ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมบูรณ์สุดๆ! กัมพูชา โชว์สนามกีฬาแห่งชาติรังเหย้าชิงเจ้าอาเซียน

สมบูรณ์สุดๆ! กัมพูชา โชว์สนามกีฬาแห่งชาติรังเหย้าชิงเจ้าอาเซียน

Posted 20/12/2022 by siamsport

ทีมชาติกัมพูชาที่มีคิวลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายการ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2022 โดยจับฉลากอยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า, อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า, ฟิลิปปินส์และ บรูไน ซึ่งเกมแรกจะประเดิมสนามวันที่ 20 ธันวาคม 65 พบ ฟิลิปปินส์ ที่มรดก เตโช สเตเดียม

สำหรับ มรดก เตโช สเตเดียม คือสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ที่กัมพูชาสร้างขึ้นไว้สำหรับรองรับการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโดยในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้กัมพูชาเลือกใช้ มรดก เตโช สเตเดียม เป็นรังเหย้าซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ของทีมชาติกัมพูชาชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ ณ สนามแห่งนี้

ก่อนเกมการแข่งขันในช่วงเย็นวันนี้สมาพันธ์ฟุตบอลกัมพูชาได้โพสต์ภาพความพร้อมของสนามแห่งนี้ที่จะประเดิมลงสนามพบกับฟิลิปปินส์เป็นเกมแรกและเป็นเกมอย่างเป็นทางการของทีมชาติชุดใหญ่

สนามแห่งนี้มีความจุ 60,000 ที่นั่ง เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 2021 ที่ผ่านมามีงบประมาณในการสร้างสูงถึง 168 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 5,855 ล้านบาท) โดยได้รับความร่วมมือในการสร้างจากจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนวิน ผิดหวัง! สโมสรตาม, บิ๊กอ๊อด สั่งทบทวน กางปฏิทินไทยจะไปบอลโลก
    กลายเป็นมหากาพย์เรื่องยาวสำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกและทีมชาติไทย ที่ก่อนหน้านี้วาระในที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ว่าจะปรับลีกให้จบเร็วขึ้นเพื่อเปิดทางให้กับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ได้เตรียมทีม และคาดหวังกับแชมป์ที่จะเกิดขึ้น จนทำให้บิ๊กวงการลูกหนัง อย่าง เนวิน ชิดชอบ ผู้บริหารระดับสูงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิการตัดสินใจครั้งนี้ พร้อมกับบรรดาทีมต่างๆก็ทยอยตามมา ทั้ง ประจวบ เอฟซี,ราชบุรี เอฟซี,ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเรื่องของการตัดสินใจ จน กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริษัทไทยลีก ต้องออกมาให้คำตอบว่านี่คือมติสโมสรที่เข้าประชุมและเป็นเอกฉันท์ ก่อนที่ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาให้ทบทวนเรื่องดังกล่าวในการจัดการโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เลกสองอีกครั้ง
  • บีจี ปทุมฯ ค้านขยับโปรแกรมไทยลีกเตะช่วงฟีฟ่าเดย์
    บีจี ปทุมฯ ค้านขยับโปรแกรมไทยลีกเตะช่วงฟีฟ่าเดย์ ชี้ลีกไทยมีผู้เล่นอาเซียน-เอเชีย-ต่างชาติเพียบ หากเตะช่วงดังกล่าวผู้เล่นก็ไม่สามารถไปรับใช้ชาติได้ วอน ส.บอลไทยควรทบทวนให้ถูกต้องตามหลักสากล
  • “โค้ชเบ๊” ประเดิมพาขอนแก่นหนีโซนแดง สุโขทัยฯ 10 คนชนะ,”แข้งเทพ” รั้งรองฝูง
    เกมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 ช่วงโค้งสุดท้ายเลกแรก เตะ วีกที่ 12 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงานแต่ละทีมเป็นอย่างไรไปย้อนดูกันอีกครั้ง
  • บัญชีถูกอายัด!ส.บอลฯแจงชัดขอชะลอจ่ายเงินสนับสนุนสโมสร
    ส.บอลไทย แถลงแจงชัดขอชะลอจ่ายเงินสโมสรสมาชิกไทยลีกไว้ก่อน หลังบัญชีสมาคมฯถูกอายัดทางการเงินเพื่อไปใช้หนี้ให้ อีสาน ยูฯ 31 ล้านเศษตามคำสั่งศาล ยอมรับอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก แต่หวังแก้ไขให้ดีที่สุดเพื่อให้ฟุตบอลไทยทั้งระบบเดินหน้าต่อไปได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »