ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รู้จัก "ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ "ผู้กระทุ้งชัยพาซาอุฯ คว่ำฟ้าขาวแบบช็อกโลก

รู้จัก "ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ "ผู้กระทุ้งชัยพาซาอุฯ คว่ำฟ้าขาวแบบช็อกโลก

Posted 22/11/2022 by siamsport

เกิดปรากฏการณ์พลิกล็อกกับฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ เรียบร้อย เพราะซาอุดิอาระเบีย ทีมตัวแทนจากทวีปเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ สามารถเอาชนะเต็ง 2 เวิลด์ คัพ หนนี้อย่าง อาร์เจนติน่า ที่นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ไปอย่างชนิดหักปากกาเซียน 2-1
       
"ฟ้าขาว" นำก่อนจากจุดโทษของ "เมสซี่" ตั้งแต่ 10 นาทีแรก ก่อนจะโดน 2 ลูกรวดในครึ่งหลัง ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ ซัดตีเสมอนาทีที่ 49 และผู้ทำประตูชัยให้กับ "เศรษฐีน้ำมัน" ในนาทีที่ 53 เขามีชื่อเสียงเรียงนามว่า ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่

จังหวะประตูชัยดังกล่าว กองหน้าในวัย 31 ปี ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนลากบอลตัดเข้าในและปั่นด้วยเท้าขวา บอลโค้งๆส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างสวยสดงดงาม แม้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารฟ้าขาว จะบินไปปัดแล้วแต่ก็ไม่ไหวอยู่ดี

โดยแข้งเศรษฐีน้ำมันผู้ทะลวงประตูชัยรายนี้ เกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2534 ที่ย่านวาดีอัดดะวาซิร เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เริ่มต้นเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสรอัลฮิลาล ก่อนจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2011

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ กระทั่งปี 2018 จากความสัมพันธ์ระหว่าง สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย และลาลีกา ประเทศสเปน ทำให้เขาได้โอกาสย้ายไปเล่นกับสโมสรบียาร์เรอัล ทีมชั้นนำของสเปนในสัญญายืมตัว 6 เดือน

ตลอดการค้าแข้งในแดนกระทิงดุ ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ ได้รับโอกาสลงสนามให้บียาร์เรอัล ในลีกสูงสุดของสเปน 1 นัด ในเกมที่เปิดบ้านเสมอ เรอัล มาดริด 2-2 เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2018 โดยเกมนั้นเขาถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 57 ของเกมแทนที่ของ ฆาบี ฟูเลโก้

จากนั้นเขาหมดสัญญายืมตัวจึงกลับมาสู่ต้นสังกัด และก็ค้าแข้งอยู่กับอัลฮิลาล มาจนถึงปัจจุบัน โดยเจ้าตัวลงสนามให้กับอัลฮิลาล รวมทุกรายการ 309 นัด ยิง 71 ประตู และแอสซิสต์ 62 ครั้ง พร้อมกวาดแชมป์ลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบีย ได้ถึง 5 สมัยด้วยกัน

นอกจากนี้ยามสวมเครื่องนุ่งห่มทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ของซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ เริ่มติดทีมชาติตั้งแต่ชุด ยู-20 ปี ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2012 ในยุคการคุมทีมของ "แฟรงค์ ไรจ์การ์ด" ด้วยอายุเพียงแค่ 20 ปี 6 เดือน 10 วันเท่านั้น

นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาจนถึงวันนี้ ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ ติดทีมชาติไปแล้วทั้งหมด 71 นัด ทำไป 17 ประตู และหากรวมกับเกมที่เอาชนะ อาร์เจนติน่า 2-1 ในเวิลด์คัพ 2022 เขาก็ติดเพิ่มเป็น 72 นัด และยิงเพิ่มเป็น 72 ลูก

เท่านั้นไม่พอ ฟุตบอลโลก 2022 หนนี้ถือเป็นเวิลด์คัพหนที่ 2 ในชีวิตของเขา โดยครั้งแรกที่ลงเล่นคือปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เป็นเจ้าภาพ และไม่น่าเชื่อว่าบอลโลกครั้งดังกล่าว เขาเคยเป็นผู้ยิงประตูชัยมาแล้วอีกด้วย

โดยเกมนั้นเป็นเกมที่เจอกับ อียิปต์ เป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งซาอุดิอาระเบีย ตกรอบไปก่อนจะลงเตะนัดสุดท้ายอยู่แล้ว แต่ต้องวัดกับอียิปต์ เพื่อไม่ให้จบบ๊วยของกลุ่ม เอ

อียิปต์ นำก่อนจาก โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 22 ก่อนจะถูก ซัลมาน อัล-ฟาราจ ยิงตีเสมอให้ซาอุดิอาระเบีย นาทีที่ 45+6 และเกมทำท่าว่าจะจบด้วยการเสมอกัน แต่แล้ว ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ ดันมาซัดประตูชัยในนาทีที่ 90+5 เก็บ 3 แต้มส่งท้ายได้สำเร็จ

มาคราวนี้ ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่  แผลงฤทธิ์อีกครั้ง แถมถูกเกมอีกต่างหาก เพราะยิงประตูชัยตั้งแต่ประเดิมเวิลด์คัพ 2022 และเป็นการล้มอาร์เจนติน่า ได้อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »