ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อนาคตยังสดใส!ปธน.ฝรั่งเศสชมเอ็มบั๊ปเป้ทำคนในชาติภูมิใจ

อนาคตยังสดใส!ปธน.ฝรั่งเศสชมเอ็มบั๊ปเป้ทำคนในชาติภูมิใจ

Posted 19/12/2022 by siamsport

เอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำของ ฝรั่งเศส กล่าวยกย่อง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เต็มเปี่ยม พร้อมยอมรับว่าเสียดายที่ชวดแชมป์เพราะ ฝรั่งเศส กลับมาได้จากการตามหลังไปก่อน 2 ลูก
เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศส กล่าวชม คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงคนเก่งของทัพ "เลส์ เบลอส์" ว่าเล่นได้ดีและทำให้คนในชาติรู้สึกภาคภูมิใจแล้ว หลังล่าสุดเขาทำแฮตทริกได้ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022

ผลงานจากนัดชิงชนะเลิศส่งผลให้ เอ็มบั๊ปเป้ ปิดฉาก ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนท์จากการทำได้ 8 ประตู แต่มันก็มาพร้อมกับความผิดหวังเพราะ ฝรั่งเศส แพ้ อาร์เจนตินา ในช่วงดวลจุดโทษจนทำให้พวกเขาป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ


มาครง ซึ่งสนิทกับ เอ็มบั๊ปเป้ ในระดับหนึ่งนั้น เผยว่า "ตอนจบครึ่งแรกน่ะเราตามหลังพวกเขาเยอะมาก แน่นอนว่าที่ผ่านมาเคยมีเกมที่เกิดการคัมแบ็กจากสกอร์แบบนั้นได้ แต่เกมแบบนั้นมันมีเพียงไม่กี่นัดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล ถึงอย่างนั้นเราก็กลับมาได้แบบน่ามหัศจรรย์"

"สิ่งที่ เอ็มบั๊ปเป้ และทุกคนในทีมทำได้มันยอดเยี่ยมมากๆ เราหาความกระหายเจออีกครั้ง ตอนนั้นผมเชื่อมั่นว่าเราจะทำมันได้ ในครึ่งหลังเราเล่นได้สุดยอด เรากลับมาจากจุดที่ไม่น่าจะกลับมาได้ และเราก็กุมความได้เปรียบได้จนเหมือนได้แมตช์พอยต์ด้วย"


"เอ็มบั๊ปเป้ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เขายังอายุน้อยอยู่ ผมบอกเขาไปว่าเขาเพิ่งมีอายุแค่ 24 ปีเท่านั้น (ที่จริง 23 ปี โดย เอ็มบั๊ปเป้ จะอายุครบ 24 ปีในวันที่ 20 ธันวาคมนี้) แต่เขาก็เป็นทั้งดาวซัลโวสูงสุดของ ฟุตบอลโลก, ได้แชมป์โลก และเคยผ่านการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศไปแล้ว"

"ผมเองก็เสียใจมากพอๆ กับเขา แต่ผมบอกเขาไปว่าเขาทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจมากๆ แน่นอนว่าท้ายที่สุดแล้วเราเป็นฝ่ายแพ้ แต่เราก็เกือบที่จะชนะเหมือนกัน กีฬามันก็เป็นอย่างนี้แหละ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยิ่งใหญ่และให้เกียรติ!ความหมาย"บิชท์"เสื้อคลุมที่มอบแด่เมสซี่
    กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ หลัง ตามีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ ที่มีสถานะเทียบเท่ากับกษัตริย์ ในฐานะเจ้าภาพ มอบชุดคลุมสีดำให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า พร้อมถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก โดยสัญลักษณ์และความสำคัญของชุดดังกล่าว มีที่มาอย่างไร แฟนๆมาติดตามกัน
  • รวมยอดขุนพล!ทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2022
    ปิดฉากไปแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 และนี่คือ 11 ผู้เล่นที่ทำผลงานตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ได้น่าประทับใจจนได้ติดทีมยอดเยี่ยม เวิลด์ คัพ ครั้งนี้
  • อย่างกับโชคชะตา!เมสซี่ซิวแชมป์พร้อมทาบสถิติมาราโดน่า
    อ็อปต้า สื่อด้านสถิติชื่อก้อง ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ ทาบสถิติของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ในด้านการทำได้ 5 ลูกขึ้นไป แถมยังสร้างโอกาสทำประตูได้ 20 ครั้งขึ้นไปต่อการเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 1 สมัย โดยเขาถือเป็นคนแรกที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ฟุตบอลโลก 2 หนด้วย
  • ไม่ได้มือเปล่า! อังกฤษ คว้ารางวัลแฟร์เพลย์บอลโลก
    ทีมชาติ อังกฤษ ได้รับการประกาศให้คว้ารางวัล แฟร์เพลย์ โทรฟี่ ของศึก ฟุตบอลโลก 2022 หลังจบสิ้นแมตช์ชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.ซึ่ง อาร์เจนติน่า สยบ ฝรั่งเศส ด้วยการดวลลูกโทษตัดสิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »