ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คุณสมบัติใกล้เคียงกัน! เปิด 4 รายชื่อแนวรุกใหม่ที่ เทน ฮาก หวังดึงมาแทน โรนัลโด้

คุณสมบัติใกล้เคียงกัน! เปิด 4 รายชื่อแนวรุกใหม่ที่ เทน ฮาก หวังดึงมาแทน โรนัลโด้

Posted 16/12/2022 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเตรียมตัววางแผนในการหาแนวรุกคนใหม่เข้ามาเสริมแกร่งช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เพื่อทดแทนการจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

"ปีศาจแดง" จำเป็นอย่างยิ่งต้องกระโดดเข้าร่วมวงไล่ล่ากองหน้าคนใหม่เพราะพวกเขาจำเป็นต้องหาออปชั่นในเกมรุกเข้ามาทดแทน "ซีอาร์ เซเว่น" ซึ่งเพิ่งยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดเมื่อเดือนที่ผ่านมา

แน่นอนว่าการจากไปของ "เฮียโด้" ทำให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ต้องวิ่งวุ่นในการหากดาวยิงคนใหม่เพื่อเข้ามาเสริมแกร่งทันที และตอนนี้เขาก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านักเตะคนไหนที่อยากได้ตัวมาอุดช่องโหว่นี้

ที่สำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะมีงบประมาณในการลงทุนเพิ่มขึ้นจากกรณีที่ตระกูลเกลเซอร์ประกาศขายทีม ซึ่งพวกเขามีลุ้นที่จะได้เจ้าของใหม่มีศักดินาระดับอภิมหาเศรษฐีเข้ามาบริหาร

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ เทน ฮาก คงไม่หวาดหวั่นที่จะเคาะประตูบอร์ดบริหารชุดใหม่เพื่อซื้อนักเตะที่ต้องการสำหรับการสร้างทีมเพื่อลุ้นแชมป์ทุกรายการ

สำหรับล่าสุด "อีเอสพีเอ็น" สื่อดังระดับโลก รายงานว่า เทน ฮาก มี 4 รายชื่อที่เขาล็อกเป้าหมายเอาไว้แล้วว่าเหมาะสมทั้งศักยภาพและค่าตัว ที่จะนำมาเสริมแกร่งทดแทน โรนัลโด้ ที่อำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กอนซาโล่ รามอส

รามอส วัย 21 ปีดูเหมือนจะเป็นตัวตายตัวแทน โรนัลโด้ ได้ลงตัวเลยทีเดียว เพราะเขาเคยถูกเลือกให้ลงสนามแทน "เฮียโด้" ในนามทีมชาติโปรตุเกส ลุยศึกเวิลด์ คัพ 2022 และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

หัวหอกเบนฟิก้า สร้างความฮือฮาด้วยการตะบันแฮตทริกในแมตช์ที่ไล่ทุบ สวิตเซอร์แลนด์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่น่าเสียดายที่เขาทำไม่สำเร็จในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้ทีมสิ้นสุดทางลุ้นแชมป์โลกเอาไว้แค่นี้

รามอส เป็นหนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมอย่างมาก และตอนนี้เขาได้รับการจับตามองจากหลายๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีก ซึ่งก็รวมทั้งยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย

สำหรับตอนนี้ รามอส ก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ที่น่าจับตามองในโลกลูกหนังเรียบร้อยแล้ว และค่าตัวของเขาคงไม่ใช่แค่ 17 ล้านปอนด์ (ราว 714 ล้านบาท) เหมือนก่อนที่จะเดินทางมาช่วยชาติทำศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์

ที่น่าตกใจอีกอย่างก็คือมีรายงานว่านักเตะมีค่าฉีกสัญญาประมาณ 103 ล้านปอนด์ (ราว 4,326 ล้านบาท) ฉะนั้นถ้าหากไม่ได้ตัวเลขที่สมน้ำสมเนื้อเท่านี้ เบนฟิก้า ก็ไม่ยอมปล่อยออกไปแน่นอน

โคดี้ กัคโป

 อีกหนึ่งสตาร์ที่แจ้งเกิดเต็มตัวในศึกฟุตบอลโลก ฉบับตะวันออกกลางก็คือ กัคโป ซึ่งเชื่อกันว่านักเตะรายนี้เป็นที่หมายปองของ เทน ฮาก มานานพอสมควร เพราะศักยภาพเหมาะกับแนวทางการเล่นของเขาอย่างมาก

ดาวยิงพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ตะบันตาข่ายไป 3 ตุงให้กับเนเธอร์แลนด์ และพาชาติบ้านเกิดทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สำคัญนักเตะมีอนาคตสดใสทั้งกับการเล่นระดับชาติ และสโมสร

มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเซ็นสัญญากับหัวหอกวัย 23 ปี แต่น่าเสียดายที่ทำไม่สำเร็จเนื่องจากบอร์ดบริหารพีเอสวี มีจุดยืนชัดเจนว่าถ้าไม่ได้ค่าตัวที่เหมาะสมก็ไม่มีทางปล่อยสตาร์ประจำทีมไปแน่นอน

สำหรับกรณีของ กัคโป ต้องบอกเลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรีบขยับตัวทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน เพราะช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า เรอัล มาดริด  จ่อดึงนักเตะไปเสริมแกร่งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว แล้ว

ชูเอา เฟลิกซ์

แนวรุก "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด พยายามที่จะมองหาโอกาสในการสร้างความท้าทายใหม่อยู่เสมอ โดยนักเตะเซ็นสัญญามาอยู่กับต้นสังกัดด้วยค่าตัวถึง 110 ล้านปอนด์ (ราว 4,620 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 แต่ดูเหมือนอนาคตของเขาไม่เหมาะกับสโมสรอีกต่อไป

ช่วงที่ผ่านมา เฟลิกซ์ ต้องกินแห้วเรื่องการย้ายทีม เนื่องจากค่าตัวของเขามหาศาลจนหลายสโมสรต้องถอนตัว สำหรับเป้าหมายใหม่ของเจ้าตัวมีความเป็นไปได้ก็คือการออกไปหาประสบการณ์ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และงานนี้หลายๆ สโมสรก็สนใจอยากใช้บริการเขาเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเรื่องเดียวยังเป็นปัญหานั่นก็คือค่าตัว เพราะ แอต.มาดริด ก็ไม่มีทีท่าจะยอมลดตัวเลขลงเลยโดยมูลค่าของ เฟลิกซ์ ในเวลานี้ประมาณ 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท)

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องถอยหลังกลับไปตั้งสติใหม่ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงเลือกใช้แผนยืมตัวก่อน จากนั้นก็จะเซ็นถาวรเมื่อจบฤดูกาลหากนักเตะทำผลงานได้ดี

ราฟาเอล เลเอา

เลเอา เป็นเพื่อนร่วมทีมชาติโปรตุเกสรายที่สามของ โรนัลโด้ ที่กำลังได้รับการพิจารณาว่าเหมาะอย่างยิ่งในการดึงตัวมาทดแทนเขาใน "โรงละครแห่งความฝัน แต่กระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะนักเตะได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำในยุโรปเช่นกัน

ดาวเตะวัย 23 ปี ตะบันไป 6 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ ให้กับ เอซี มิลาน ในการเล่นศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ และผลงานในระดับชาติก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ สกายสปอร์ต เยอรมนี และ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สองสื่อชั้นนำ รายงานว่า เลเอา ไม่สนใจที่จะอยู่ค้าแข้งกับทัพ "ปีศาจแดงดำ" นานเกินกว่าซัมเมอร์ปี 2024 นั่นหมายความว่าพวกเขาจำเป็นต้องขายเพื่อนำเงินมาใช้ในการเสริมทัพใหม่

เป็นที่เข้าใจกันว่า อดีตดาวเตะสปอร์ติ้ง ลิสบอน มีค่าฉีกสัญญาประมาณ 128 ล้านปอนด์ (ราว 5,376 ล้านบาท) และ "รอสโซเนรี่" ก็พร้อมที่จะปล่อยนักเตะออกมาหากได้ตัวเลขใกล้เคียงกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยู กินแห้ว? หึ่ง มาดริด จ่อคว้า กัคโป ยืนหอก
    เรเน่ ฟาน เด เคอร์คอฟฟ์ อดีตดาวเตะทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แสดงความมั่นใจว่า เรอัล มาดริด ทีมดังของ ลา ลีกา จะคว้าตัว โคดี้ กัคโป ขุนพลทีมชาติ ฮอลแลนด์ ไปเสริมทัพหลังเจ้าตัวร่ายลีลาได้อย่างน่าประทับใจในศึก ฟุตบอลโลก 2022
  • เอาแน่! แมนยู เล็งสอย รามอส แทน โรนัลโด้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเงินสร้างทีมแบบเต็มที่ โดยทัพ "ปีศาจแดง" ล็อกเป้า กอนซาโล่ รามอส กองหน้าฟอร์มแรง มาเสริมแกร่งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า
  • ร่างทอง!เทนฮากเร้าแม็กไกวร์เล่นเหมือนตอนอยู่อังกฤษ
    เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ปลุกเร้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ให้เล่นเหมือนตอนสวมเสื้อทีมชาติอังกฤษให้ได้ โดยบอกว่าหากทำอย่างนั้นได้ แม็กไกวร์ ก็จะถือเป็นคนสำคัญของทีมได้เลย
  • แลกเงินก้อนโต!บิ๊กพีเอสวีแย้มอาจขายกัคโปช่วงตลาดหน้าหนาวนี้
    มาร์เซล แบรนด์ส ผอ. ฟุตบอลของ พีเอสวี ระบุ ถ้าได้ข้อเสนอที่ดีแล้วนั้นทีมของตนก็อาจจะยอมขาย โคดี้ กัคโป ในตลาดช่วงหน้าหนาวก็ได้ ซึ่งเป็นจุดยืนต่างกับก่อนหน้านี้ที่พวกเขายืนกรานว่าจะไม่มีทางปล่อยแข้งวัย 23 ปีในช่วงกลางซีซั่นแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »