ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไขข้อข้องใจ หลังแฟนโซเชี่ยล ถกปัญหาลูกจุดโทษของ เวียดนาม

ไขข้อข้องใจ หลังแฟนโซเชี่ยล ถกปัญหาลูกจุดโทษของ เวียดนาม

Posted 28/12/2022 by siamsport

ควันหลงหลังเกมที่ทีมชาติเวียดนาม เปิด มีดินห์ สเตเดียม เอาชนะทีมชาติเวียดนาม 3-0 เกมนี้ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ครึ่งหลัง หลังจาก ริวจิ ซาโตะ ฟีฟ่าชาวญี่ปุ่นมาเป่าลูกโทษให้กับเจ้าถิ่น และไล่ อาซาม อัซมี่ ออกจากสนาม หลังปะทะกับ วาน เฮา หลังประตู

ซึ่งถ้าไปดูตามกฎของ IFAB ข้อ 12.4 ระบุว่า ขณะที่ลูกบอลอยู่ในการเล่น “ถ้าผู้เล่นในหรือนอกสนามแข่งขันขว้างหรือเตะวัตถุ (นอกเหนือจากลูกบอลที่ใช้แข่งขัน) ใส่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ขว้างหรือเตะวัตถุ (รวมถึงทั้งลูก บอล) ไปยังผู้เล่นสำรอง, ผู้ฝึกสอน, ผู้เล่นที่ถูกส่งออกไป หรือผู้ตัดสิน, การเล่นเริ่มใหม่ด้วยการเตะโทษโดยตรงจากจุดที่วัตถุนั้นโดนหรือจะโดนบุคคลหรือลูกบอล หากตำแหน่งนี้อยู่นอกสนามแข่งขัน ให้เตะโทษจากจุดที่ใกล้ที่สุดบนเส้นประตู หากอยู่ในเขตโทษของผู้กระทำผิด ทีมที่ทำผิดจะถูกลงโทษ"

จากในกรณีนี้ กองหลังมาเลเซียทำฟาล์วนอกสนามในขณะที่บอลอยู่ในการเล่น ตำแหน่งของการทำฟาวล์บนเส้นประตูอยู่ในกรอบเขตโทษ ซึ่งหมายความว่าทีมที่ทำฟาวล์ (เวียดนาม) ได้รับการลงโทษที่ถูกต้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แรชฟอร์ดแจ่ม-กาเซโชว์คลาส! แมนยู ทุบฟอเรสต์ จี้ท็อปโฟร์แต้มเดียว
    เคี้ยวรองบ๊วย! แรชฟอร์ด ทั้งยิงและจ่าย ด้าน กาเซมีโร่ สุดเด่นโชว์คลาสบอลแถมจัดแอสซิสต์ให้ เฟร็ด ซัดปิดกล่องพา แมนฯ ยูไนเต็ด ทุบฟอเรสต์ 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนน รั้งอันดับ 5 ตามท็อปโฟร์อย่าง สเปอร์ส แต้มเดียว โดยนัดต่อไปจะบุกไปเยือน วูล์ฟส์ ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ส่วน "เจ้าป่า" เล่นในวันปีใหม่พบกับ เชลซีฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...
  • แมนยู จ้องบีบแต้มท็อปโฟร์! "แรชฟอร์ด" ยืนซัดรับเพื่อนเก่า "ลินการ์ด" ทีเด็ด ฟอเรสต์
    "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการสามแต้มเพื่อบีบเข้าใกล้พื้นที่ ชปล.ให้ได้ "มาร์คัส แรชฟอร์ด" ที่โชว์สะเด่าเมื่อบอลถ้วยกลางสัปดาห์ลงตะบัน "เจ้าป่า" ฟอเรสต์ ที่ลุ้นเซอร์ไพร์ส อดีตเด็กผี "เจสซี่ ลินการ์ด" ขอเป็นทำแสบ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565
  • เปิดสถิติเกมบ็อกซิ่งเดย์ทีมไหนเก็บแต้มเยอะ-ใครยิงมากสุด?
    เปิดสถิติเกม บ็อกซิ่ง เดย์ พรีเมียร์ลีก - แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ทำผลงานดีสุด ขณะที่ แฮร์รี่ เคน มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่หากยิงได้ในวันจันทร์นี้
  • รุกหนักขึ้น!ลือแมนยูเริ่มถกพีเอสวีล่ากัคโป
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดการเจรจากับ พีเอสวี เพื่อล่าตัว โคดี้ กัคโป แล้ว หลังจาก พีเอสวี กำลังมีปัญหาด้านการเงินจนอาจจะต้องยอมปล่อยดาวเตะวัย 23 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »