ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 3 กูรู แกรี่, ไรท์, คีน เห็นพ้องสนับสนุนเซาธ์เกตคุมอังกฤษต่อ

3 กูรู แกรี่, ไรท์, คีน เห็นพ้องสนับสนุนเซาธ์เกตคุมอังกฤษต่อ

Posted 11/12/2022 by siamsport

เหล่ากูรูลูกหนังอย่าง เอียน ไรท์, แกรี่ เนวิลล์ และ รอย คีน ต่างให้ความเห็นเรื่องอนาคตของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ในทางเดียวกัน โดยทั้งสามคนต่างมองว่า เซาธ์เกต ควรคุมทัพ "สิงโตคำราม" ต่อไป
แกเร็ธ เซาธ์เกต สร้างผลงานน่าประทับใจพาทีมชาติอังกฤษ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 ก่อนต่อยอดด้วยการคว้ารองแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 แต่ในรายการเวิลด์ คัพ ฉบับล่าสุด "ทรี ไลออนส์" ต้องจอดป้ายไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจากการพ่ายต่อทีมชาติฝรั่งเศส 1-2

โดยสัญญาของ เซาธ์เกต มีจนถึง ยูโร 2024 และมีหลายสโมสรทั่วยุโรปพยายามต้องการดึงตัวเขาไปคุมทัพ ซึ่งผลจากการตกรอบครั้งนี้ทำให้เกิดคำถามต่ออนาคตเก้าอี้แม่ทัพสิงโตคำราม


และหลังจบเกมการแข่งขัน เซาธ์เกต ได้เอ่ยถึงอนาคตตัวเองว่าจะขอพิจารณาดูอีกที "หลังจบทุกๆทัวร์นาเมนต์ เราจะนั่งคุยกัน และสะท้อนดูผลงาน ดังนั้นเราจึงต้องการเวลาเล็กน้อยเพื่อทำให้แน่ใจว่าทุกฝ่ายตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง"

ทั้งนี้ 3 กูรูฟุตบอลที่ทำหน้าที่ผ่านช่อง ไอทีวี ยกมือสนับสนุนให้ เซาธ์เกต ยังทำหน้าที่นี้ต่อไป โดย แกรี่ เนวิลล์ เผยว่าอยากเห็นอดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ รายนี้ อยู่นั่งแท่นต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ปี


"ผมอยากให้ แกเร็ธ อยู่ต่อไปอีกเป็นเวลา 2 ปี ผมอยากให้เขาอยู่นานกว่านั้นอีก ไม่ว่าจะในฐานะโค้ช หรือหน้าที่อื่นใน เอฟเอ"

"อังกฤษ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา คว้าแชมป์รายการเยาวชนได้หลายรายการ ทีมหญิงของเราคว้าแชมป์ได้มาช่วงซัมเมอร์ แล้วทีมชายก็ยังได้เข้าชิง ยูโร อีก เรากำลังเล่นกันได้ดี"

"เรามีทีมที่มีนักเตะเทคนิคยอดเยี่ยมหลายคน อังกฤษ อยู่ในช่วงที่ดี ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น"

"เราตกรอบด้วยความอับอายมาตลอด 25 ปี เคยคิดว่าอนาคตมันจะแย่ขนาดไหน แต่เรามีอนาคตที่สดใส และเขาก็เป็นส่วนสำคัญในเรื่องนี้"

ขณะที่ เอียน ไรท์ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ก็เห็นด้วยกับความเห็นของ เนวิลล์ โดยบอกว่า เซาธ์เกต เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความเร็จสูงสุดในประเทศ

"ผมเห็นด้วยเลยกับ แกรี่ กับความมีทักษะผู้นำของเขา (เซาธ์เกต) และสิ่งที่เขาได้ทำ เขาเป็นผู้จัดการทีมของเราที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดนับตั้งแต่ เซอร์ อัลฟ์ แรมซี่ย์ ผมอยากเห็นเขาทำงานต่อไป"

ด้าน รอย คีน ก็เอ่ยปากเห็นพ้องกันในเรื่องนี้ ถึงกระนั้น อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเป็นกังวลถึงอนาคตของ เซาธ์เกต แต่ก็หวังว่าจะได้คุมต่อในศึก ยูโร 2024

"คุณคงคาดหวังเต็มที่ว่า แกเร็ธ จะอยู่คุมทีมต่อในศึก ยูโร แต่ในหัวของเขาคงมีเรื่องอำลาทีม รวมถึงเหล่าผู้เล่นที่อายุมากขึ้นที่ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ในอีกสองสามเดือนข้างหน้า"

"ผมเห็นด้วยทุกสิ่งอย่างกับทุกคนที่พูดเรื่อง แกเร็ธ แต่เขาต้องดูเรื่องอนาคต และปรึกษากับครอบครัว เขาทำงานได้มหัศจรรย์ เขาต้องการทำงานต่ออีก 2-3 ปีไหม หวังว่าเขาจะต้องการนะ"


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »