ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » "ลาอีบ" มาสคอตบอลโลก 2022 รู้ไหมว่าคืออะไร?!

"ลาอีบ" มาสคอตบอลโลก 2022 รู้ไหมว่าคืออะไร?!

Posted 15/11/2022 by siamsport

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่า มาสคอตประจำทัวร์นาเมนต์นี้คือตัวอะไร หรือมีหน้าตาเป็นอย่างไร แล้วความหมายของมันว่ายังไง ซึ่งแฟน ๆ สามารถหาคำตอบที่นี่

มาสคอต คือสัญลักษณ์ที่เป็นตัวแทนตามอีเวนท์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะ โอลิมปิก เกมส์, เอเชียน เกมส์, ซีเกมส์ หรือกระทั่งฟุตบอลโลก ย้อนไปถึงมาสคอตประจำมหกรรมเวิลด์ คัพ ตัวแรกนั้น เกิดขึ้นเมื่อปี 1966 ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ โดยใช้ชื่อว่า เวิลด์ คัพ วิลลี่ ซึ่งเป็นรูปสิงโต

จากนั้นเป็นต้นมา ทุก ๆ บอลโลกที่เกิดขึ้นก็จะมีมาสคอตประจำทัวร์นาเมนต์นั้น ๆ และจนถึงตอนนี้ก็มีมาสคอตจำนวนทั้งสิ้น 15 ตัวที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ การตาร์ มาสคอตที่ใช้คือ "ลาอีบ"

ความจริงแล้ว ชาติเจ้าภาพได้เปิดตัวมาสคอตตัวนี้ไปเมื่อเดือนเมษายน โดย "ลาอีบ" เป็นภาษาอารบิก มีความหมายว่า ผู้เล่นที่มีทักษะยอดเยี่ยม

เจ้าลาอีบมีลักษณะเป็นผ้าสีขาว หน้าตาคล้ายเด็กผู้ชายสวมชุดประจำชาติกาตาร์ มีตา มีคิ้ว และเปิดปาก ซึ่งทางเว็บไซต์ของ ฟีฟ่า ได้เผยถึงมาสคอตตัวนี้ว่า "ลาอีบ จะเป็นที่รู้จักในด้านจิตวิญญาณของความเยาว์วัย, การเผยแพร่ความสนุก และความมั่นใจในทุกๆ ที่ที่เขาไป"

ขณะที่เรื่องราวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับมาสคอตตัวนี้นั้นระบุว่า ลาอีบ มาจากมัลติเวิร์ส หรือโลกคู่ขนานซึ่งเป็นโลกที่มีมาสคอตใช้ชีวิตอยู่มากมายเต็มไปหมด "มันเป็นโลกที่ไอเดียและความสร้างสรรค์ทำให้เกิดพื้นฐานของตัวละครต่าง ๆ ที่อยู่ในใจของทุกคน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »