ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ใครเบอร์หนึ่ง อาร์เจนฯ?เทียบผลงาน มาราโดน่า-เมสซี่ ในฟุตบอลโลก

ใครเบอร์หนึ่ง อาร์เจนฯ?เทียบผลงาน มาราโดน่า-เมสซี่ ในฟุตบอลโลก

Posted 28/11/2022 by siamsport

ในที่สุด ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ก็สร้างผลงานในศึก ฟุตบอลโลก 2022 เทียบได้กับที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานทีม ฟ้าขาว ผู้ล่วงลับฝากผลงานเอาไว้ในทัวร์นาเมนต์เดียวกันนี้
เมสซี่ หัวหอกทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังแบกทีมชาติ อาร์เจนติน่า เอาไว้ได้ด้วยการซัดเม็ดเบิกร่องพาทีมคว่ำ เม็กซิโก 2-0 ในเกมนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ หลังจากนัดแรก ยักษ์ใหญ่จากละตินอเมริกาแพ้ ซาอุดิ อาระเบีย อย่างพลิกความคาดหมาย 2-1

จากสามแต้มที่ได้มาในเกมบู๊กับทีม จังโก้ ส่งผลให้ทีมเต็งแชมป์ เวิลด์คัพ จากอเมริกาใต้รายนี้ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ เมสซี่ เองยิงประตูในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวได้เป็นลูกที่ 8 แล้วซึ่งเทียบได้กับ มาราโดน่า พอดี แม้จะยังตามหลังเจ้าของสถิติของชาติอย่าง กาเบรียล บาติสตูต้า อยู่สองประตู


อย่างไรก็ดี เท่าที่ผ่านมา กองหน้าวัย 35 ปีถูกเปรียบเทียบกับ เสือใต้ ฮีโร่เบอร์หนึ่งของชาติมาโดยตลอดโดยเฉพาะประเด็นที่เขายังไม่อาจคว้า แชมป์โลก มาครอบครองได้ จึงทำให้ต้องตกอยู่ใต้ร่มเงาของ มาราโดน่า ต่อไป

แต่ในเมื่อ เมสซี่ กับ มาราโดน่า สอยตาข่ายใน ฟุตบอลโลก 8 ประตูเท่ากันแล้ว เราจึงสมควรเปรียบเทียบผลงานในรายการนี้ของทั้งคู่ในทุกๆมิติ


-เมสซี่

-มาราโดน่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »