ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อย่าองุ่นเปรี้ยว!เปานัดชิงบอลโลกตอกกลับสื่อฝรั่งเศส

อย่าองุ่นเปรี้ยว!เปานัดชิงบอลโลกตอกกลับสื่อฝรั่งเศส

Posted 24/12/2022 by siamsport

ซิมอน มาร์ซีเนียค เชิ้ตดำในนัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2022 ออกโรงตอกกลับ เลกิ๊ป สื่อของฝรั่งเศสที่อ้างว่าชอตของ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ควรเป็นประตู ด้วยการเอาจังหวะที่ "เลส์ เบลอส์" ได้ประตูมาใช้ตอบโต้
ซิมอน มาร์ซีเนียค ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ซึ่งทำหน้าที่ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ตอกกลับ เลกิ๊ป สื่อของประเทศฝรั่งเศสที่บอกว่าจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ควรจะเป็นประตู

ในนัดชิงดำของ ฟุตบอลโลก รอบล่าสุด เมสซี่ ทำได้ 2 ประตู โดยลูกที่สองเกิดขึ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษและเป็นประตูที่ทำให้ อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 3-2 ซึ่ง เลกิ๊ป ออกมาจุดประเด็นว่าที่จริงมันไม่ควรจะเป็นประตู เพราะมีนักเตะบนม้านั่งสำรองบางคนของ "ฟ้า-ขาว" ลงมาเหยียบในพื้นที่ทำการแข่งขันในช่วงก่อนที่บอลจะเข้าไปนอนในก้นตาข่าย


ทั้งนี้ ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) นั้น มีการระบุไว้ว่าหากมีนักเตะที่ไม่เกี่ยวข้องมาอยู่ในพื้นที่ทำการแข่งขันในจังหวะที่มีการทำประตูจริงๆ ประตูดังกล่าวก็จะถูกริบ แต่คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (ไอเอฟเอบี) ซึ่งมีหน้าที่กำหนดกฎในเกมลูกหนัง ออกมาชี้แจงไปแล้วว่ากฏแบบนั้นจะมีผลก็ต่อเมื่อนักเตะที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นเท่านั้น และในจังหวะของ เมสซี่ มันก็ไม่ถือว่าผิดกฎเพราะแข้งจากม้านั่งสำรองของ อาร์เจนตินา อยู่ห่างจากจังหวะการเล่นเยอะ


กระทั่งล่าสุด มาร์ซีเนียค ก็ออกมาตอบโต้คำอ้างของ เลกิ๊ป ด้วยการเอาชอตตอนที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ทำประตูได้ในนัดชิงดำมาโชว์ พร้อมกับบอกว่า "คนฝรั่งเศสไม่ได้พูดถึงภาพนี้เลยที่คุณจะเห็นได้ชัดเจนว่ามีนักเตะ ฝรั่งเศส (จากม้านั่งสำรอง) ตั้ง 7 คนที่มาอยู่ในสนามตอนที่ เอ็มบั๊ปเป้ ทำประตูได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »