ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เลวานซัดเปิดซิงบอลโลก! โปแลนด์ดับซ่าซาอุฯ เฮนัดแรกขยับขึ้นจ่าฝูง

เลวานซัดเปิดซิงบอลโลก! โปแลนด์ดับซ่าซาอุฯ เฮนัดแรกขยับขึ้นจ่าฝูง

Posted 26/11/2022 by siamsport

เลวานซัดเปิดซิงบอลโลก! โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ปลดล็อกซัดประตูแรกในบอลโลกของตัวเองได้สำเร็จเป็นประตูปิดกล่องพา โปแลนด์ ดับซ่า ซาอุดีอาระเบีย ประเดิมสามคะแนนแรกได้สำเร็จมีเพิ่มเป็น 4 แต้มขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซี

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของกลุ่ม ดี ประจำวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ระหว่าง โปแลนด์ พบ ซาอุดีอาระเบีย 


เซสลาฟ มิชนีวิซ เทรนเนอร์ทีมชาติโปแลนด์ พาทีมเสมอเม็กซิโกแบบโนสกอร์อย่างน่าเสียดายในนัดแรก หลังจากโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้ากัปตันทีมตัวเก่งซัดจุดโทษพลาด แต่ก็ทำให้ไม่แพ้มา 3 เกมแล้ว 

ด้าน แอร์กเว่ เรนาร์ เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย พาทีมออกสตาร์ททัวร์นาเม้นต์ได้อย่างช็อกโลก หลังพลิกชนะทีมเต็งอย่างอาร์เจนตินา 2-1 ในนัดแรก เป็นการคว้าชัยนัดแรกในรอบ 3 เกม 

ครึ่งแรก ซาอุฯ เริ่มต้นได้คึกคักกว่า และได้โอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 13 เมื่อ โมฮาเหม็ด คันโน่ ได้ปั่นด้วยขวาเน้นๆในเขตโทษ แต่ยังติดเซฟของ วอยเชียค เชสนี่ บินปัดทิ้งออกหลัง

นาที 26 โปแลนด์ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลมาเข้าหัว ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ได้โหม่งเน้นๆ แต่ยังติดบล็อกแนวรับ ซาอุฯ เคลียร์ออกมาได้

จนกระทั่งนาทีที่  กลายเป็น  โปแลนด์ ที่ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กระดกบอลหลบ โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส ก่อนจะไหลบอลถวายพานมาให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ซัดเต็มข้อโล่งๆส่งบอลตุงตาข่าย 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาที 45+1 ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณ VAR ก่อนจะไปดูจอด้วยตัวเอง และกลับมาเป่าให้จุดโทษแก่ ซาอุฯ จากจังหวะที่ คริสเตียน เบียลิค ไปเตะใส่ผู้เล่นของ ซาอุฯ แต่ทว่า อัล ดอวซารี่ ยิงไปติดเซฟของ วอยเชียค เชสนี่ ที่ปัดมาเข้าทางปืนของ อัล-บูเรียค ตามซ้ำจ่อๆดาบสองก็ยังไม่ผ่านมือของ เชสนี่ 

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไมได้ จบครึ่งแรก โปแลนด์ นำ ซาอุฯ 1-0 

ครึ่งหลังเริ่มมาเป็น ซาอุฯ ที่เดินหน้าบุกเข้าใส่ทันที นาที 54 ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่ ลองกดนอกกรอบด้วยขวาบอลเหินข้ามคาน

นาที 55 ซาอุฯ น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆจากจังหวะชุลมุนในเขตโทษแล้วเป็น อัล-ดอว์ซารี่ ที่หลุดมายิงระยะเผาขน แต่ยังติดเซฟ เชสนี่ 

ซาอุฯ กลายเป็นฝ่ายขึงเกมบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว นาที 60 ฟายราจ อัล บูไรคาน หลุดมากดด้วยซ้ายจ่อๆ แต่ยิงเหินข้ามคานไปไกล 

จากนั้น นาที 63 โปแลนด์ ได้สวนกลับมาบ้้าง และเกือบจะได้ลูกสองเมื่อ เพรเซมีสลาฟ ฟรันคอฟสกี้ เปิดให้ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค โขกเต็มๆแต่บอลไปชนคาน

นาที 66 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ พลาดโอกาสทองแบบเหลือเชื่อ เมื่อหลุดมาซัดจ่อๆ ไม่กี่หลาส่งบอลไปชนเสากระดอนออกมาอีก 

จนแล้วจนรอด ซาอุฯ ก็ยังตีเสมอไม่สำเร็จ นาที 79 อัล อัมรี่ ได้วางเท้าเปเล่นทางแบบเน้นๆในเขตโทษแต่บอลยังหลุดเสาไกลออกไปอีก  

อย่างไรก็ตามกลายเป็น โปแลนด์ ที่มาได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 82 จากจังหวะที่แนวรับ ซาอุฯ พลาดหน้าปากประตูเสียบอลให้กับ เลวานดอฟสกี้ ที่ฉกบอลไปยิงแบบง่ายๆ พร้อมเป็นประตูแรกในศึกบอลโลกของกองหน้าจาก บาร์เซโลน่า ด้วย 

เวลาที่เหลือในช่วงทดเวลาอีก 7 นาที แม้ ซาอุฯ จะบุกใส่อย่างหนัก แต่ยิงคืนไม่ได้ จบเกม โปแลนด์ เอาชนะไป 2-0 ประเดิมสามคะแนนแรกได้สำเร็จมีเพิ่มเป็น 4 แต้มขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซี 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม  

โปแลนด์ (4-1-4-1) : วอยเชียค เชสนี่ - แม็ตตี้ แคช, คามิล กลิค, ยาคุบ คิวิออร์, บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้ - เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, คริสเตียน เบียลิค - เพรเซมีสลาฟ ฟรันคอฟสกี้, อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

ซาอุดีอาระเบีย (4-1-4-1) : โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส - ซาอุด อับดุลฮามิด, ฮัสซัน ตัมบัคติ,  อาลี อัล-บูไลฮี, โมฮัมเหม็ด อัล-บูเรียค - อับดูเลลาห์ อัล-มัลกี้ - ฟายราจ อัล บูไรคาน, ซัลมาน อัล-ฟาราจ์ , โมฮาเหม็ด คันโน่, ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่ - ซาเลห์ อัล เชห์รี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »