้วยเม็ดเงิน 50 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 2.1 พันล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »