ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยูแถลงยกเลิกสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งก่อนกำหนด

แมนยูแถลงยกเลิกสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งก่อนกำหนด

Posted 16/12/2022 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง พวกเขากับ ทีมวิวเวอร์ ตกลงที่จะยกเลิกสัญญาด้านสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งแล้ว โดยที่ ทีมวิวเวอร์ จะยังได้อยู่บนชุดแข่งของทีมไปก่อนจนกว่า "ปีศาจแดง" จะหาหุ้นส่วนรายใหม่ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงร่วมกับ ทีมวิวเวอร์ (TeamViewer) เพื่อที่จะยกเลิกสัญญาด้านการให้อีกฝ่ายเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งของทีมแล้ว โดยที่ต่อจากนี้ ทีมวิวเวอร์ จะยังอยู่บนหน้าอกชุดแข่งไปจนกว่า "ปีศาจแดง" จะหาพันธมิตรรายใหม่ได้

แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ทีมวิวเวอร์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านซอฟท์แวร์นั้น เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกันเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 โดยตัวสัญญามีระยะเวลาถึง 5 ปี และเป็นที่เชื่อกันว่าข้อตกลงฉบับนี้มีมูลค่าสูงถึง 235 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,870 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาบรรดาคนที่ลงทุนหรือถือหุ้นกับ ทีมวิวเวอร์ ออกมากดดันให้บริษัทรีบทำการยกเลิกสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขามองว่ามันเป็นการตัดสินใจที่เลวร้ายและทำให้บริษัทเสียเงินไปมากมายก่ายกองโดยเปล่าประโยชน์ โดยว่ากันว่ามันเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้หุ้นของบริษัทร่วงด้วย

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ทีมวิวเวอร์ แสดงท่าทีว่าจะไม่ต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอนเมื่อถึงเวลาที่สัญญาหมดลง จนกระทั่งล่าสุดทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็บอกเองว่าพวกเขากับ ทีมวิวเวอร์ ตกลงที่จะยกเลิกการให้อีกฝ่ายเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเร็วกว่าที่กำหนดเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ทีมวิวเวอร์ จะยังได้อยู่บนหน้าอกชุดแข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปก่อน จนกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะหาสปอนเซอร์รายใหม่ได้ ซึ่งหลังจากนั้น ทีมวิวเวอร์ ก็จะมีสถานะเป็นพันธมิตรระดับโลกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนกระทั่งหมดสัญญาที่เซ็นกันเอาไว้ในตอนแรก หรือก็คือในปี 2026 นั่นเอง

แถลงการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า "หลังจากมีการเจรจาร่วมกันแบบลับๆ ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ทีมวิวเวอร์ เอจี ก็บรรลุข้อตกลงเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันได้แล้ว โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้อ็อปชั่นซื้อสิทธิ์การเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งกลับมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »