ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เวนเกอร์ชี้บางทีมสนใจรื่องแสดงออกทางการเมืองมากไป

เวนเกอร์ชี้บางทีมสนใจรื่องแสดงออกทางการเมืองมากไป

Posted 05/12/2022 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ ระบุ ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 มีบางทีมที่สนใจเรื่องการแสดงออกทางการเมืองมากกว่าการแข่งขันจนส่งผลให้พวกเขาแพ้ตั้งแต่นัดแรก โดยชี้ว่าในรายการแบบนี้นั้นเกมแรกถือเป็นเกมที่สำคัญสุดๆ

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวว่าทีมที่เปิดตัวได้สวยในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ต่างก็เป็นทีมที่ให้ความสำคัญกับการแข่งขันเป็นหลัก ต่างกับบางทีมที่ไปให้ความสำคัญเรื่องการเมืองจนสมาธิไขว้เขว

ก่อนหน้านี้หลายชาติที่ได้สิทธิ์ลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 แสดงความต้องการที่จะแสดงออกด้านการเมืองในบางประเด็น อย่างเช่นการประท้วงการใช้แรงงานเกินกว่าเหตุของ กาตาร์ ที่ทำให้มีคนเสียชีวิตหลายราย และการสนับสนุนกลุ่มคนรักร่วมเพศผ่านทางการใส่ปลอกแขนกัปตันทีมแบบพิเศษ เป็นต้น

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) คัดค้านกับเรื่องนั้นอย่างเต็มเปี่ยมจนถึงขั้นขู่ที่จะลงโทษหากมีใครพยายามแสดงออกด้านการเมืองอย่างโจ่งแจ้ง จนทำให้หลายชาติยอมล้มแผนไป อย่างไรก็ตาม มันก็มีบางชาติที่ยังหาทางแสดงออกทางการเมืองแบบอ้อมๆ อย่างเช่น เยอรมนี ที่ทำท่าปิดปากกันทั้งทีมตอนที่ถ่ายรูปหมู่ในช่วงก่อนเกมที่แพ้ ญี่ปุ่น 1-2

เวนเกอร์ เผยว่า "เมื่อคุณทำศึก ฟุตบอลโลก แล้วน่ะ คุณก็รู้ดีว่าคุณจะแพ้นัดแรกไม่ได้เป็นอันขาด มันมีบางทีมที่มีประสบการณ์อย่างมาก, มีผลงานที่ดีในรายการก่อนๆ ที่ชนะเกมแรกของพวกเขาได้ อย่างเช่น ฝรั่งเศส, อังกฤษ, บราซิล"

"นอกจากนี้ มันก็มีทีมที่มีความพร้อมด้านสภาพจิตใจอย่างเต็มเปี่ยมด้วย พวกเขาทุ่มสมาธิให้กับการแข่งขัน ไม่ใช่การแสดงออกด้านการเมือง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »