ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เสียดาย!ตำนานเชื่ออิตาลีถึงรอบ8ทีมหากได้มาฟุตบอลโลก

เสียดาย!ตำนานเชื่ออิตาลีถึงรอบ8ทีมหากได้มาฟุตบอลโลก

Posted 09/12/2022 by siamsport

จูเซ็ปเป้ แบร์โกมี่ อดีตแนวรับทีมชาติอิตาลี ระบุ "อัซซูรี่" ชุดปัจจุบันจะทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อยแน่หากได้ลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 พร้อมมองว่า สเปน กับ เยอรมนี มีปัญหาเรื่องหัวหอกตัวเป้าเหมือน อิตาลี

จูเซ็ปเป้ แบร์โกมี่ อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลี แสดงความเชื่อว่าทัพ "อัซซูรี่" จะมาได้ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย หากพวกเขาได้สิทธิ์ลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022

อิตาลี ตกรอบคัดเลือกแบบสุดช็อก โดยในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาเป็นเพียงอันดับ 2 ในกลุ่มที่มี สวิตเซอร์แลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ, บัลแกเรีย และ ลิทัวเนีย เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม ขณะที่ในรอบเพลย์ออฟแชมป์ ยูโร 2020 กลับไปแพ้ มาซิโดเนีย เหนือ แบบพลิกล็อก 0-1

แบร์โกมี่ ซึ่งอยู่ในทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 1982 นั้น เผยว่า "มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เด็กหนุ่มชุดนี้ได้แชมป์ ยูโร, ได้ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มที่ดูเผินๆ แล้วนั้นถือเป็นกลุ่มที่ง่าย แต่สุดท้ายต้องตกรอบ"

"ผมไม่คิดว่าพวกเขาเล่นด้วยความหยิ่งผยองหรอก โดยเฉพาะจากการที่ผมรู้จักนิสัยของ โรแบร์โต้ มันชินี่ เป็นอย่างดี แต่ฟุตบอลสมัยนี้น่ะมันเป็นเกมที่ตัดสินกันด้วยความแตกต่างเพียงเล็กน้อย ถ้าบอลมันชนเสาแล้วกระเด้งเข้าประตูแทนที่จะกระเด้งออกห่างจากปากประตูแล้วล่ะก็ เราก็คงจะได้เน ฟุตบอลโลก ไปแล้ว"

"สิ่งที่เกิดขึ้นมันแสดงให้เห็นว่าไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ เพราะปกติแล้ว จอร์จินโญ่ เป็นคนที่ยิงลูกจุดโทษได้ดีอยู่เสมอ แต่แล้วเขากลับยิงพลาด 2 ลูก"

"เรามีขุมกำลังที่ดี, มีนักเตะอายุน้อยที่เก่งๆ หลายคน แต่เราก็เห็นกันแล้วว่าชาติอื่นๆ อย่างเช่น เยอรมนี และ สเปน มีปัญหาในเรื่องกองหน้าตัวเป้าเหมือนกับเรา ผมคิดว่าถ้าเราได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก แล้วล่ะก็ เราก็จะติดอยู่ใน 8 อันดับแรกแน่ๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »