ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โสมขาวสุดเสียดาย! เกาหลีใต้ไล่ไม่ทันแพ้กานา ชี้ชะตาเข้ารอบกับโปรตุเกส

โสมขาวสุดเสียดาย! เกาหลีใต้ไล่ไม่ทันแพ้กานา ชี้ชะตาเข้ารอบกับโปรตุเกส

Posted 28/11/2022 by siamsport

เกาหลีใต้ ใส่เกินร้อยเร่งเครื่องจากตามหลังสองเม็ดไล่ตีเสมอ กานา ช่วงต้นครึ่งหลังจากลูกโหม่งเบิ้ลของ โช คยู ซอง ดาวยิงหน้าหล่อ แต่ถูกทัพดาวดำ ดับฝันกดชัยจาก โมฮัมเหม็ด คูดุส ที่เหมาสองประตูในนัดนี้ ส่งผลให้สถานการณ์ในกลุ่มเอช ณ ตอนนี้ กานา ขึ้นไปมี 3 แต้มเท่ากับ โปรตุเกส ส่วนขุนพลพลังโสมยังมีแต้มเดียว ก่อนนัดสุดท้ายมีคิวทำศึกหนักกับทัพฝอยทอง วันที่ 2 ธ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ประจำวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ระหว่าง เกาหลีใต้ พบ กานา

เกาหลีใต้ ของเทรนเนอร์ เปาโล เบนโต้ ลงเล่นเกมแรกของกลุ่ม เอช ด้วยการเสมอ อุรุกวัย ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0

ทางฝั่ง กานา ของเทรนเนอร์ อ็อตโต้ อั๊ดโด้ พาทีมลงเตะเกมแรกกลุ่ม เอช ด้วยการพ่าย โปรตุเกส ไปอย่างฉิวเฉียด 2-3 ทำให้เป็นบ๊วยของกลุ่มนี้อยู่

ครึ่งแรกเปิดฉากมาเป็น เกาหลีใต้ ที่เปิดฉากบุกใส่ชุดใหญ่ตลอด 15 นาทีแรก แต่ยังหาโอกาสจบสกอร์แบบจะแจ้งไม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม นาที 24 กลายเป็น กานา ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเปิดฟรีคิกของ จอร์แดน อายิว เข้าเขตโทษ คิม มิน แจ โหม่งสกัดบอลไปโดนแขนของ อันเดร อายิว ที่กระดอนมาเข้าทางปืนของ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ตามซ้ำจ่อๆไม่เหลือ โดยจังหวะนี้มีการเช็ก VAR ว่าเป็นการทำแฮนด์บอลของ อายิว หรือไม่ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะให้เป็นประตูตามเดิม 

เท่านั้นไม่พอ นาที 34 กานา ทิ้งห่างเป็น 2-0 จอร์แดน อายิว ตักบอลเข้าเขตโทษให้ โมฮัมเหม็ด คูดุส โขกเปลี่ยนทางเข้าประตูไป 

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 50 กานา ได้ลุ้นลูกสามเมื่อ ทาริค แลมพ์ตีย์ ลากบอลตัดเข้าซ้ายแล้วซัดในเขตโทษบอลข้ามคาน

นาที 53 เกาหลีใต้ น่าได้ประตุตีไข่แตกสุดๆ คิม จิน-ซู เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ โช คยู ซอง ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆ แต่ยังติดเซฟของ ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้

จนกระทั่งนาทีที่ 58 ความพยายามของ เกาหลีใต้ ก็มาสัมฤทธิ์ผลตามตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 อี คัง อิน ตัวสำรอง เปิดบอลจากกราบซ้ายให้ โช คยู ซอง พุ่งโหม่งแบบโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป 

เท่านั้นไม่พอ นาที 61 คิม จิน ซู เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษแล้วเป็น โช คยู ซอง คนเดิมพุ่งโขกระยะเผาขนไม่เหลือให้ เกาหลีใต้ ตามตีเสมอเป็น 2-2 

อย่างไรก็ตาม นาที 68 กลายเป็น กานา ที่พลิกนำอีกครั้งเป็น 3-2 กิเดโอน เมนซาห์ เปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษให้ อิญากี้ วิลเลี่ยมส์ แต่ยิงไม่โดน แต่กลายเป็นดีเมื่อไปเข้าทางปืนของ โมฮัมเหม็ด คูดุส ได้ตั้งป้อมแปเล่นทางด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่าย   

นาที 75 เกาหลีใต้ เกือบตามตีเสมออีกครั้ง อี คัง คิน กดฟรีคิกข้ามกำแพงบอลกำลังจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้ พุ่งปัดทิ้งไปได้หวุดหวิด 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม กานา ชนะ เกาหลีใต้ 3-2 ส่งผลให้สถานการณ์ในกลุ่มเอช ณ ตอนนี้ กานา ขึ้นไปมี 3 แต้มเท่ากับ โปรตุเกส ส่วนขุนพลพลังโสมยังมีแต้มเดียว ก่อนนัดสุดท้ายมีคิวทำศึกหนักกับทัพฝอยทอง วันที่ 2 ธ.ค.นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เกาหลีใต้ (4-2-3-1) : คิม ซึง-กิว - คิม มูน-ฮวาน, คิม มิน-แจ, คิม ยัง-กวอน, คิม จิน-ซู - ฮวาง อิน-บอม, ควอน ชาง ฮุน- นา ซัง-โฮ, จุง วูยอง, ซน ฮึง-มิน - โช คยู ชอง 

กานา (3-5-2) : ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้ - แดเนียล อมาร์ตีย์, ทาริก แลมพ์ตีย์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู - จอร์แดน อายิว, โธมัส ปาร์เตย์, โมฮัมเหม็ด คูดุส, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด, กิเดโอน เมนซาห์ - อ็องเดร อายิว, อิญากี้ วิลเลี่ยมส์

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »