ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บราซิลยังซูฮก! เมสซี่ ถูกส่งเทียบเชิญพิมพ์รอยเท้าที่มาราคาน่า

บราซิลยังซูฮก! เมสซี่ ถูกส่งเทียบเชิญพิมพ์รอยเท้าที่มาราคาน่า

Posted 21/12/2022 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับเชิญจากหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านกีฬาแห่งรัฐริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ให้เดินทางเพื่อมาพิมพ์รอยเท้าที่สนามมาราคาน่า หลังนักเตะพาบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

สตาร์ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีส่วนสำคัญอย่างมากที่นำทัพ "ฟ้าขาว" ชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส 4-2 หลังตลอด 120 นาทีเสมอ 3-3 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกเวิลด์ คัพ ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ อาร์เจนตินา มีสถิติครอบครองโทรฟี่เวิลด์ คัพ 3 สมัยแล้ว

จากความสำเร็จของ เมสซี่ ทำให้หน่วยงานที่กำกับดูแลด้านกีฬาแห่งรัฐริโอ เดอ  จาเนโร ได้ส่งเทียบเชิญนักเตะมาประทับรอยเท้าที่มาราคาน่า และนำเข้าสู่ "หอเกียรติยศ" หรือ "ฮอลล์ ออฟ เฟม" ที่อยู่ในสนาม หลังก่อนหน้านี้เคยเชิญมาแล้วครั้งหนึ่งตอนที่ "ฟ้าขาว" คว้าแชมป์โกปา อเมริกา เมื่อปี 2021

จดหมายที่ อาเดรียโน่ ซานโต๊ส ประธานหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านกีฬาแห่งรัฐริโอ เดอ จาเนโร ส่งไปให้กับ เมสซี่ ผ่านทางสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ)ระบุว่า "เมสซี่ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีความสำคัญทั้งในและนอกสนาม"

"เขาเป็นนักเตะที่อยู่ในระดับสูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และไม่มีอะไรที่เหมาะสมไปกว่าการให้ มาราคาน่า ได้แสดงการสรรเสริญให้กับเขา เหนือสิ่งอื่นใด  เมสซี่ เป็นอัจฉริยะแห่งวงการฟุตบอล" ซานโต๊ส ระบุ

ทั้งนี้หาก เมสซี่ พิมพ์รอยเท้าตามที่หน่วยงานที่กำกับดูแลด้านกีฬาแห่งรัฐริโอ เดอ จาเนโร ร้องเขา นั่นจะทำให้เขาเข้าไปอยู่ในทำเนียบหอเกียรติยศเคียงข้างตำนานหลายๆ คนเช่น เปเล่, การ์รินช่า, ริเวลีโน่,โรนัลโด้, ยูเซบิโอ, เดยัน เพ็ตโควิช และ ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »