ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กสทช.เผยทีวีจิทัลได้สิทธิ์ถ่ายบอลโลกเพิ่ม16นัด-ชี้แจงเรื่องดูออนไลน์

กสทช.เผยทีวีจิทัลได้สิทธิ์ถ่ายบอลโลกเพิ่ม16นัด-ชี้แจงเรื่องดูออนไลน์

Posted 22/11/2022 by siamsport

ไตรรัตน์ รักษาการเลขากสทช.เผย ทรูฯคืนโควตา 16 แมตช์ ให้กกท.นำมาจัดสรรให้ทีวีดิจิทัล ได้ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 แบบคู่ขนาน คาดเริ่มได้ภายใน 1-2 วันนี้ ส่วนช่องทางออนไลน์ยันให้เป็นสิทธิของทรู กล่องอื่นไม่สามารถทำได้

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการกสทช. เปิดเผยว่า หลังจากในช่วงบ่ายวานนี้ สมาคมฯทีวีดิจิทัล ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกับกสทช. เรื่องการจัดสรรช่องทางถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งล่าสุด ทรูฯ ได้ตอบรับกลับมาว่าไม่ขัดข้อง และคืนโควตาถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายรวม 16 แมตช์ กลับมาให้ กกท. นำมาจัดสรรให้กับทีวีดิจิทัลถ่ายทอดสดแบบคู่ขนานกับช่องทรูฯ ส่วนจะเป็นรอบใด คู่ใดบ้าง และจัดสรรอย่างไร กกท.จะต้องดำเนินการ

นายไตรรัตน์ เผยอีกว่า ขณะที่ประเด็นการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์นั้น กสทช. ได้แจ้งกับกกท.ว่า กฎ”มัสต์แฮฟ” หรือ หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สําคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะทางฟรีทีวี และ "มัสต์แครี่" หรือ หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป ของกสทช.ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอื่นด้วย โดยเฉพาะกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา ที่มีศักย์ใหญ่กว่ากฎของกสทช. ดังนั้นเมื่อกกท.ขายสิทธิให้กับทรูแล้ว กล่องอื่นไม่สามารถทำได้

ส่วนประเด็นที่ทรูยื่นเรื่องถึงกสทช. เพื่อขออนุญาตถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นระบบ HD แทน SD นั้น รักษาการเลขา กสทช. ระบุว่า ส่วนตัวทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่เห็นเอกสาร ซึ่งเป็นเรื่องยาก แต่อย่างไรก็ตามต้องรอมติที่ประชุมบอร์ด กสทช. พิจารณาอย่างละเอียด คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมในวันพุธนี้

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »