ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อังกฤษ วาง "เคน"ท้าดวล"เอ็มบั๊ปเป้" เปิดศึกบิ๊กแมตช์ฉะ ฝรั่งเศส 8 ทีมบอลโลก

อังกฤษ วาง "เคน"ท้าดวล"เอ็มบั๊ปเป้" เปิดศึกบิ๊กแมตช์ฉะ ฝรั่งเศส 8 ทีมบอลโลก

Posted 10/12/2022 by siamsport

"สิงโตคำราม" อังกฤษ วางเป้าขอไปต่อรอบตัดเชือก "แฮรืรี่ เคน" ยืนหวด แต่ว่าเจอกระดูกชิ้นโตดีกรีแชมป์เก่า "ตราไก่" ฝรั่งเศส ที่มุ่งมั่นป้องโทรฟี่ครานี้ "คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้" ล่าสกอร์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 

อังกฤษ - ฝรั่งเศส    

เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : Thairath TV True Sports 2

สนาม : อัล เบย์ต สเตเดี้ยม, อัล กอร์

อังกฤษ

  ทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผ่านเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้หลังจากถล่มเอาชนะ เซเนกัล 3-0 ทำให้ทัพสิงโตคำรามไม่เสียประตูมา 3 นัดติดและยังไม่แพ้ใครเลยในรายการนี้

    ความพร้อมของทีมเวลานี้ เซาธ์เกต จะอดใช้งาน เบน ไวท์ ที่ถอนตัวจากทีมชาติเพราะปัญหาส่วนตัว ส่วน เจมส์ แมดดิสัน เจ็บยาวอยู่ก่อนหน้านี้ ขณะที่ คัลลัม วิลสัน มีอาการกล้ามเนื้อตึงต้องรอเช็คฟิตอีกที

    ข่าวดีคือ ราฮีม สเตอร์ลิง บินกลับมาสมทบกับทีมแล้วหลังจากที่กลับไปดูแลครอบครัวที่ถูกปล้นที่ประเทศอังกฤษ ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ กองกลางคนเก่งหายป่วยกลับมาซ้อมได้ตามปกติ

    การจัดทัพคาดว่ากุนซือวัย 52 ปี จะไม่ปรับแผนการเล่นจากเกมที่ผ่านมามากนัก โดยจะส่ง จอห์น สโตนส์ ยืนเซนเตอร์คู่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แบ็กขวาเป็นหน้าที่ของ ไคล์ วอล์คเกอร์ อีกฝั่งส่ง ลุค ชอว์ ประจำการ

    กลางสนามสามคนใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เดินเกมกับ เดแคลน ไรซ์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม ต่อไป ในแดนหน้า บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน และ ฟิล โฟเด้น ที่ต่างมีส่วนร่วมกับการยิงประตูในเกมล่าสุดจะยังคงยึดตำแหน่งตัวจริง ทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องนั่งสำรองตามเดิม

ฝรั่งเศส

    ทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ผ่านเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้หลังจากเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ถือเป็นชัยชนะนัดที่ 3 จาก 4 เกมในรายการนี้

    สำหรับความพร้อมของทีม เดเด้ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนเพิ่ม แต่จะต้องระวัง โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ ฌูลส์ กุนเด้ เพราะหากสองแข้งได้ใบเหลืองเพิ่มในเกมนี้จะถูกแบนในนัดหน้าถ้าทีมตราไก่ผ่านเข้ารอบไปได้

    ในส่วนของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงคนเก่งที่ตะบันไปแล้ว 5 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ พลาดการซ้อมในวันอังคารที่ผ่านมา แต่ไม่มีรายงานว่าบาดเจ็บและกลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว โดยจะยืนป่วนแนวรับสิงโตร่วมกับ อุสมาน เดมเบเล่ และ อองตวน กรีซมันน์ พร้อมวาง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่เพิ่งจะยิงประตูที่ 52 ให้ทีมชาติแซง เธียร์รี่ อองรี ขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ยืนห้อยหน้าเป้า

    กลางสนามมี โอเรเลียง ชูอาเมนี่ จับคู่กับ อาเดรียง ราบิโอต์ แผงหลังนำมาโดย ฌูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ เตโอ แอร์กน็องเดซ ส่วน อูโก้ โยริส นายด่านจาก สเปอร์ส จะเฝ้าเสารับมือเพื่อนร่วมสโมสรอย่าง แฮร์รี่ เคน

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

    อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม - บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น 

    ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส - ฌูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ - โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์ - อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »