ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยิ่งใหญ่เท่า เมสซี่!เผยความจริง เปเล่ ได้บัลลงดอร์ 7 สมัย

ยิ่งใหญ่เท่า เมสซี่!เผยความจริง เปเล่ ได้บัลลงดอร์ 7 สมัย

Posted 23/12/2022 by siamsport

ฟร็องซ์ ฟุตบอล เผยข้อเท็จจริงออกมาว่า เปเล่ อดีตกองหน้าทีมชาติ บราซิล ได้รางวัล บัลลงดอร์ รวมเจ็ดครั้งมากที่สุดเทียบเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังทีมชาติ อาร์เจนติน่า เจ้าของ แชมป์โลก 2022

รายงานข่าวเมื่อ 22 ธ.ค.ตีแผ่เรื่องดังกล่าวออกมาอีกรอบเนื่องจากก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันว่าอดีตสตาร์ชาวเมืองกาแฟไม่เคยได้รางวัล บัลลงดอร์ เลยเนื่องจากไม่เคยค้าแข้งในยุโรป

ต่อกฏการมอบรางวัลซึ่ง กาเบรียล อาโนต์ กับ ฌัคส์ แฟร์รัน สองผู้สื่อข่าวร่วมกันก่อตั้งนั้น มีการกำหนดให้นักเตะชาวยุโรปเท่านั้นที่ได้รับการพิจารณา และเป็น เซอร์ สแตนลีย์ แม็ตธิว ชาว อังกฤษ ที่ได้รางวัลไปครอบครองเป็นคนแรกในปี 1956

กระทั่งปี 1995 มีการเปลี่ยนกฏมอบรางวัลให้พ่อค้าแข้งทุกชาติที่หากินในยุโรปสามารถคว้ารางวัลไปครองได้ และเป็น จอร์จ เวอาห์ กองหน้าทีมชาติ ไลบีเรีย ของ เอซี มิลาน ที่ประสบความสำเร็จเป็นคนแรก

สำหรับ เปเล่ แม้จะโด่งดังถึงขนาดได้ แชมป์โลก กับ บราซิล มากถึงสามสมัย แต่ไม่เคยเล่นในยุโรปนอกจาก ซานโต้ส ในบ้านเกิด และ นิวยอร์ค คอสมอส ในลีกแยงกี้ จึงทำให้เขาไม่อยู่ในข่ายได้รับการพิจารณา

กระนั้นก็ดี เมื่อปี 2016 ฟร็องซ์ ฟุตบอล ได้ตัดสินใจรื้อฟื้นอดีตด้วยการคำนวณว่ามีดาวเตะคนไหนที่สมควรได้รางวัล บัลลงดอร์ เพื่อเป็นเกียรติแก่สตาร์ดังที่ไม่ได้เล่นในยุโรป และปรากฏว่า "ไข่มุกดำ" ได้ บัลลงดอร์ ไปทั้งสิ้น 7 ครั้งในรอบ 12 ปีในปี 1958, 1959, 1960, 1961, 1963, 1964 และ 1970

นอกจากนี้ ดาวเตะที่ไม่ใช่ชาวยุโรปอย่าง การ์รินช่า , มาริโอ เคมเปส , ดีเอโก้ มาราโดน่า (สองหน) และโรมาริโอ ต่างก็ได้รางวัลดังกล่าวเช่นกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »